นี่แหละ..นายกรัฐมนตรี – สันต์ สะตอแมน

สันต์ สะตอแมน

“ทุกคนคะ

พรุ่งนี้จะมีทีมงานอีกเพจ ลงพื้นที่อีสานพบผู้เสียหาย คดีข่มขืนจากนักการเมือง เพื่อตรวจสอบข้อเท็จจริง หนูจะอัพเดทพรุ่งนี้อีกทีนะคะ. ไม่ได้เอ่ยชื่อพรรคไม่ต้องร้อนนะคะ.”

นี่..ไม่ร้อน แต่น่าจะหนาวเสียมากกว่า ด้วยผู้โพสต์คือ “เพจวันนี้ก้าวไกลโกหกอะไร” แม้จะไม่ได้เอ่ยชื่อนักการเมืองพรรคไหน..

แต่ในใจของทุกคนก็คงเดาตรงกัน ถ้าใช่พรรคนั้นจริง ก็.. “ยุบเหอะ” มันเหม็น-เน่าไปหมดแล้ว!

เอ้า..ส่วนนั้นไม่ยุบ แต่ “แยก” ผมหมายถึงคุณสุรินทร์ กฤตยาพงศ์พันธุ์ กับข่าวที่ว่าได้ลาออกจากกรรมการและผู้บริหาร บริษัท บีอีซีเวิลด์ จำกัด (มหาชน) และบริษัทในเครือทั้งหมดน่ะ

ซึ่งก็ทำให้เป็นที่สงสัย เกิดอะไรขึ้น ทั้งๆที่ช่อง3 กำลังกลับมาโกยรายได้ มีกำไรเป็นกอบเป็นกำอีกรอบ หลังจากที่ขาดทุนบักโกรกไปพักใหญ่เมื่อ 4-5 ปีก่อน

การอ้าง “ปัญหาสุขภาพ”.. ก็พอจะรับฟังได้ตามประสาคนทำงานหนักไม่มีเวลาพักผ่อน ย่อมต้องเจ็บป่วยบ้างเป็นธรรม แต่ก็น่าจะทนสู้-ทำงานต่อไปได้..

นอกเสียจากเกิดอาการ “ป่วยใจ” แทรกซ้อนเข้ามาเท่านั้นแหละ!

ก็..ให้รอฟัง (เหตุผล) หลังจากนี้ พร้อมๆ กับรอดู คุณสุรินทร์จะหยุด-พอแค่นี้ หรือจะมีโปรเจกต์ (ใหญ่) อะไรรออยู่ข้างหน้า แต่เชื่อว่าคงไม่หวนกลับไปช่องพีพีทีวี.อีกแน่!

พูดถึงช่อง 3..เวลานี้ละครเรื่อง “พรหมลิขิต” กำลังฮิต มีผู้ชมตามดูเป็นอันดับ 1 ก็ว่าได้ และในขณะที่มีเสียงชื่นชอบ-ชื่นชมไปทั่วสารทิศ

เสียงติติง-เสียงบ่นก็เริ่มมีให้เข้าหูอยู่ไม่น้อยเหมือนกัน ซึ่งผมนั้นขอเว้นที่จะไม่พูดถึงให้เสียกำลังใจ เพราะรู้ดีว่าด้วยงบ-ด้วยทุนการผลิตที่จำกัด-จำเขี่ย..

จะให้ละครดูเนี้ยบ-สมบูรณ์พร้อมไปเสียทุกองค์ประกอบเห็นเป็นเรื่องที่ยากอยู่!

