เหนือคำสาบาน? – สันต์ สะตอแมน

สันต์ สะตอแมน

มันก็ต้องเป็นเช่นนั้น!

ไม่รู้นายปิยบุตร แสงกนกกุล เลขาธิการคณะก้าวหน้า ผู้ที่ศาลรัฐธรรมนูญมีคำสั่ง “ห้ามยุ่งเกี่ยวทางการเมือง” จะต้องไปแส่อะไรกับเขา ถึงได้โพสต์..

“ถ้ารัฐบาลหน้ามีชื่อประยุทธ์-ประวิตร เมื่อไหร่ ผมเชื่อมั่นว่าพรรคก้าวไกลเขาก็พร้อมเป็นฝ่ายค้านได้ไม่มีปัญหาอะไรเลย

แต่ถ้าพี่น้องอยากเปลี่ยนแปลง ก็กาทั้งสองใบให้ก้าวไกลเข้าไปเป็นรัฐบาลให้ได้ เพื่อเปลี่ยนแปลงประเทศให้สำเร็จครับ.”

นายปิยบุตรไม่ต้อง (เขียน) พูดหรอก ใครเขาก็เชื่อ ถ้าประยุทธ์-ประวิตรจัดตั้งรัฐบาล พรรคก้าวไกลก็ต้องเป็นฝ่ายค้านแหงๆ หรือแม้แต่ทักษิณ เอ๊ยหมอชลน่านก็เถอะ ถ้าได้จัดตั้งรัฐบาล..

ไม่แน่ เขาอาจจะถีบพรรคก้าวไกลไปเป็นฝ่ายค้านก็ได้ ใครจะไปรู้!

เออ..แต่เรื่องของ “คู่รักยุค 90” ที่กำลังเป็นข่าวฮิตให้ชาวบ้านหูผึ่ง เกาะติดอยู่ในตอนนี้ กรณีเขา-เธอได้เซ็นใบหย่ากันไปแล้ว ทั้งๆที่รักกันมานานร่วม 20 ปี มีลูกตั้ง 3 หน่อ!

รายการทีวี.ตกมันส์บันเทิง ก็บอกใบ้ซะจนแทบเห็นหน้า-รู้ชื่อ เช่นว่า..สามีหน้าหล่อ เป็นทั้งนักแสดง นักร้อง พิธีกร นายแบบ มีรางวัลการันตีฝีมือ

ภรรยาสวยหุ่นสับ ชอบออกกำลังกาย เป็นนักแสดง นักร้อง นางแบบ มีลูกมากกว่า 1 คน แต่งงานกันมากว่า 20 ปี เซ็นใบหย่ากันเมื่อสัปดาห์ที่แล้ว แต่ยังฟอลโลว์และคอมเมนต์ไอจีกันปกติ

ลดสถานะจากสามีกับภรรยา มาเป็นพ่อแม่ของลูก และยังเป็นเพื่อนที่ดีต่อกัน

แถมบอกอีกว่า.. สาเหตุที่เลิกกันเพราะมีมือที่สาม โดยหญิงที่ถูกกล่าวหาเป็นมือที่สาม อายุหลักสี่ต้นๆ เป็นคนมีชื่อเสียง มีคนรู้จักทั้งในและนอกวงการ

เคยผ่านการแต่งงานกับไฮโซมาแล้ว ซึ่งมีลูกด้วยกัน 1 คน และมีทริปเที่ยวด้วยกันมาด้วยกับฝ่ายชาย

เนี่ย..อย่าว่าแต่นักข่าวบันเทิงเลย ชาวบ้านก็คงจะรู้แจ้งแดงแจ๋แล้วล่ะว่าคู่รักยุค 90 น่ะคู่ไหน จะมีก็แต่ผมกระมังที่ยังมึนๆ งงๆ แบบไม่มั่นใจ และระหว่างสับสน..

ก็..บังเอิญเปิดเจอข่าวเก่าน่ารักๆ ชิ้นหนึ่งจาก HELLO THAILAND ที่รายงาน.. “เรียกได้ว่าคงความหวาน เติมกันแบบถี่ๆสำหรับคุณพ่อลูก 3

อย่าง ‘เจ-เจตริน วรรธนะสิน‘ สามีแร็ปเปอร์สุดหล่อของ ‘คุณปิ่น-เก็จมณี วรรธนะสิน’ ล่าสุดเมื่อวันที่ 27 มกราคม 2565 ที่ผ่านมานับได้ว่าเป็นวันดีครอบรอบแต่งงานปีที่ 21 ของทั้งคู่

งานนี้คนคลั่งรักอย่างคุณเจไม่พลาดโพสต์โซเชี่ยลรัวๆ บอกให้รู้เลยว่ารักศรีภรรยามากขนาดไหน

ประเดิมด้วยโพสต์แรกกับคลิปกิจกรรมที่คุณเจโปรดปรานอย่างการขี่เจ็ทสกี ซึ่งเจ้าตัวก็ไม่พลาดเก็บภาพไว้รวบรวมเพื่อโอกาสพิเศษกับภรรยา พร้อมบรรยายสุดซึ่ง

“วันนี้เป็นวันครบรอบแต่งงานของเรา 27 มกราคม ผมอยากขอบคุณปิ่นนะ ที่เป็นภรรยาที่ดีของผม เป็นแม่ที่ดีของลูกๆ และเป็นเพื่อนที่ดีที่สุดของผม ปิ่นเป็นทุกอย่างในชีวิตผม

จะมีมาก จะมีน้อยเราก็มีความสุดด้วยกันเสมอ จีบกันมา 27 ปี แต่งงานกันมา 21 ปี แต่ความรู้สึกทุกอย่างยังคงเหมือนเดิม

ผมเคยสัญญากับปิ่นไว้ในวันแต่งงาน ว่าผมจะดูแลปิ่นจนวันตาย ผมก็ยังทำอยู่นะ และจะทำตามสัญญาตลอดไป Happy Aniversary นะครับ รักนะ จุ๊บๆ”

ครับ..ก็ทำให้นึกถึงเพลง “พี่เป้า-สายัณห์ สัญญา.. “ประโยชน์อะไร ในคำสัญญา ที่เผยวาจาว่าจะรักมั่นต่อกันเรื่อยไป คำ สัญญาจะแน่แค่ไหน หากว่าในหัวใจ ของคนไม่จริงต่อกัน”

ฟังกี่ครั้งๆ ก็ซาบซึ้งใจ!

Written By
More from pp
ผบ.ทบ.กำชับ กกล.ป้องกันชายแดน ตรวจเข้มช่องทางธรรมชาติ มิให้มีการลักลอบเข้าเมืองเสี่ยงแพร่ COVID-19 ขณะที่ภาพรวมดูแลคนไทยกลับเข้าประเทศตามด่านชายแดนเรียบร้อย
เช้าวันนี้ 20 เม.ย.63 ที่กองบัญชาการกองทัพบก พลเอกอภิรัชต์ คงสมพงษ์ ผู้บัญชาการทหารบก ประชุมผ่านระบบวิดีโอคอนเฟอเรนช์ กับผู้บังคับหน่วยทั่วประเทศ
Read More
0 replies on “เหนือคำสาบาน? – สันต์ สะตอแมน”