ตัวช่วยปลุกกระแส – สันต์ สะตอแมน

สันต์ สะตอแมน

ต้องเหนื่อยต่ออีกสมัย!

ก็..ขอแสดงความยินดีกับคุณธานินทร์ อินทรเทพ หรือที่เรียกติดปากว่า “พี่เล็ก” กับการได้รับความไว้วางใจจากสมาชิก..

เทคะแนนให้นั่งเก้าอี้ “นายกสมาคมนักร้องแห่งประเทศไทย ในพระราชูปถัมภ์ สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี” ต่ออีกเทอม!

นี่กระมังที่ว่า “อายุเป็นเพียงตัวเลข” เพราะแม้วันที่ 26 มีนาคมนี้ จะครบ 81 ปีเกิด แต่พี่เล็กก็ดูจะมีความกระชุ่มกระชวย แข็งแรง ยืนร้องเพลงหน้าเวทีได้เป็นชั่วโมงๆ..

ที่น่าทึ่ง พี่เล็กจำเนื้อร้องได้หมดทุกเพลง ยกเว้น.. “วันงานศพฉัน หวังว่าเธอคงต้องมา ฉันจะรอจะคอยตั้งตา แอบดูอยู่ที่กองฟอน

ฉันคงได้เจอหน้าเธอที่เชิงตะกอน หวังว่าเธอจะมาแน่นอน ฉันจะนอนดูอยู่ในโลง”

เพลง “งานศพฉันคงไม่ขาดเธอ” ที่แต่งโดย “ฉลอง ภู่สว่าง” นี้ พี่เล็กจะตะกุก-ตะกักเล็กน้อย จะด้วยจำเนื้อร้องไม่ได้ หรือจะเป็นเพราะเนื้อเพลงก็ไม่รู้ได้..ถามไม่ยอมบอกเสียด้วย!

ครับ..ปีนี้นอกจากอายุ 81 และยังต้องทำงานให้กับสมาคมนักร้องฯด้วยความเสียสละต่อแล้ว พี่เล็กยังเตรียมที่จะมี “คอนเสิร์ต” ของตัวเองอีกครั้ง

แฟนเพลง-แฟนคลับก็ให้เตรียมวอร์มตัวเองกันเอาไว้ เพื่อลูกหลานจะได้ไม่ต้องพยุงเดินเข้าฮอลล์!

คุยถึงนักร้องแล้ว ก็มาดูแวดวงภาพยนตร์บ้าง ตอนนี้ดูเหมือนทั้งรัฐบาล-ทั้งองค์กรคนทำหนังจะได้พยายามเขย่าขวด-สร้างกระแส “ซอฟต์ เพาเวอร์” อย่างต่อเนือง

ล่าสุดคุณชัย วัชรงค์ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี บอก.. “รัฐบาลมุ่งส่งเสริมอุตสาหกรรมบันเทิงของไทยให้แข็งแกร่ง

ด้วยการสนับสนุนให้มีการนำผลงานภาพยนตร์และละครสั้นไทยไปเผยแพร่ในระดับนานาชาติมากขึ้น

ส่งเสริมและขยายเครือข่ายธุรกิจบันเทิงให้กับผู้ประกอบการไทยในการแลกเปลี่ยนความคิดสร้างสรรค์และพัฒนาอุตสาหกรรมบันเทิงไทยสู่ระดับสากล

โดยได้ จัดงาน Hong Kong Thai Night 2024 และส่งเสริมละครสั้นไทยสู่ตลาดจีน สอดแทรกวัฒนธรรม ประเพณี การท่องเที่ยวไทยให้เป็นที่รู้จักในตลาดจีนได้เพิ่มขึ้น

ตลอดจนต่อยอดการประชาสัมพันธ์ Soft Power ไทยในอุตสาหกรรมด้านอื่น ๆ เพิ่มเติม อาทิ ด้านการท่องเที่ยว ด้านวัฒนธรรม..

ซึ่งในปัจจุบันตลาดอุตสาหกรรมละครสั้นออนไลน์ของจีนกำลังเติบโตอย่างรวดเร็ว เนื่องจากสามารถตอบสนองผู้บริโภคที่ต้องการชมละครที่มีความสนุกสนาน กระชับ รวดเร็ว เข้าใจง่าย

และเข้าถึงง่ายผ่านแพลตฟอร์มออนไลน์ จึงถือเป็นโอกาสของผู้ผลิตละครสั้นไทยที่จะสามารถใช้ศักยภาพในการขยายธุรกิจไปยังตลาดจีน

ที่คาดว่าในปี 2570 ขนาดของตลาดละครสั้นออนไลน์ในจีนจะมีมูลค่าอยู่ที่ 100,680 ล้านหยวน หรือ 500 กว่าล้านบาท”

คุณชัยยังบอกอีกว่า..“นายเศรษฐา ทวีสิน ชื่นชมการทำงานของหน่วยงานที่เกี่ยวข้องที่ร่วมกันผลักดันยกระดับอุตสาหกรรมภาพยนตร์และละครสั้นไทยในตลาด เวทีต่างประเทศ

ซึ่งเป็นโอกาสโชว์เครือข่าย ผลงาน และศักยภาพของไทย เพื่อให้เกิดความร่วมมือ กระตุ้นเศรษฐกิจด้านบันเทิงที่สามารถผสมผสาน

ต่อยอดให้เกิดการนำเสนอ Soft Power ไทย ในอุตสาหกรรมอื่น ๆ และสร้างรายได้เข้าสู่ประเทศ”

นี่..ความจริงก็หาใช่เรื่องใหม่ถึงกับต้องตื่นเต้น เพราะตลอดมาวงการหนัง-ละครก็ได้ดิ้นรนผลักดันผลงานของบริษัทผู้สร้าง-ผู้กำกับออกสู่ตลาดนอกด้วยตัวเองมาอย่างต่อเนื่อง..

ภาครัฐเอง ที่ผ่านมาก็ให้การสนับสนุน-

Written By
More from pp
ก.แรงงาน จัดกิจกรรมจิตอาสา ออกหน่วยฝึกอาชีพให้ประชาชน น้อมสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณ เนื่องในวันคล้ายวันพระบรมราชสมภพ วันชาติ และวันพ่อแห่งชาติ 5 ธันวาคม 2565
นายสุชาติ ชมกลิ่น รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน เปิดเผยว่า เนื่องในวันคล้ายวันพระบรมราชสมภพพระบาทสมเด็จพระบรมชนกาธิเบศร มหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราช บรมนาถบพิตร วันชาติ และวันพ่อแห่งชาติ 5 ธันวาคม 2565...
Read More
0 replies on “ตัวช่วยปลุกกระแส – สันต์ สะตอแมน”