อย่างไรก็ตาม..มีอย่างหนึ่งที่อยากพูดถึง เพราะดูจะขัดตา-ขัดใจเสียทุกคราวที่นอนดู นั่นคือ “แม่การะเกด” กับ “พ่อหมื่น” ที่ภาคนี้มีลูกมีเต้าโตเป็นหนุ่มเป็นสาวกันหมดแล้ว

แต่คนเป็นพ่อและแม่ ตลอดไปถึงบ่าว-ทาสคนใช้ ดูจะไม่ยอมแก่ไปตามวัย-ตามกาลเวลา ยังดีที่ติดหนวดเอาไว้ ไม่งั้นคนดูอย่างผมคงว้าวุ่น

ไม่รู้ไหนลูก-ไหนพ่อ เพราะหล่อเหมือนกันทั้ง 3 คน (พ่อหมื่น-พ่อริด-พ่อเรือง) ส่วนแม่การะเกดลูกสี่นั้นเล่าก็เต่งตึง ผมเผ้าดกดำยังกับใช้ “OK” ที่คุณแพนเค้กโฆษณา

จะว่าคนโบราณไม่มีหงอกรึ ก็ไม่น่าใช่ เลยสงสัยทำไมผู้กำกับฯ ถึงปล่อยปละ-ไม่ใส่ใจในเรื่องนี้ ทั้งๆ ที่ไม่ได้ใช้เงินทุนอะไรมากมาย แค่แป้งกระป๋อง-สองกระป๋อง หงอกก็เต็มหัวแล้ว

นี่..ถ้าปล่อยให้ “แม่การะเกด” แก่โรยราไปตามวัย หนูพุดตาน ก็จะดูสวยเปล่งปลั่งโดดเด่น โดยที่คนดูไม่ได้รู้สึกว่าตัวนักแสดง “เบลล่า ราณี” จะแก่โทรม-ไม่สวยแต่อย่างใด?

ก็..ขอพูดเพียงเท่านี้ ส่วนเรื่องเงินดิจิทัล 10,000 บาทที่คุณเศรษฐา-นายกฯบอกก่อน-หลังหาเสียง..ไม่กู้ๆๆๆๆ แต่วานซืนยืนยัน..ต้องกู้ๆๆๆ นั้น

ฟัง-อ่านที่คนมีความรู้ด้านเศรษฐศาสตร์-การเงินเขาพูดกันดีกว่าจะได้รู้-ได้เข้าใจ และจะได้ “ทำใจ” ไว้ให้พร้อม..ไม่ได้แน่!

เพราะไม่ว่าจะหันหน้า-เอียงหูไปทางไหน ใครต่อใครก็พูดเป็นเสียงเดียวกันว่า..impossible เป็นไปไม่ได้ ทำไม่ได้ ไม่มีทางบังเกิดขึ้น

มีแต่เพียงคุณเศรษฐาที่ “ของขึ้น-อารมณ์บูด”..ตอบโต้ไม่สนหญิง-สนชาย คราวนี้ก็จะได้เข้าใจล่ะนะ การเป็น “นายกรัฐมนตรี” นั้น..

มันไม่ใช่การบริหารธุรกิจบ้านจัดสรร!

Written By
More from pp
ฉลองวันเกิด
สมาคมมิตรสัมพันธ์ใบหยก  ประตูน้ำ นำโดย พันธ์เลิศ  ใบหยก ประธานกลุ่มใบหยก จัดงานเลี้ยงฉลองวันคล้ายวันเกิดให้แก่เหล่าสมาชิก ที่เกิดในเดือน พฤศจิกายน-ธันวาคม  โดยมี ดร. เสรี  สุวรรณภานนท์ , บุญชัย  ทรัพย์ศรีโสภา, สรพงษ์  ทนาลักษณ์ , เรืองสิทธิ์   ไตรสวัสดิ์วงศ์, สมศักดิ์  โสภณศิรินันท์ และสมชัย วัฒน์สุขสันติ ร่วมอวยพรในงานครั้งนี้ ณ ห้อง Kontent Space   ชั้น 19 โรงแรมใบหยก  สกาย
Read More
0 replies on “นี่แหละ..นายกรัฐมนตรี – สันต์ สะตอแมน”