“สามช่า” ยังไม่ปิดตำนาน-สันต์ สะตอแมน

ผสมโรง

สันต์ สะตอแมน

เปลี่ยนไม่ได้ เป็นตรายางไปแล้ว!

นี่..คุณเพ็ชรทาย วงศ์คำเหลา ยืนยัน หรือถ้าไม่หนักแน่นพอ ใช้ชื่อ “หม่ำ จ๊กมก” ย้ำก็ได้ ฉะนั้นที่มีเสียงซุบซิบให้แซ่ด ว่า “ชิงร้อยชิงล้าน” จะปิดตำนาน “สามช่า” ในปีหน้า..

จึงเป็นแค่ข่าวลือ หรือไม่ก็น่าจะเป็นความเข้าใจคลาดเคลื่อนของทีมงาน-คนในเวิร์คพอยท์ ด้วยคุณหม่ำได้อธิบายต่อว่า (ขออนุญาตลอกมาจากผู้จัดการออนไลน์)..

“เป็นการปรับเปลี่ยนรูปแบบใหม่ ไอ้ตากล้องคนนั้นน่ะเอาลงไปโพสต์ เดี๋ยวตีตายเลย ไม่ได้มีการปิดตำนาน เราแค่ปรับเปลี่ยน มันขาดไม่ได้หรอกครับมันเป็นเหมือนตรายางไปแล้ว

ตอนข่าวพาดหัวผมก็ไม่รู้เหมือนเดิม แต่ก็มีเพื่อนมาเล่าให้ฟัง ตัวผมเองเพื่อนๆ ก็ถามว่าจะปิดจริงเหรอ ผมก็บอกว่าไม่รู้แค่เปลี่ยนรูปแบบ อาจจะให้คนทางบ้านมาเล่นด้วย กำลังคิดรูปแบบกันอยู่

แค่ปรับเปลี่ยนไม่ได้ยุบ จะรูปแบบไหนผมก็ได้มีส่วนร่วมแสดงความคิดเห็น อย่างตอนนี้ผมเข้ามาดูแลค่ายยุ้งข้าวเรคคอร์ดด้วย

อยากเอานักร้องของเราเข้ามาแจมด้วย ให้เป็นกึ่งซิตคอม กึ่งละครเพลง ปรับเปลี่ยนยังไงยังไม่ได้สรุป ว่าจะเป็นอย่างไร ตอนนี้ยังคุยกันอยู่

ช่างภาพที่โพสต์ก็ยังอยู่ เขาไม่ได้ผิดอะไร จริงๆ น่าจะถามกันก่อน เราก็ไม่ได้บอกเขา พูดแค่ว่าเทปสุดท้ายแล้วนะ แต่ก็ไม่ได้บอกว่าเทปต่อไป จะเป็นเทปที่ปรับเปลี่ยนรูปแบบใหม่

ฟังผิดกันแค่นั้นเองไม่มีอะไร มันเลิกไม่ได้หรอกครับเหมือนมันเป็นตรายางปั้ม 3 คนนี้ไปแล้ว แค่ปรับเปลี่ยนเท่านั้น ก็กำลังคิดกันอยู่”

ก็..เห็นจะเชื่อตามคุณหม่ำบอก และเห็นด้วยหากจะได้มีการปรับเปลี่ยนรูปแบบใหม่ เพราะในฐานะคนดู บางที-บางครั้งก็ให้รู้ซ้ำซาก จำเจไปบ้าง..

โดยเฉพาะแขกรับเชิญร่วมรายการ วนเวียนอยู่แค่ไม่กี่สิบคน!

และจะว่าไป ไม่เฉพาะ “ชิงร้อยชิงล้าน” แต่แทบจะทุกรายการของเวิร์คพอยท์ ดูเหมือนจะขาดแคลนผู้ร่วมรายการเอามาก เปิดดูรายการไหนก็เห็นแต่หน้าเก่า-หน้าเดิม!

เข้าใจอยู่ล่ะ เรื่องค่าย-เรื่องสังกัดทำให้ไม่สามารถเชิญผู้ร่วมรายการให้หลากหน้าหลายตาได้ แต่ก็ไม่ใช่ปัญหาที่ไม่อาจแก้ไขได้

เพราะความเป็นจริง ในวงการบันเทิงทุกวันนี้ มีศิลปิน ดารา นักร้องอิสระอีกมาก ทั้งหน้าเก่า –หน้าใหม่ สำคัญแต่ว่าการ “เชิญ” นั้น ได้การตอบแทนกันแบบไหน-อย่างไร..

ถ้าแบบ “ค่าน้ำมันรถ” กับคำ “ขอบใจ” ก็ใช้คนหน้าเดิมวนอยู่ต่อไปล่ะกัน!

หรือผู้บริหาร-โปรดิวเซอร์รายการ ได้มองเห็น-รับรู้ในปัญหานี้ดีอยู่แล้ว จึงได้ถือโอกาสขึ้นศักราชใหม่ด้วยการรื้อ “ชิงร้อยชิงล้าน” ใหม่เสียเลย

ส่วนจะเป็นอย่างที่คุณหม่ำว่า สามช่าจะออกมาแบบกึ่งซิตคอม-กึ่งละครเพลง หรือเป็นแบบไหน หลังปีใหม่ ก็คอยยลโฉมกัน!

เออ..ไหนๆ พูดถึงเวิร์คพอยท์ พอดีมีผู้อ่านฝากให้ผมช่วยตามดูรายการ “ไมค์ปลดหนี้” หน่อย คือเขาสงสัยและรู้สึกแปลกๆ..

ไม่รู้ว่าทีมงานกับคณะกรรมการต้องการเรตติ้งช่อง หรือต้องการช่วยคนปลดหนี้กันแน่?

ซึ่งก็ไม่รู้หมายถึงอย่างไร ปีหน้าผมเลยตั้งใจ จะตั้งหน้าตั้งตาดูไมค์ปลดหนี้..

ดูสิ..มันเป็นพันพรือ!



Written By
More from pp
นายกฯ ยินดีจังหวัดภูเก็ต และภาคอีสาน ติดอันดับใน 50 สถานที่ยอดเยี่ยมของโลกปี 2566 จากนิตยสาร Time
นายกฯ ยินดีจังหวัดภูเก็ต และภาคอีสาน ติดอันดับใน 50 สถานที่ยอดเยี่ยมของโลกปี 2566 จากนิตยสาร Time รวมทั้งสนามบินสุวรรณภูมิได้อันดับสูงขึ้นจากการจัดอันดับสนามบินยอดเยี่ยมปี 2566
Read More
0 replies on ““สามช่า” ยังไม่ปิดตำนาน-สันต์ สะตอแมน”