“ไผ่ ลิกค์” ประกาศ ทวงเงินฝากของ ปชช.คืน หลังพบ นายก อบต.มีเอี่ยวธนาคารในพื้นที่ สร้างความเดือดร้อนหนักแเสียหายกว่า 200 ล้าน

30 สิงหาคม 2566 นายไผ่ ลิกค์ สส.กำแพงเพชร พรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) เปิดเผยว่า ตนได้รับการร้องเรียนจาก นายยุทธภูมิ แก้วเข้ม ซึ่งเป็นตัวแทนชาวบ้าน อ.นครไทย จ.พิษณุโลก ที่ได้รับความเสียหายกว่า 1,000 ราย

โดยมีชาวบ้านจํานวนมากได้นำเงินไปฝากที่ธนาคารหมู่บ้าน ชื่อ ธนาคารนาบัว ธนาคารโคกเนินทอง ธนาคารบ้านน้ำล้อม และธนาคารอื่นๆ อีกหลายธนาคาร แล้วไม่สามารถถอนเงินออกมาได้ ซึ่งทุกธนาคารมีนายกองค์การบริหารส่วนตำบลท่านหนึ่งเป็นประธาน โดยชาวบ้านส่วนใหญ่เริ่มมีการฝากเงินกับทางธนาคารมาหลายปี

นายไผ่ กล่าวต่อว่า ปัจจุบันชาวบ้านไม่สามารถถอนเงินออกมาได้ โดยธนาคารให้เหตุผลว่าไม่มีทั้งๆที่มีการฝากเงินอยู่ตลอด โดยชาวบ้านมีหลักฐานเป็นสมุดบัญชีที่ทางธนาคารออกให้ และมีหลักฐานสลิปการโอนฝากบางส่วนด้วย รวมแล้วมูลค่ากว่า 200 ล้านบาท โดยชาวบ้านส่วนใหญ่ได้ดำเนินการแจ้งความลงบันทึกประจำวัน กับทางสถานี สภ.นครไทย เป็นที่เรียบร้อยแล้ว แต่ยังไม่มีความคืบหน้าใดๆนั้น

“ทันทีที่ผมได้ทราบเรื่องจึงได้ประสานงานไปยัง พล.ต.ท.อัคราเดช พิมลศรี ผู้บังคับบัญชาการภาค 6 และท่านให้ส่งเจ้าหน้าที่ลงมาตรวจสอบอย่างรวดเร็ว ผมต้องขอขอบคุณด้วย ซึ่งผมทราบดีว่า เงินเหล่านี้ที่พี่น้องประชาชนนำเอาไปฝากมาจากน้ำพักน้ำแรงของทุกคน ตอนนี้ชาวบ้านได้รับความเดือนร้อนที่ไม่สามารถถอนเงินออกมาได้ บางครอบครัวต้องการนำเงินมาใช้ในการเกษตรก็ไม่สามารถทำได้ จนต้องไปหากู้ ทำให้เป็นหนี้สินเพิ่มขึ้น ดังนั้น ผมจะติดตามเรื่องนี้อย่างใกล้ชิดเพื่อเอาเงินของพี่น้องคืนมาให้ได้”นายไผ่ กล่าว

Written By
More from pp
รองเลขาธิการพรรคเพื่อไทย เผย 3 เหตุผล เศรษฐกิจไทยทรุดหนัก จากวิกฤติโควิด-19 ชี้มาตรการรัฐผิดพลาด ทำคนตกงานมหาศาล-แช่แข็งเกินความจำเป็น
24 พ.ค.63 ดร.เผ่าภูมิ โรจนสกุล รองเลขาธิการพรรคเพื่อไทย ให้สัมภาษณ์ว่า IMF ประมาณการขยายตัวของเศรษฐกิจของไทยอยู่ที่ -6.7% กระทบจากโควิด-19 มากที่สุดในภูมิภาค และติดลบเป็นอันดับต้นๆ...
Read More
0 replies on ““ไผ่ ลิกค์” ประกาศ ทวงเงินฝากของ ปชช.คืน หลังพบ นายก อบต.มีเอี่ยวธนาคารในพื้นที่ สร้างความเดือดร้อนหนักแเสียหายกว่า 200 ล้าน”