กรมราชทัณฑ์ แถลง อาการล่าสุด เพนกวิน และพวก

21 ส.ค.64 – นายธวัชชัย ชัยวัฒน์ รองอธิบดีกรมราชทัณฑ์และโฆษกกรมราชทัณฑ์ เปิดเผยว่า กรมราชทัณฑ์ขอรายงานสถานการณ์และการควบคุมดูแลตัวผู้ต้องขังที่เป็นกลุ่มผู้ชุมนุมที่ออกมาเรียกร้องทางการเมืองเพื่อให้ประชาชนได้รับทราบและสร้างความเข้าใจที่ถูกต้องดังนี้

Shopee Supermarket ซูเปอร์มาร์เก็ตในมือคุณ โค้ดลดเพิ่ม 60.- และ รับคะแนนทุกการช้อป

ขณะนี้มีกลุ่มผู้ชุมนุมทางการเมืองที่ติดเชื้อโควิด – 19 ที่ถูกส่งตัวเพื่อเข้ารับการรักษาที่ทัณฑสถานโรงพยาบาลราชทัณฑ์ จำนวน 4 คน ประกอบด้วย นายพรหมศร วีระธรรมจารี หรือฟ้า นายพริษฐ์ ชิวารักษ์ หรือเพนกวิน นายสิริชัย นาถึง และนาย Sam Samart หรือแซมสาแมท โดยแพทย์ประจำทัณฑสถานโรงพยาบาลราชทัณฑ์ได้เข้าตรวจร่างกายพบว่า

นายพริษฐ์ฯ รู้สึกตัวดีพูดคุยรู้เรื่อง เดินเองช่วยเหลือตนเองและเข้าห้องน้ำเองได้ ไม่มีไข้ ไม่มีหอบเหนื่อย อาการไอลดลง นอนหลับได้ปกติ สัญญาณชีพและค่าออกซิเจนอยู่ในเกณฑ์ปกติ แพทย์ให้การรักษาตามอาการ ร่วมด้วยกับ ยาพ่นโรคประจำตัว

ส่วนของนายสิริชัยฯ รู้สึกตัวดีช่วยเหลือตัวเองได้หายใจปกติ ไม่มีอาการหอบเหนื่อยสามารถนอนหลับพักได้ รับประทานอาหารได้น้อย ขับถ่ายปกติ สัญญาณชีพและค่าออกซิเจนอยู่ในเกณฑ์ปกติ

นายพรหมศรฯ รู้สึกตัวดี ช่วยเหลือตัวเองได้ หายใจปกติ ไม่มีหอบเหนื่อย ไม่มีไข้ ปวดศีรษะ ไอมีเสมหะ สัญญาณชีพและค่าออกซิเจนอยู่ในเกณฑ์ปกติ

และนายแซมฯ  รู้สึกตัวดี ถามตอบรู้เรื่อง ช่วยเหลือตัวเองได้ทั้งหมด ไม่มีหายใจหอบเหนื่อย ไม่มีไข้ไม่ไอรับประทานอาหารได้ขับถ่ายปกติ สัญญาณชีพและค่าออกซิเจนอยู่ในเกณฑ์ปกติ โดยทั้ง 4 ราย แพทย์ให้การรักษาด้วยยาตามแนวทางของกรมควบคุมโรค

นายธวัชชัย กล่าวว่า ในปัจจุบันทัณฑสถานโรงพยาบาลราชทัณฑ์ มีทีมแพทย์พยาบาล  และเจ้าหน้าที่ผู้ปฏิบัติงานที่มีคุณภาพ พร้อมด้วยเทคโนโลยีและอุปกรณ์ทางการแพทย์ตามมาตรฐานสาธารณสุข  โดยกรมราชทัณฑ์ได้ให้ความสำคัญต่อการดูแลด้านสุขภาพและทำการรักษาพยาบาล เพื่อให้เกิดผลดีแก่ผู้ต้องขังทุกคนอย่างเต็มที่ ให้ได้รับความเท่าเทียม เสมอภาค และไม่มีการเลือกปฏิบัติแต่อย่างใด โดยให้การดูแลรักษาเป็นไปตามมาตรการด้านสาธารณสุขอย่างเคร่งครัดต่อไป



Written By
More from pp
ราเมศ เผย ความพร้อม ก่อนเปิดสภา
25 เมษายน 2565 นายราเมศ รัตนะเชวง โฆษกพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวถึงการเปิดประชุมสมัยสามัญทั่วไปในวันที่ 22 พ.ค.ว่า การเตรียมความพร้อมก่อนเปิดสมัยประชุมสภาในส่วนของพรรค ตลอดช่วงระยะเวลาที่ปิดสมัยประชุมสภาฯ ทางส.ส.ของพรรคจะใช้เวลาทั้งหมดอยู่ในพื้นที่...
Read More
0 replies on “กรมราชทัณฑ์ แถลง อาการล่าสุด เพนกวิน และพวก”