‘สุพัฒนพงษ์’ ควงสามสาว ‘พิชชารัตน์-ศิรินันท์-ทิพานัน’ ล้อมวงสภากาแฟ คุยความคืบหน้าศูนย์การเรียนรู้แห่งชาติ ชี้ “พล.อ.ประยุทธ์ ทำแล้ว ทำอยู่ ทำต่อ” เพื่ออนาคตของคนทุกวัย

27 มีนาคม 2566 นายสุพัฒนพงษ์ พันธ์มีเชาว์ ที่ปรึกษาทีมเศรษฐกิจพรรครวมไทยสร้าง พร้อมด้วย นางพิชชารัตน์ เลาหพงศ์ชนะ รองเลขาธิการพรรครวมไทยสร้างชาติ น.ส.ทิพานัน ศิริชนะ และน.ส.ศิรินันท์ ศิริพานิช ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส. กทม. เขตปทุมวัน ราชเทวี สาทร นั่งดื่มกาแฟยามเช้าที่ร้านกาแฟย่านเสาชิงช้า ก่อนเวลาราชการ ทั้งหมดนั่งร่วมดื่มกาแฟและพูดคุยถึงสภาพเศรษฐกิจและสังคม และความคืบหน้าในการจัดตั้งศูนย์การเรียนรู้แห่งชาติ OKMD ถนนราชดำเนิน

นายสุพัฒนพงษ์ กล่าวว่า OKMD คือหน่วยงานที่ทำ TK Park ซึ่งได้รับความนิยมและเริ่มคับแคบ รัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี จึงได้เห็นชอบในหลักการการจัดตั้งศูนย์การเรียนรู้แห่งใหม่นี้ขึ้นมาที่บริเวณหัวถนนราชดำเนิน และกำลังพูดคุยถึงรูปแบบกับสำนักงานทรัพย์สินส่วนพระมหากษัตริย์ คาดว่าจะได้ข้อสรุปเร็ววันนี้

น่าจะใช้เวลาในการสร้างสองปีครึ่ง ซึ่งจะเป็นประโยชน์ในการพัฒนาการเรียนรู้ให้กับเด็กรุ่นใหม่และครอบครัว ขณะเดียวกันศูนย์การเรียนรู้นี้ตั้งอยู่ในพื้นที่เมืองเก่าที่เต็มไปด้วยอารยธรรม นอกจากเด็กจะได้เรียนรู้ในห้องสมุดแล้ว ยังสามารถเที่ยวชมประวัติศาสตร์และวัฒนธรรมของเมืองจากสถานที่จริงได้

เป็นการสร้างความพร้อมให้คนรุ่นใหม่เติบโตและพัฒนาประเทศไปด้วยกันในอนาคต มันจะปูพื้นสร้างแรงบันดาลใจและความคิดของอุตสาหกรรมสร้างสรรค์ในจิตใจ เด็กสามารถใช้พื้นที่นี้เพื่อค้นหาตัวเองได้อย่างรวดเร็ว

ทั้งนี้นายสุพัฒนพงษ์ กล่าวเสริมว่าทุกวันนี้มีการเปิดพื้นที่ให้คนรุ่นใหม่ได้แสดงผลงานสร้างสรรค์ เช่น งาน Unfolding Bangkok ที่สถานีรถไฟหัวลำโพง และสวนเบญจกิติ และจะมีใน กทม. และภูมิภาคต่างๆ อีกเรื่อยๆ

ซึ่ง พล.อ.ประยุทธ์ มีแนวคิดเรื่องการสนับสนุนเศรษฐกิจและอุตสาหกรรมสร้างสรรค์เพื่อให้ประเทศไทยปรับตัวเข้าสู่โลกยุค Disruptive อย่างทันท่วงที และถ้ารัฐบาลนี้ได้ทำงานต่อก็จะมีการทำอื่นๆ อีกมาก

นางพิชชารัตน์ กล่าวว่า โครงการนี้คาดว่าจะสร้างเศรษฐกิจในชุมชนย่านราชดำเนิน และเป็นพื้นที่สาธารณะให้คนกรุงเทพได้มาพบปะ เป็นพื้นที่ทำกิจกรรมร่วมกัน และที่สำคัญยังเป็นพื้นที่ให้ครอบครัวได้ใช้เวลาร่วมกันด้วย เพราะคุณภาพของเด็กจะเริ่มต้นจากการใช้เวลาอย่างมีคุณภาพกับครอบครัว ซึ่งเป็นแนวคิดของ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ที่ทำแล้ว ทำอยู่ และทำต่อ


Written By
More from pp
อบต.นัดรวมพลบุกทำเนียบให้กำลังใจนายกฯ หนุนเพิ่มค่าตอบแทน 14 ก.พ.นี้
ตัวแทนอบต.นัดเคลื่อนไหวย่อยบุกทำเนียบ 14 กุมภาฯนี้ ทวงถามความคืบหน้าเพิ่มค่าตอบแทนให้สมาชิกอบต.ทั่วประเทศเกือบ 4 แสนคน พร้อมประกาศจุดยืนบอยคอตพรรคการเมืองที่ต่อต้านหนุนพรรคที่สนับสนุน
Read More
0 replies on “‘สุพัฒนพงษ์’ ควงสามสาว ‘พิชชารัตน์-ศิรินันท์-ทิพานัน’ ล้อมวงสภากาแฟ คุยความคืบหน้าศูนย์การเรียนรู้แห่งชาติ ชี้ “พล.อ.ประยุทธ์ ทำแล้ว ทำอยู่ ทำต่อ” เพื่ออนาคตของคนทุกวัย”