“ทิพานัน” เผย “พล.อ.ประยุทธ์” ส่งความปรารถนาดีผู้สูงอายุ ในวันผู้สูงอายุแห่งชาติ ชูนโยบายพรรครวมไทยสร้างชาติโดนผู้สูงวัย

“ทิพานัน” เผย “พล.อ.ประยุทธ์” ส่งความปรารถนาดีผู้สูงอายุ ในวันผู้สูงอายุแห่งชาติ ชูนโยบายพรรครวมไทยสร้างชาติโดนผู้สูงวัย ทั้งปรับเบี้ยผู้สูงอายุทุกช่วงวัยเป็น 1,000 ต่อเดือน คลินิกคนชราอำเภอ โรงพยาบาลเคลื่อนที่รายตำบล และจัดกิจกรรมสร้างสุขภาพ สร้างอาชีพ หนุนเอกชนจ้างงานผู้สูงวัย

13 เมษายน 2566 น.ส.ทิพานัน ศิริชนะ ผู้สมัครส.ส.ระบบบัญชีรายชื่อ พรรครวมไทยสร้างชาติ เปิดเผยว่า เนื่องในวันสงกรานต์ 13 เมษายน 2566 นอกจากเป็นประเพณีไทยที่เป็นการเริ่มต้นเทศกาลแห่งความสุขของทุกคนในชาติ ยังเป็นวันผู้สูงอายุแห่งชาติที่ให้ตระหนักถึงความสำคัญของผู้สูงอายุ ซึ่งพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา แคนดิเดตนายกรัฐมนตรี และประธานคณะกรรมการกำหนดแนวนโยบายและยุทธศาสตร์พรรครวมไทยสร้างชาติ

ขอส่งความปรารถนาดีและความห่วงใยไปยังผู้สูงอายุทุกท่านให้มีสุขภาพกายและใจแข็งแรง เป็นแบบอย่างความภาคภูมิใจให้อนุชนรุ่นหลัง และมีพลังในการสร้างสรรค์สังคมไทย

น.ส.ทิพานัน กล่าวว่า ที่ผ่านมาประเทศไทยก้าวสู่สังคมผู้สูงอายุอย่างเต็มรูปแบบ ในขณะที่ภาครัฐและเอกชนให้ความสำคัญกับสังคมผู้สูงอายุมากขึ้น ได้ให้ความช่วยเหลือและส่งเสริมในทุกมิติผ่านมาตรการต่างๆ ทั้งด้านสังคม เศรษฐกิจ

ที่ผู้สูงอายุในปัจจุบันมีสุขภาพร่างกายแข็งแรงกว่าอายุจริง ยังสามารถอยู่ในตลาดแรงงานและเป็นกำลังสำคัญในการถ่ายทอดมรดกภูมิปัญญา วัฒนธรรมที่ดีงาม และเป็นกำลังสำคัญในการพัฒนาเศรษฐกิจของประเทศ

ในส่วนของพรรครวมไทยสร้างชิติเล็งเห็นความสำคัญ ต่อยอดจากนโยบายที่พล.อ.ประยุทธ์ได้ทำมาแล้ว จากสวัสดิการคนสูงวัย ทั้งเบี้ยชราและบัตรสุขภาพ โดยจะปรับเบี้ยผู้สูงอายุทุกช่วงวัยเป็น 1,000 บาท ต่อเดือน

มีคลินิกคนชราอำเภอ โรงพยาบาลเคลื่อนที่รายตำบล พร้อมเปลี่ยนโรงเรียนเป็นที่จัดกิจกรรมผู้สูงวัยพร้อมรถรับส่ง เน้นกิจกรรมสร้างสุขภาพ สร้างอาชีพ เพิ่มโอกาสมีงานทำ ชะลอความเสื่อมถอยทางสุขภาพ และสนับสนุนเอกชนจ้างงาน คนสูงวัย ด้วยรายได้ที่เหมาะสมกับทักษะความสามารถ ด้วยมาตรการจูงใจให้หักภาษีได้สองเท่า

“นโยบายของพรรครวมไทยสร้างชาติ จะช่วยยกระดับคุณภาพชีวิตของผู้สูงอายุ ให้ได้มาตรฐานและมีศักดิ์ศรี เชื่อว่าจะโดนใจผู้สูงอายุ โดยจากการลงพื้นที่ได้สื่อสารนโยบายไปถึงพี่น้องประชาชนมีกระแสตอบรับเป็นอย่างดี” น.ส.ทิพานัน กล่าว

Written By
More from pp
“ราเมศ” จี้ หน่วยงานที่เกี่ยวข้องจัดการ “ปดิพัทธ์” กฎหมายต้องบังคับใช้ประชาชนอย่างเท่าเทียม
15 สิงหาคม 2566 นายราเมศ รัตนะเชวง โฆษกพรรคประชาธิปัตย์ ได้กล่าวถึงกรณีที่นายปดิพัทธ์ สันติภาดา สส.พิษณุโลกและรองประธานสภาฯ คนที่ 1 ได้ออกมาให้สัมภาษณ์ตอบโต้ตนในประเด็นที่มีการโพสต์คราฟเบียร์แอลกอฮอล์ในเฟซบุ๊กว่า
Read More
0 replies on ““ทิพานัน” เผย “พล.อ.ประยุทธ์” ส่งความปรารถนาดีผู้สูงอายุ ในวันผู้สูงอายุแห่งชาติ ชูนโยบายพรรครวมไทยสร้างชาติโดนผู้สูงวัย”