ครม. เห็นชอบมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจผ่านภาคอสังหาริมทรัพย์ รองรับการดำเนินการยกระดับประเทศไทยสู่ภูมิภาคเมืองแห่งอุตสาหกรรมระดับโลก พร้อมมอบ กค.ศึกษาความเป็นไปได้การเปิดกาสิโน แก้ปัญหาการพนันผิดกฎหมาย

เมื่อวันที่ 9 เมษายน 2567 เวลา 11.20 น. ณ บริเวณโถงกลาง ตึกบัญชาการ 1 ทำเนียบรัฐบาล ภายหลังการประชุมคณะรัฐมนตรี นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง กล่าวว่าที่ประชุม ครม. ได้มีมติเห็นชอบตามที่กระทรวงคลังเสนอ ให้มาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจผ่านภาคอสังหาริมทรัพย์ และการเตรียมเพื่อรองรับการดำเนินการยกระดับประเทศไทยสู่ภูมิภาคเมืองแห่งอุตสาหกรรมระดับโลก โดยจะมีการแถลงข่าว ในช่วงบ่ายวันนี้ โดยนายจุลพันธ์ อมรวิวัฒน์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงการคลัง และปลัดกระทรวงการคลัง

พร้อมกันนี้ นายกฯ กล่าวถึงการยกเลิกใบตม. 6 ว่า จากเดิมที่มีการยกเลิกใบตม. 6 คนต่างด้าวที่จะเดินทางเข้ามาประเทศไทยที่ด่านสะเดา จังหวัดสงขลา ทำให้มีความต้องการในการเพิ่มจำนวนนักท่องเที่ยวอีกเป็นจำนวนมาก และไม่มีผลกระทบด้านความมั่นคง วันนี้ ครม. ได้ยกเว้นการกรอกใบตม. 6 เพิ่มอีก 12 จุดทั้งทางบก และทางน้ำเป็นการชั่วคราว ตั้งแต่วันที่ 15 เมษายน จนถึงวันที่ 15 ตุลาคม พ.ศ. 2567

นายกฯ กล่าวต่อไปว่า ครม. ได้มอบหมายให้กระทรวงการคลังศึกษาความเป็นไปได้ในการศึกษารายละเอียดถึงผลการพิจารณา การศึกษาของคณะกรรมการวิสามัญพิจารณาการเปิดสถานบันเทิงครบวงจร หรือ entertainment complex เพื่อแก้ปัญหาการพนันผิดกฎหมาย เพื่อประโยชน์ด้านเศรษฐกิจของประเทศ แล้วให้นำกลับมาเสนอต่อ ครม. ภายใน 30 วัน

Written By
More from pp
ผชท.ทหาร​ ราช​อาณาจักร​กัมพูชา (กัมพูชา)​/กรุงเทพฯ เข้าเยี่ยมคำนับ​ ปล.กห.​ เพื่อแนะนำตัวในโอกาสเข้ารับตำแหน่งใหม่
เมื่อ​ ๒ มี.ค.๖๔, ๐๙๐๐​ ณ​ ห้องพระบารมีปกเกล้า ศาลาว่าการกลาโหม​ พล.อ.ณัฐ​ อินทรเจริญ ปล.กห. ได้ให้การต้อนรับ​การเข้าเยี่ยมคำนับของ พล.จ.หอม​...
Read More
0 replies on “ครม. เห็นชอบมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจผ่านภาคอสังหาริมทรัพย์ รองรับการดำเนินการยกระดับประเทศไทยสู่ภูมิภาคเมืองแห่งอุตสาหกรรมระดับโลก พร้อมมอบ กค.ศึกษาความเป็นไปได้การเปิดกาสิโน แก้ปัญหาการพนันผิดกฎหมาย”