นายกรัฐมนตรีชื่นชมวิถีชีวิตชุมชนท่องเที่ยว ต.หนองทะเล อ.เมืองกระบี่ เป็นชุมชนต้นแบบวิถีอนุรักษ์ แนะให้ร่วมกันพัฒนาพื้นที่ เป็นเจ้าบ้านที่ดี สร้างความประทับใจแก่นักท่องเที่ยวที่มาเยือน

15 พ.ย. 64 เวลา 13.30 น. ณ ชุมชนท่องเที่ยวบ้านคลองหรูด (คลองน้ำใส) ต.หนองทะเล อ.เมืองกระบี่ จ. กระบี่ นายธนกร วังบุญคงชนะ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เผยว่า พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม พร้อมคณะ ตรวจเยี่ยมวิถีชีวิตชุมชนท่องเที่ยวตำบลหนองทะเล และผลิตภัณฑ์ของดีชุมชนตำบลหนองทะเล 7 หมู่บ้าน โดยมีนายพุฒิพงศ์ ศิริมาตย์ ผู้ว่าราชการจังหวัดกระบี่ หัวหน้าส่วนราชการ เจ้าหน้าที่ และประชาชนในพื้นที่ร่วมให้การต้อนรับ โดยประชาชนได้ถือป้ายให้กำลังใจ พร้อมส่งเสียง “รักลุงตู่ ลุงตู่สู้ ๆ”

เมื่อนายกรัฐมนตรีเดินทางมาถึง ได้ชมนิทรรศการผลิตภัณฑ์ของดีชุมชนตำบลหนองทะเล 7 หมู่บ้าน และไฮไลท์ร้านโรตี 2-1 @บ้านในไร่ ซึ่งเป็นร้านโรตีเก่าแก่ในย่านหนองทะเล โดยมีนายบรรจบ บ่อหนา หรือ “บังหีม” อายุ 63 ปี เจ้าของร้าน รอให้การต้อนรับ โดยนายกรัฐมนตรีได้สาธิตการทำไข่ดาวบนใบตอง และชิมโรตีแกง พร้อมกล่าว “หรอยจังฮู้”

นายกรัฐมนตรีกล่าวทักทายประชาชนที่มารอให้การต้อนรับว่า มีความยินดีที่ได้มาพบและได้เห็นพี่น้องประชาชนในพื้นที่มีความสุข พร้อมชื่นชมกลุ่มวิสาหกิจชุมชนเป็นชุมชนที่มีความสวยงามตามธรรมชาติ ดำรงชีวิตด้วยวิถีเกษตรแบบพอเพียง ถือเป็นชุมชนต้นแบบวิถีอนุรักษ์ ตามแนวทางนโยบายของรัฐบาลที่ขับเคลื่อนวิสาหกิจในชุมชน ให้สามารถสร้างรายได้ให้กับชุมชนของตนเอง และเน้นส่งเสริมการท่องเที่ยวชุมชนที่สามารถสร้างรายได้ให้ชุมชน นายกรัฐมนตรียังขอให้คนในพื้นที่ร่วมมือร่วมใจกันพัฒนาพื้นที่ รณรงค์กระตุ้นให้เกิดจิตสำนึกเป็นเจ้าบ้านที่ดี และสร้างความประทับใจแก่นักท่องเที่ยวที่มาเยือน ให้เกิดการกระจายรายได้สู่ประชาชน ซึ่งเป็นการช่วยลดความเหลื่อมล้ำด้วย



Written By
More from pp
โนเบิลส่ง 5 โครงการคอนโดพร้อมอยู่ อัดโปรแรง LAST PIECE, LAST PRICE การันตีด้วยราคาที่ดีที่สุด จอง ONLINE BOOKING 14 ก.พ.นี้
บริษัท โนเบิล ดีเวลลอปเมนท์ จำกัด (มหาชน) เปิดปรากฏการณ์ใหม่กล้าท้าทำราคาดีที่สุด ภายใต้แคมเปญ “LAST PIECE, LAST PRICE” การันตีคืนเงิน...
Read More
0 replies on “นายกรัฐมนตรีชื่นชมวิถีชีวิตชุมชนท่องเที่ยว ต.หนองทะเล อ.เมืองกระบี่ เป็นชุมชนต้นแบบวิถีอนุรักษ์ แนะให้ร่วมกันพัฒนาพื้นที่ เป็นเจ้าบ้านที่ดี สร้างความประทับใจแก่นักท่องเที่ยวที่มาเยือน”