ภราดร เผย นโยบายภูมิใจไทย ยืนยัน ไม่เก็บดอกเบี้ย กยศ. พิจารณาในสภา พรุ่งนี้ 14 ก.ย.

www.plewseengern.com

ภราดร เผย ครม.บางพรรค จะให้เก็บดอกเบี้ย กยศ. แต่ ภท.ยืนยัน พิจารณาในสภา พรุ่งนี้ 14 ก.ย. จะดำเนินการให้เป็นไปตามนโยบายของพรรค เป็นหนี้ต้องจ่าย แต่ ไม่คิดดอกเบี้ย ไม่คิดค่าปรับ อัด กยศ. ไม่ควรทำตัวเป็นเสือนอนกินจากดอกเบี้ยของผู้ขาดทุนทรัพย์ทางการศึกษา

13 กันยายน 2565-นายภราดร ปริศนานันทกุล โฆษกพรรคภูมิใจไทย กล่าวถึงการพิจารณา พระราชบัญญัติกองทุนเงินให้กู้ยืมเพื่อการศึกษา ที่จะพิจารณาในสภาผู้แทนราษฎร วันพรุ่งนี้ (14 กันยายน 2565) ว่า ได้ยินข่าวมาว่า

ในคณะรัฐมนตรี มีการหารือเรื่องนี้และมีรัฐมนตรีบางพรรคแสดงความไม่เห็นด้วยกับเรื่องการที่ไม่ให้มีการคิดดอกเบี้ย ซึ่งในส่วนของพรรคภูมิใจไทย เรายืนยันในเรื่องการสนับสนุนการเข้าถึงทางการศึกษาอย่างเท่าเทียมโดยไม่มีกำแพงด้านทุนทรัพย์เป็นอุปสรรค

“ส่วนที่มีการกล่าวหาว่าพรรคภูมิใจไทย ต้องการหาเสียงกับเรื่องนี้เป็นคนละเรื่องกันเราต้องการให้ทุก ๆ คนได้มีโอกาสเข้าถึงการศึกษา มากกว่าคะแนนเสียง อย่าคิดว่าใครหรือพรรคใดจะได้หน้าจากการทำนโยบายหรือออกกฎหมายเพื่อประชาชน ครม.ควรมองว่า กฎหมายใด ทำให้ประชาชนได้ประโยชน์มากที่สุดมิใช่หรือ

พรุ่งนี้เราจะต่อสู้ในแนวทางของเรา ตามที่พรรคภูมิใจไทย ได้ประกาศนโยบายเอาไว้ เรามีหลักคิดของเราไม่ควรจะนำเรื่องดอกเบี้ยและค่าปรับมาเป็นภาระของประชาชน เราเชื่อว่ากองทุน กยศ.นี้จะไม่ล้ม เพียงเพราะว่าไม่คิดดอกเบี้ย และค่าปรับ

พรรคภูมิใจไทย ยืนยันว่า เป็นหนี้ต้องจ่าย เพียงแต่ไม่คิดดอกเบี้ย และไม่มีค่าปรับเท่านั้น ผู้บริหารกองทุน กยศ. ไม่ควรจะทำตัวเป็นเสือนอนกิน จากดอกเบี้ยและค่าปรับ ควรจะไปหาทางบริหารกองทุน กยศ. ให้มีประสิทธิภาพมากขึ้น ไม่ใช่หวังจะหากำไรจากคนขาดโอกาสทางกาศึกษา” นายภราดร กล่าว



Written By
More from pp
โฆษกรัฐบาลย้ำ รัฐบาลไม่ปิดกั้นการนำเข้าวัคซีนโควิด-19 โดยภาคเอกชน เสนอให้จัดหาวัคซีนโควิด-19 ที่แตกต่างจากวัคซีนที่ภาครัฐนำเข้ามา
นายอนุชา บูรพชัยศรี โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เผย ผลการประชุมคณะทำงานพิจารณาการจัดหาวัคซีนป้องกันโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 ที่มีศาสตราจารย์คลินิกเกียรติคุณ น.พ.ปิยะสกล สกลสัตยาทร เป็นประธานคณะทำงาน
Read More
0 replies on “ภราดร เผย นโยบายภูมิใจไทย ยืนยัน ไม่เก็บดอกเบี้ย กยศ. พิจารณาในสภา พรุ่งนี้ 14 ก.ย.”