“อนุทิน” เร่งออกกฎหมาย ให้ “รัฐ” รับคืน “ปืนเถื่อน-สิ่งเทียมอาวุธปืน” ขอผู้ครอบครอง ให้ความร่วมมือ

7 กุมภาพันธ์ 2567 ที่ทำเนียบรัฐบาล นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย กล่าวถึงความคืบหน้า ในการออกกฎหมายนิรโทษกรรม “คืนปืนเถื่อน” ว่า
กำลังเร่งรัดให้เร็วที่สุด เมื่อวานเป็นมติ ครม. ไปแล้ว และเป็นข้อสั่งการของท่านนายกรัฐมนตรี ในที่ประชุม ครม. ชัดเจนแล้วว่าต้องดำเนินการ ในเรื่องของการควบคุมอาวุธปืน อาจจะออกเป็น พระราชบัญญัติ หรือ พระราชกำหนด ขึ้นอยู่กับว่าแบบไหน จะเร็วกว่า ก็น่าจะเป็นอย่างหลัง

เราจะให้ผู้ครองครองปืนที่ไม่มีทะเบียน หรือ ปืนเถื่อน เอามามอบให้ราชการ ทางกระทรวงมหาดไทย เคยคิดเรื่องนี้ไว้แล้ว และเมื่อมีการสนับสนุนจากท่านนายกฯ ก็เร่งรัดได้ เอาเข้าจริง คำว่าปืนเถื่อน ที่จะต้องคืนรัฐ ไม่ใช่เพียงแค่อาวุธปืน แต่ยังหมายรวมถึงสิ่งเทียมอาวุธปืนด้วย เพราะมีอานุภาพร้ายแรง ทำให้เสียชีวิตได้ นี่คือโอกาสที่ดี ผู้ครอบครอง ที่มีไว้ กำลังทำผิดกฎหมาย แต่ถ้านำมามอบให้ราชการ ท่านก็ได้ทำในสิ่งที่มันถูกต้องแล้ว

Written By
More from pp
“สูงอายุ มาร์เก็ตเพลส (market place)” ช่องทางใหม่สำหรับการสร้างรายได้ของผู้สูงอายุ
จากสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัส COVID-19 ซึ่งส่งผลกระทบต่อสุขภาพและวิถีชีวิตความเป็นอยู่ของผู้สูงอายุ ทำให้ผู้สูงอายุหลายคนต้องหยุดงานอยู่บ้าน ไม่มีรายได้กลายเป็นคนว่างงาน
Read More
0 replies on ““อนุทิน” เร่งออกกฎหมาย ให้ “รัฐ” รับคืน “ปืนเถื่อน-สิ่งเทียมอาวุธปืน” ขอผู้ครอบครอง ให้ความร่วมมือ”