“เพชรภูมิ” ขอกรมทางหลวงชนบท แก้ 2 ปัญหาหลักทั้งการสร้างสะพานและท่อลอดถนนให้ ปชช.พร้อมเร่งทำ โซล่าเซลล์ดูดน้ำ เก็บน้ำช่วงน้ำท่วมไปใช้หน้าแล้ง

นายเพชรภูมิ อาภรณ์รัตน์ สส.จังหวัดกำแพงเพชร เขต 2 พรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) กล่าวหารือในที่ประชุมสภาผู้แทนราษฎรถึงความเดือดร้อนของพ่อแม่พี่น้องประชาชน ในการก่อสร้างสะพานข้ามแม่น้ำปิง ของอำเภอโกสัมพี

โดยตนได้รับเรื่องร้องเรียนมาจาก ประชาชนในอำเภอโกสัมพีของฟากฝั่งแม่น้ำปิง การจะเดินทางไปยังตัวอำเภอ ไปยังโรงพยาบาลของอำเภอ และโรงพักของอำเภอ ต้องขับรถไปกว่า 30 กิโลเมตร ถึงจะถึงสะพานที่ใกล้ที่สุด

นอกจากนี้ ตนยังได้รับเรื่องร้องเรียนมาจากประชาชนถึงเรื่องท่อลอดถนน เส้น กพ 4022 หนองสระจันทิมา กมที่ 8+976 ท่อมีขนาดสูงเกิน เวลาน้ำมาเกิดการท่วมขัง พืชผลทางการเกษตรเสียหาย จึงขอฝากกรมทางหลวงชนบท ให้ช่วยเร่งแก้ปัญหาให้กับพี่น้องประชาชนทั้ง 2 เรื่อง

นายเพชรภูมิ ยังกล่าวถึงปัญหาของกลุ่มผู้ใช้น้ำจังหวัดกำแพงเพชร โดยเฉพาะอำเภอเมือง อำเภอโกสัมพี อำเภอกระต่าย อำเภอลานกระบือ อยากให้มีการศึกษาระบบน้ำ หนองบัวดำทั้งระบบ ฝายกั้นแม่น้ำปิง ที่กำลังจะสร้างขึ้น ขอฝากกระทรวงเกษตร ฯกรมชลประทาน ช่วยดำเนินการให้พี่น้องประชาชนด้วย

“ผมได้รับเรื่องร้องเรียนจากประชาชนเรื่องของอ่างเขาปูน หมู่ที่ 10 บ้านหนองทอง ตำบลถ้ำกระต่ายทอง ในช่วงหน้าน้ำ มักจะท่วมในเขตเทศบาล ช่วงหน้าแล้ง เราก็ไม่เคยนำน้ำส่วนนั้น มาใช้ให้เกิดประโยชน์ ผมจึงฝากให้กรมทรัพยากรน้ำ ทำโซล่าเซลล์ดูดน้ำ เพื่อที่จะแก้ปัญหาให้กับประชาชน ใน 4หมู่บน ของตำบลถ้ำกระต่ายทอง” นายเพชรภูมิ กล่าว

Written By
More from pp
กรมการขนส่งทางราง เผยประชาชนเดินทางด้วยระบบรางช่วงวันหยุดต่อเนื่อง ระหว่างวันที่ 28 กรกฎาคม 2566 – 2 สิงหาคม 2566 สะสม 3 วัน (28 – 30 กรกฎาคม 2566) รวมแล้วประมาณ 3.01 ล้านคน-เที่ยว
นายพิเชฐ คุณาธรรมรักษ์ อธิบดีกรมการขนส่งทางราง กระทรวงคมนาคม เปิดเผยว่า ในช่วงวันหยุดต่อเนื่อง ระหว่างวันที่ 28 กรกฎาคม – 2 สิงหาคม...
Read More
0 replies on ““เพชรภูมิ” ขอกรมทางหลวงชนบท แก้ 2 ปัญหาหลักทั้งการสร้างสะพานและท่อลอดถนนให้ ปชช.พร้อมเร่งทำ โซล่าเซลล์ดูดน้ำ เก็บน้ำช่วงน้ำท่วมไปใช้หน้าแล้ง”