ดาราไม่ใช่กระโถน – สันต์ สะตอแมน

สันต์ สะตอแมน

มาทำให้เสียวแล้วก็เลี้ยวหัวหลบ!

เนี่ย..ภาษาวัยรุ่นที่ออกจะโบราณไปนิด แต่ก็ยังเห็นมีใช้อยู่บ้าง อย่างกับเพลง “เลิกคุยทั้งอำ เภอเพื่อเธอคนเดียว” ก็มีให้ได้ยิน!

และที่หยิบมาพูดนี้ ก็ด้วยบังเอิญเห็นข่าวจากผู้จัดการออนไลน์ ว่า..”อ๋อม” อนงค์พร พรหมรัด นักวอลเลย์บอลสาวสังกัดขอนแก่น สตาร์ วีซี

ทีมในศึกวอลเลย์บอล เอสโคล่า ไทยแลนด์ลีก โชว์เเหวนเเทนใจเตรียมเเต่งงานเเฟนหนุ่ม”

ซึ่งคุณอ๋อม อนงค์พร ที่ว่านี้ก็เป็นคนเดียวกับสาวหุ่นสวย-ทรงงาม ที่มักอวดเรือนร่างในชุดบิกินี-ทูพีชให้เห็นอยู่บ่อยครั้งในอินสตาแกรมของเธอ ที่มีผู้ติดตาม (ดู) อยู่เรือนหมื่น-เรือนแสน

แม้บางคน-บางคอมเมนต์ อาจไม่ค่อยจะถูกใจ รับไม่ได้กับการโชว์หุ่น-อวดเรือนกาย ถึงขั้นปรามบ้าง ตำหนิ-ติติงบ้าง แต่อีกจำนวนไม่น้อย (น่าจะเป็นผู้ชาย) บอกว่าชอบๆ..สวยๆ..น่ารักๆ

หรือบ้างก็ว่า..หุ่นดี อยากโชว์ อยากอวด ไม่ได้ทำอะไรเสียหาย มีความสุขก็ทำไปเถอะ”!

อืมม..ก็เห็นด้วยนะ ไม่ได้ลามก หรือยุยงส่งเสริมให้น้องๆนักกีฬาสาวๆหันมาโชว์เรือนร่าง แต่เมื่อเป็นความสุข ความสบายใจเล็กๆน้อยๆ ของพวกเธอ..

ก็..ไม่เห็นจะต้องไปขัดขวาง หรือเดือดร้อนใจ แต่ควรปล่อยให้ผ่านตาไปเสีย จิตใจก็จะได้ไม่ต้องขุ่นมัว!

ว่าแต่..แต่งงานแล้ว นักวอลเลย์บอลสาวจะยังอวด-ยังโชว์หุ่นอยู่อีกหรือไม่ นี่ เป็นเรื่องที่ต้องตามลุ้น-ตามดูต่อไป แต่ถ้า..

“มาทำให้เสียวแล้วเลี้ยวหัวหลบ” ก็จบกันนะพ่อหนุ่ม!

พูดถึงเรื่อง “หุ่น” วานนี้ ไทยโพสต์ออนไลน์พาดหัว..เจอดรามาเรื่องหุ่น ‘ทราย’ สวนกลับพอใจรูปร่างตัวเองแล้ว

ซึ่งก็หมายถึงคุณทราย เจริญปุระ นักแสดงสาว โดยเธอเล่าประสบการณ์ถูกติติงเรื่องหุ่นผ่านอินสตาแกรมว่า..

“เมื่อวานคุยกับเพื่อน ว่าถ้าลงรูปนี้ไปพับลิก ก็คงโดนจ่ม โดนอู๊ดอี๊ดใส่อีก ว่าผอมไป ป่วยมั้ย ไอ้นั่นไอ้นี่ แต่เพื่อนก็ถามว่าพอใจมั้ยกับร่างกายตอนนี้ ก็ปฏิเสธไม่ได้ว่าพอใจมาก

หลัง/ไหล่ เราเล่นมากหรือเล่นหนักไม่ได้ เป็นผลมาจากการผ่าคอ ก็ได้แค่ประคองๆ ให้มีกล้ามเนื้อเอาไว้พยุง แต่เอาจริงๆ ก็รู้สึกแข็งแรงดี

อ้วนก็โดน ผอมลงก็โดน โดนบอกให้ไปทำนมก็มี 5555 แบบผอมดีนะ แต่ถ้ามีนมจะพอดีมาก ก็ต้องถามว่าพอดีในสายตาใครหว่า เพราะในสายตาตัวเองก็รู้สึกสบายดีแล้วล่ะ

มันเหมือนในสายตาของคน ถ้ามีกล้ามก็จะมีรูปแบบของกล้ามที่เข้าใจร่วมกัน หรือถ้าผอม ก็จะมีรูปแบบที่คนเข้าใจร่วมกันว่าสวย ว่าดี

กลายเป็นความสบายตัวหรือข้อจำกัดหรือความชอบของเจ้าของรูปร่างมันถูกละเลยไปหมด โดนพูดใส่แรงๆ เยอะมาก มากจนตกใจนะบางที

เราเคยบอกว่าหมอสั่งให้ลดค่ะ ผ่าคอ มีบอกด้วยว่าไม่ต้องไปฟังหมอมาก เนี่ย เห็นก็รู้ว่าผอมไป เอ้า ได้เหรอ พี่จบหมอ เป็นคนผ่าคอให้หนูมาเหรอเนี่ย ให้เชื่อพี่มากกว่าหมอเนี่ย 5555”

ครับ..ก็อย่าไปว่าดารา-นักแสดงปากมากเลย แต่อยากให้สำรวจ-ตรวจมองตัวเราเอง ว่าทุกวันนี้ เราเสพข่าวเพื่อต้องการรู้ความเคลื่อนไหวของดาราที่ชื่นชอบ..

หรือดูข่าว-อ่านข่าว เพื่อที่จะได้แส่-ได้ยุ่งในความเป็นส่วนตัวของเขา-ของเธอกันแน่?

ดารา-นักแสดง เป็นคนสาธารณะ คนของประชาชนก็จริง แต่ก็ไม่หมายความว่าพวกเขา-เธอจะเป็น “กระโถน” คอยรับขี้ปาก เสียงนินทา จิกด่าของทุกคนได้

บริหารใจ ห่างไกลอคติ 4 “รัก โลภ โกรธ หลง” กันเสียบ้าง เรากำลังจะก้าวข้ามความขัดแย้งกันแล้ว ไม่ได้ยินเรอะ..

“ขอให้เชื่อผม ผมทำได้ เพราะหัวใจผมใหญ่พอ” น่ะ..หือ?

ภาพจาก อินสตาแกรม ทราย เจริญปุระ

Written By
More from pp
ขยี้ตาดูโพล-ผักกาดหอม
ผักกาดหอม ไหน…ใครบอกว่าเป็นติ่งลุงตู่! สำนักวิจัยซูเปอร์โพล (SUPER POLL) โดย “นพดล กรรณิกา” วิจัยเชิงปริมาณ และคุณภาพ จาก ๑,๖๔๓...
Read More
0 replies on “ดาราไม่ใช่กระโถน – สันต์ สะตอแมน”