“มท.1” ร่วมติดตามสถานการณ์น้ำ เขื่อนเจ้าพระยา จ.ชัยนาท จุดบริหารจัดการน้ำก่อนลงสู่ภาคกลาง

31 สิงหาคม 2567 นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และ รมว.มหาดไทย ร่วมลงพื้นที่กับ นายภูมิธรรม เวชยชัย รองนายกรัฐมนตรี และ รมว.พาณิชย์ ปฏิบัติหน้าที่แทนนายกรัฐมนตรี และ ร้อยเอก ธรรมนัส พรหมเผ่า รมว.เกษตรและสหกรณ์ โดยมีนายสมเจตน์ ลิมปะพันธุ์ ที่ปรึกษา รมว.มหาดไทย และคณะผู้บริหารกระทรวงมหาดไทยร่วมลงพื้นที่

ภายหลังคณะได้ประชุมรวมกับส่วนงานต่าง ๆ ณ ศาลากลางจังหวัดสุโขทัยแล้ว ในเวลา 13.30 น. ได้เดินทางไปติดตามสถานการณ์น้ำ ณ บริเวณเขื่อนหาดสะพานจันทร์ ต.หาดกุมเกาะ และประตูระบายน้ำบ้านคลองหกบาท ต.ป่ากุมเกาะ อ.สวรรคโลก จ.สุโขทัย พร้อมใช้เฮลิคอปเตอร์บินตรวจสถานการณ์น้ำ และพื้นที่ทางการเกษตร บริเวณรอยต่อแม่น้ำสะแกกรัง และแม่น้ำเจ้าพระยา

จากนั้น ได้เดินทางไปจังหวัดชัยนาทเพื่อติดตามสถานการณ์น้ำที่บริเวณเขื่อนเจ้าพระยา อ.สรรพยา จ.ชัยนาท ซึ่งถือเป็นจุดสำคัญในการบริหารจัดการน้ำลงสู่ภาคกลาง โดยทางคณะได้รับฟังสรุปรายงานสถานการณ์น้ำจากผู้ว่าราชการจังหวัดชัยนาท ผู้ว่าราชการจังหวัดนครสวรรค์ และผู้เเทนจากกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ทั้งนี้ ได้กำชับให้ทุกหน่วยงานในพื้นที่บูรณาการการทำงานร่วมกัน และยึดพี่น้องประชาชนเป็นหลัก หากมีการร้องขอความช่วยเหลือให้เร่งดำเนินการทันที

Line Open Chat *เพิ่มช่องทางการรับข่าวสาร จากเว็บไซต์ *อ่านคอลัมน์ เปลว สีเงิน ก่อนใคร *ส่งตรงถึงมือทุกคืน *เปิดกว้างเพื่อแฟนคอลัมน์พูดคุยแบบกันเอง ทุกเรื่องราว ข่าวสารบ้านเมือง สังคม ฯลฯ
Written By
More from pp
‘50 ปี เอส แอนด์ พี’ เฉลิมฉลองมหามงคลรับตรุษจีน ด้วยเมนูอาหารคาว-หวาน เสริมความเป็นสิริมงคล
เอส แอนด์ พี ก้าวเข้าสู่ปีที่ 50 ต้อนรับเทศกาลตรุษจีนปีกระต่ายทอง นำเสนอเมนู “ฉลองมหามงคลรับตรุษจีน” ด้วยหลากหลายเมนูอาหารคาว-หวาน เพื่อความเป็นสิริมงคลรับตรุษจีน
Read More
0 replies on ““มท.1” ร่วมติดตามสถานการณ์น้ำ เขื่อนเจ้าพระยา จ.ชัยนาท จุดบริหารจัดการน้ำก่อนลงสู่ภาคกลาง”