‘บุญสิงห์’ เผยตัดสินใจลาออก กก.บห. เหตุเพราะผู้นำเศรษฐกิจไทยขัดแย้งกัน หวั่นซ้ำรอยพลังประชารัฐเลยรีบไขก๊อก

25 พฤษภาคม 2565 – นายบุญสิงห์ วรินทร์รักษ์ ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคเศรษฐกิจไทย (ศท.) กล่าวถึงกรณีลาออกจากกรรมการบริหารพรรค (กก.บห.) พรรค ศท.ว่า ภายในพรรคมีปัญหาไม่เข้าใจกัน ค่อนข้างรุนแรงจากผู้นำพรรค เมื่อทราบเหตุการณ์ดังกล่าวทาง กก.บห.จึงมีการหารือ ซึ่งมีความเห็นตรงกันว่าหากปล่อยให้มีความขัดแย้งส่วนบุคคล โดยเฉพาะบุคคลที่เป็นผู้นำของพรรค จะเป็นผลทำให้พรรคเสียหาย

จึงเป็นที่มาให้ กก.บห. จำนวน 15 คน จาก 22 คน ยื่นหนังสือลาออกเพื่อจัด กก.บห. พรรคชุดใหม่ ทั้งนี้การตัดสินใจดังกล่าวเคยมีประสบการณ์จากพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) ที่เกิดการขัดแย้งและปล่อยให้รุนแรง จนถึงการขับสมาชิกพรรคออกจึงไม่อยากให้เกิดภาพแบบนี้ขึ้นอีกในพรรค ศท.

เมื่อถามว่า ความแย้งส่วนบุคคลภายในพรรคเกิดขึ้นระหว่าง พล.อ.วิชญ์ เทพหัสดิน ณ อยุธยา อดีตหัวหน้าพรรคศท. และ ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า อดีตเลขาธิการพรรค ศท. หรือไม่

นายบุญสิงห์ กล่าวว่า ปัญหาความขัดแย้งอยากให้คุยกันภายในพรรค ไม่อยากให้เรื่องความเห็นไม่ตรงกันออกไปข้างนอก ทั้งนี้ยังไม่ได้คุยกับ พล.อ.วิชญ์ และ ร.อ.ธรรมนัส และการลาออกจาก กก.บห.พรรค เราก็ตัดสินใจกันเองเพราะมีประสบการณ์มาแล้ว

เมื่อถามว่า ปัญหาเกิดจากมีความเห็นไม่ตรงกันในการสนับสนุนพลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม หรือไม่ นายบุญสิงห์ กล่าวว่า เรายังเป็นพรรคร่วมรัฐบาล เรายังสนับสนุนสิ่งที่เป็นประโยชน์ให้ประชาชน และการตัดสินใจในครั้งนี้ไม่ใช่เกม แต่เป็นกลไกของพรรคหากปล่อยให้ความขัดแย้งปล่อยออกไปข้างนอก ต้องรีบหยุดปัญหา

เมื่อถามว่า ใครเหมาะสมที่จะเป็นหัวหน้าพรรคคนใหม่ นายบุญสิงห์ กล่าวว่า ยังไม่ได้มอง ซึ่ง พล.อ.วิชญ์ อาจจะตัดสินใจที่จะอยู่ต่อกับพรรค ขึ้นอยู่กับที่ประชุมใหญ่ของพรรค ซึ่ง ร.อ.ธรรมนัส หรือคนอื่น อาจขึ้นเป็นหัวหน้าพรรคได้

ทั้งนี้ เมื่อถามว่า มีข่าวลือว่า พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีและหัวหน้าพรรคพปชร. ชวนกลับพรรคพปชร. หรือไม่ นายบุญสิงห์ กล่าวว่า ยืนยันจะขับเคลื่อนพรรค ศท. และพรรค ศท.ไม่แตกแน่นอก

ข่าวต้นฉบับ https://www.thaipost.net/politics-news/148422/

 



Written By
More from pp
ทบ.ส่งกำลังพล ช่วยอำนวยความสะดวกผู้ใช้บริการรถไฟฟ้า BTS ทั้ง 17 สถานีทั่ว กทม.อย่างต่อเนื่อง และล่าสุดเร่ง เปิด State Quarantine เพิ่มอีก 2 แห่ง
17 พ.ค.63 ตลอด 4 เดือนที่ กองทัพบก ได้สนับสนุนรัฐบาลและช่วยเหลือประชาชนจากสถานการณ์ไวรัส COVID-19 อย่างต่อเนื่อง
Read More
0 replies on “‘บุญสิงห์’ เผยตัดสินใจลาออก กก.บห. เหตุเพราะผู้นำเศรษฐกิจไทยขัดแย้งกัน หวั่นซ้ำรอยพลังประชารัฐเลยรีบไขก๊อก”