“อนุทิน” นำคณะแพทย์บินด่วนรับอวัยวะจากโรงพยาบาลอุดรธานี สนับสนุนปฏิบัติการหัวใจติดปีก ครั้งที่ 40

18 ตุลาคม 2565-น.ส.ไตรศุลี ไตรสรณกุล รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวว่า เมื่อช่วงเช้าของวันนี้ เวลาประมาณ 5.30 น. นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และรมว.สาธารณสุข ได้นำ นพ.พัชร อ่องจริต แพทย์ศัลยกรรมหัวใจและทรวงอก โรงพยาบาลจุฬาลงกรณ์ และทีมแพทย์ เดินทางด้วยเครื่องบินไปยังจังหวัดอุดรธานี เพื่อรับอวัยวะจากผู้เสียชีวิตแต่อวัยวะบางส่วนยังใช้การได้อยู่ เพื่อนำไปมอบแก่ผู้ป่วยที่รอปลูกถ่ายอวัยวะต่อไป

“การไปรับอวัยวะจากผู้บริจาคในพื้นที่ต่างๆ ทั่วประเทศนั้น จะต้องออกเดินทางอย่างเร่งด่วนทันทีที่ได้รับแจ้งจากโรงพยาบาลที่มีผู้บริจาคอวัยวะ

ซึ่งวันนี้รองนายกรัฐมนตรีได้รับแจ้งจากโรงพยาบาลในช่วงเช้า จึงได้นำคณะแพทย์บินด่วนทันที เพื่อให้ทันเคสที่อยู่ระหว่างการผ่าตัดและนำมาช่วยเหลือผู้ป่วยได้ทันเวลา” น.ส.ไตรศุลี กล่าว

รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวว่า นายอนุทิน ได้ขับเครื่องบินส่วนตัวสนับสนุนทีมแพทย์ ในการรับส่งอวัยวะจากพื้นที่ต่างๆ ทั่วประเทศ มาตั้งแต่ปี 2557

โดยมีการเรียกชื่อภารกิจนี้ว่า “ปฏิบัติการหัวใจติดปีก” ซึ่งเป็นภารกิจสนับสนุนกรณีรับ-ส่งเคสเร่งด่วนที่เครื่องบินพาณิชย์ หรือยานพาหนะอื่นๆ ไม่สามารถทำหน้าที่ได้

โดยที่ผ่านมาสามารถส่งต่ออวัยวะแก่ทีมแพทย์และช่วยชีวิตผู้ป่วยได้หลายคน สำหรับภารกิจล่าสุดเป็นภารกิจครั้งที่ 40

Written By
More from pp
รองปลัดแรงงาน “เธียรรัตน์” ลงพื้นที่นิคมอุตสาหกรรมบางปะอิน อยุธยา เปิดกิจกรรมงาน “โครงการส่งเสริมสุขภาพและป้องกันโรคเชิงรุกสู่นิคมอุตสาหกรรมขนาดใหญ่” “Healthy Thailand ผู้ประกันตนสุขภาพดี ตามฐานวิถีชีวิตใหม่”
23 ก.ค.63 นางเธียรรัตน์ นะวะมะวัฒน์ รองปลัดกระทรวงแรงงาน ได้ให้เกียรติเป็นประธานในพิธีเปิด โครงการส่งเสริมสุขภาพและป้องกันโรคเชิงรุกสู่นิคมอุตสาหกรรมขนาดใหญ่ “Healthy Thailand ผู้ประกันตนสุขภาพดี ตามฐานวิถีชีวิตใหม่” ณ...
Read More
0 replies on ““อนุทิน” นำคณะแพทย์บินด่วนรับอวัยวะจากโรงพยาบาลอุดรธานี สนับสนุนปฏิบัติการหัวใจติดปีก ครั้งที่ 40”