คอนเสิร์ตเทิดพระเกียรติ – สันต์ สะตอแมน

สันต์ สะตอแมน

สื่อหนังสือพิมพ์จะหายสาปสูญเมื่อไหร่ไม่รู้..

ที่รู้..ขณะนี้ “สมาคมหนังสือพิมพ์แห่งประเทศไทยในพระบรมราชูปถัมภ์” ยังคงอยู่อย่างมั่นคงเป็นปกติ ณ อาคารเดิม-หลังเก่า เขตดุสิต กรุงเทพฯ

แต่การเปลี่ยนแปลงเป็นนิรันดร์ จากนายกสมาคมฯ ท่านแรก “พระยาปรีชานุสาสน์” (เสริญ ปันยารชุน) สลับสับเปลี่ยนกันมา..

จนปัจจุบัน คุณนคร วีระประวัติ ได้เข้ารับตำแหน่งเป็นลำดับที่ 29 และนับจากปี 2484-2567 สมาคมฯ ก็มีอายุครบ 83 ปี ก้าวย่างสู่ปี 84 แล้ว!

ซึ่งไม่กี่วันที่ผ่านมา สมาคมฯ ก็ได้จัดให้มีการประชุมใหญ่สามัญประจำปี ที่นอกจากจะแสดงบัญชีทรัพย์สินรายรับ-รายจ่ายให้สมาชิกได้ทราบแล้ว

ยังได้แถลงผลงานและกิจกรรมในรอบ 1 ปีที่เข้ามารับช่วงการบริหารสมาคมฯของคณะกรรมการชุดใหม่ ซึ่งก็มีการปรับปรุงอาคารและภูมิทัศน์สมาคมฯใหม่

รวมไปถึงติดตั้งระบบพลังงานแสงอาทิตย์ตัวอาคารช่วยลดค่าไฟฟ้าได้กว่าครึ่งจากที่ผ่านมา พร้อมไปกับการแก้ไขระเบียบข้อบังคับให้ทันยุค-ทันสมัยขึ้น

คุณนครแถลงด้วยว่า เวลานี้ทางสมาคมฯ กำลังเตรียมสร้าง “บุษบก” ประดิษฐานพระสยามเทวาธิราช..

เพื่อเป็นสิริมงคลแก่ทั้งสมาคม สมาชิกและประชาชนทั่วไป ที่จะได้กราบไหว้สักการะ!

พร้อมกันนั้นก็ได้เตรียมจัดสร้าง “หอเกียรติยศคนหนังสือพิมพ์” และปรับปรุงห้องสมุด “ชิน โสภณพนิช” ไว้บริการประชาชนอีกครั้ง..

รวมทั้งฟื้น “พิพิธภัณฑ์หนังสือพิมพ์” ให้กลับมามีชีวิตชีวา เพื่อเป็นแหล่งความรู้แก่นักเรียน นิสิต นักศึกษา และประชาชนทั่วไป!

นี่..ก็นำมาเล่าสู่กันฟัง แม้สื่อสิ่งพิมพ์-หนังสือพิมพ์จะได้ทยอยปิดตัวกันไป หลังการเกิด “สื่อใหม่” ที่หลากหลาย..

แต่องค์กรอย่าง “สมาคมหนังสือพิมพ์แห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์” ก็ยังคงยืนหยัดส่งเสริมการทำหน้าที่ของ “คนหนังสือพิมพ์”อยู่ต่อไปและต่อไป..เชื่อว่าอย่างงั้น!

นี่..วันก่อนเห็นข่าวใน “ไทยโพสต์ออนไลน์”..คุณต้น-สุชาติ ชวางกูร ศิลปินเพลงรัก เสียงอบอุ่น เจ้าของเพลงฮิตยอดขายล้านตลับในหลายอัลบั้มต่อเนื่องคนแรกๆของประเทศไทย

ได้จับมือกับ “คลาสซี่ เร็คคอร์ด (Classy Records)” ร่วมกันรังสรรค์คอนเสิร์ตวาระพิเศษ จัด Classy Live Project (Vol.9)..

คอนเสิร์ตเทิดพระเกียรติ กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี “Suchart Chawangkul, A Man for all Seasons II”ขึ้น

ในวันเสาร์ที่ 3 สิงหาคม 2567 ณ JJ Hall (เจเจ ฮอลล์) ชั้น 6 ศูนย์การค้า JJ Mall (เจเจ มอลล์) จตุจักร!

คุณต้น สุชาติ กล่าวว่า..”Suchart Chawangkul, A Man for all Seasons II เป็นภาคต่อจากคอนเสิร์ตเพลงฮิต A man for all Season ที่เคยจัดเมื่อ 15 ปีที่แล้ว

ในรูปแบบคอนเสิร์ตรวมเพลงฮิตของผมที่หลายคนรอคอยที่จะเห็นโชว์ในรูปแบบนี้อีกครั้ง เพิ่มเติมด้วยบทเพลงแห่งความทรงจำ ทั้งเพลงสากล ลูกกรุง ลูกทุ่ง

และเพลงพระราชนิพนธ์ ที่คัดสรรมาถ่ายทอดให้แฟนเพลงได้หวนรำลึกบรรยากาศแห่งความทรงจำ ในช่วงเวลาที่ดีที่สุดของชีวิตไปด้วยกันครับ”

ทั้งนี้ รายได้หลังหักค่าใช้จ่ายจะมอบให้กับ “มูลนิธิศิษย์นายร้อย ตามรอย พระบาททูลกระหม่อมอาจารย์ ในพระราชูปถัมภ์ สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี”

เพื่อกิจกรรมสาธารณะประโยชน์ตามวัตถุประสงค์ของมูลนิธิฯ และทางคลาสซี่ เร็คคอร์ดในฐานะผู้จัด จะมอบรายได้ส่วนหนึ่งให้กับ “สมาคมบุคคลตาบอด”

อีกส่วนจะนำเข้ากองทุน “Classy For Friends” เพื่อช่วยเหลือนักแต่งเพลงที่ป่วยเป็นโรคร้าย รวมถึงองค์กรการกุศลอื่นๆ ที่ขาดทุนทรัพย์

ครับ..ก็บอกย้ำกันไว้เนิ่นๆ เผื่อท่านใดสนใจ สอบถามเพิ่มเติมได้ที่ โทรศัพท์ 06-3789 -5356 , 06-3424-1926..

จะได้ไม่พลาด!

Written By
More from pp
กรมควบคุมโรค รับมอบบริจาคหุ่นยนต์ Xterlizer เพื่อใช้ในการฆ่าเชื้อทำความสะอาดพื้นผิวของวัสดุ และครุภัณฑ์เครื่องมือแพทย์
นายแพทย์สุวรรณชัย วัฒนายิ่งเจริญชัย  อธิบดีกรมควบคุมโรค และคณะผู้บริหาร รับมอบบริจาคหุ่นยนต์ Xterlizer จำนวน 1 เครื่อง ที่พัฒนาโดย บริษัท เอไอ...
Read More
0 replies on “คอนเสิร์ตเทิดพระเกียรติ – สันต์ สะตอแมน”