“บุญสงค์” เลขาธิการ สปส. ปลื้ม 11 หน่วยงานประกันสังคม ผ่านการรับรองมาตรฐานการให้บริการของศูนย์ราชการสะดวก (GECC) ประจำปี 2566

30 สิงหาคม 2566 นายบุญสงค์ ทัพชัยยุทธ์ เลขาธิการสำนักงานประกันสังคม กระทรวงแรงงาน พร้อมนางสาวณัฐชนน วัฒนญาณนนท์ รองเลขาธิการสำนักงานประกันสังคม เข้าร่วมรับมอบโล่และตรารับรองมาตรฐานการให้บริการของศูนย์ราชการสะดวก (Government Easy Contact Center : GECC) ประจำปี พ.ศ. 2566

จัดโดยสำนักงานปลัดสำนักนายกรัฐมนตรี เพื่อเป็นเกียรติแก่หน่วยงานที่ผ่านการรับรองมาตรฐาน และเป็นสัญลักษณ์แสดงการให้บริการแก่ประชาชนของหน่วยงานรัฐด้วยความสะดวก รวดเร็ว เข้าถึงง่าย ในปี 2566 จำนวน 11 รางวัล ณ โรงแรมเซ็นทรา บายเซ็นทาราศูนย์ราชการและคอนเวนชันเซ็นเตอร์ แจ้งวัฒนะ กรุงเทพฯ

โดยมี นายอนุชา นาคาศัย รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เป็นประธานในพิธีมอบโล่รางวัลและตรารับรองมาตรฐาน GECC ประจำปี พ.ศ. 2566

ทั้งนี้ สำนักงานประกันสังคม ได้สมัครเข้าร่วมการตรวจประเมิน และผ่านการรับรองมาตรฐานการให้บริการของศูนย์ราชการสะดวก จำนวน 11 แห่ง คือ ระดับก้าวหน้า (สีเงิน) จำนวน 2 แห่ง ได้แก่ สำนักงานประกันสังคมจังหวัดลำพูนและสำนักงานประกันสังคมจังหวัดลพบุรี สาขาชัยบาดาล รางวัลระดับพื้นฐาน (สีฟ้า) จำนวน 9 แห่ง

ได้แก่ สำนักงานประกันสังคมจังหวัดนครสวรรค์ สำนักงานประกันสังคมจังหวัดพะเยา สำนักงานประกันสังคมจังหวัดพิจิตร สำนักงานประกันสังคมจังหวัดอุทัยธานี สำนักงานประกันสังคมจังหวัดเลย สำนักงานประกันสังคมจังหวัดนครปฐม สำนักงานประกันสังคมจังหวัดปัตตานี สำนักงานประกันสังคมจังหวัดสตูล และสำนักงานประกันสังคมจังหวัดนครสวรรค์ สาขาตาคลี

นายบุญสงค์ เลขาธิการ สปส. กล่าวต่อไปว่า สำนักงานประกันสังคมรู้สึกเป็นเกียรติและภาคภูมิใจเป็นอย่างยิ่ง โดยพร้อมมุ่งมั่นพัฒนาการทำงานของหน่วยงานในสังกัด และรักษามาตรฐานการให้บริการนายจ้าง ลูกจ้าง ผู้ประกันตน และประชาชนตามมาตรฐาน GECC เพื่อเป็นหน่วยงานที่ทำหน้าที่ให้คำแนะนำและอำนวยความสะดวกให้เกิดการบริการที่มีประสิทธิภาพและประสิทธิผล ก่อให้เกิดภาพลักษณ์ที่ดี สร้างความเชื่อมั่นและพึงพอใจในการให้บริการที่เป็นเลิศให้กับนายจ้าง ลูกจ้าง ผู้ประกันตนและประชาชน ให้ได้รับความสะดวกสูงสุด ตามนโยบายของรัฐบาล

ที่มุ่งพัฒนาการบริการ โดยยึดหลักพี่น้องประชาชนและผู้ใช้แรงงานเป็นศูนย์กลาง เน้นการปรับเปลี่ยนราชการสู่ความเป็นดิจิทัล โดยใช้นวัตกรรมและเทคโนโลยีเป็นเครื่องมือสำคัญในการพัฒนาอำนวยความสะดวกให้กับพี่น้องประชาชนและผู้ใช้แรงงานอย่างโปร่งใส เข้าถึงง่าย รวดเร็ว แม่นยำ ลดความซ้ำซ้อน และสามารถเชื่อมโยงการบริการของหน่วยงานรัฐได้เป็นหนึ่งเดียว เพื่อพี่น้องประชาชนให้ได้รับประโยชน์สูงสุด

Written By
More from pp
กรมควบคุมโรค แนะประชาชนอยู่บ้านดูแลผู้สูงอายุอย่างใกล้ชิด ระมัดระวังพลัดตกหกล้ม
กรมควบคุมโรค กระทรวงสาธารณสุข แนะประชาชนช่วงนี้อยู่บ้านเพื่อลดการติดเชื้อ ขอให้ดูแลผู้สูงอายุอย่างใกล้ชิด ระมัดระวังพลัดตกหกล้มทั้งในบ้านและรอบบริเวณบ้าน โดยเฉพาะในช่วงหลังฝนตก อาจมีน้ำขังและพื้นลื่น ทำให้เดินค่อนข้างลำบาก เสี่ยงต่อการพลัดตกหกล้มได้
Read More
0 replies on ““บุญสงค์” เลขาธิการ สปส. ปลื้ม 11 หน่วยงานประกันสังคม ผ่านการรับรองมาตรฐานการให้บริการของศูนย์ราชการสะดวก (GECC) ประจำปี 2566”