‘ต้น วรเทพ’ ก็ไปด้วย บ๊ายบายเนชั่น ลั่นจุดยืนปกป้องสถาบัน

10 พ.ย.63 หลังจากข่าวการลาออกของผู้ดำเนินรายการชื่อดัง ของ สถานีโทรทัศน์เนชั่นทีวี หลายท่าน อาทิ อัญชะลี ไพรีรัก, สันติสุข มะโรงศรี, กนก รัตน์วงศ์สกุล ล่าสุด ต้น วรเทพ สุวัฒนพิมพ์ โพสต์เฟซบุ๊ก Ton Worathep Suwattanaphim ระบุว่า ผมมีโอกาสได้ทำงานที่เนชั่นเป็นครั้งแรกในวันอาทิตย์ที่ 10 มิถุนายน 2561 ในรายการ ใช่หรือไม่ ได้รู้กัน นับนิ้วมาจนวันนี้ก็เกินกว่า 2 ปีแล้ว ตลอดระยะเวลาสองปีเศษๆ ผมได้รับความร่วมมือที่ดีมากทั้งจากผู้บริหาร พี่ๆน้องๆ ทีมงานทุกคน ที่เต็มที่กับงานและหน้าที่ที่ได้รับมอบหมายที่เป็นเกียรติกับผมมากที่สุด คือการมีโอกาสทำหน้าที่ในรายการ คมชัดลึก รายการที่อยู่คู่กับเนชั่นมานานแสนนาน รวมถึงรายการเนชั่นเจาะข่าวเช้า รายการคมชัดลึกสุดสัปดาห์ รายการเนชั่น บิส อินไซด์ และรายการเคลียร์ให้จบ ที่ให้โอกาสผมได้พัฒนาตัวเองขึ้นเรื่อยๆ

แต่เมื่อถึงวันหนึ่ง ภาระ หน้าที่ รวมถึงคำว่าอุดมการณ์ ก็นำมาสู่ความเปลี่ยนแปลงอีกครั้งในชีวิตบนทางที่ต้องเลือก ผมขอขอบคุณผู้บริหารเนชั่นทุกท่าน ทีมงานทุกคนที่ร่วมกันให้โอกาสผม ผมมีความสุขที่ได้เป็นส่วนหนึ่งถึงแม้จะเพียงเวลาสั้นๆ ผมขอขอบคุณผู้ใหญ่ที่ผมนับถือทุกท่านที่ได้ให้คำชี้แนะ คำปรึกษาด้วยความห่วงใยมาตลอด ขอบคุณผู้ชมทุกท่านที่เป็นกำลังใจเสมอมา ขอบคุณแฟนเพจที่ติดตาม พูดคุยและส่งกำลังใจให้ผมเสมอ สิ่งที่ผมได้รับจากทุกท่านมันมีคุณค่ามากจริงๆ


ผมมิใช่คนดังหรือคนมีชื่อเสียง ผมไม่ใช่พิธีกรแม่เหล็กที่ดึงดูดผู้ชมได้ทั้งหมดทุกคน ผมเป็นคนทำงานที่มีทั้งคนชอบและไม่ชอบในแนวทางตัวตน ผมยังคงต้องปรับปรุงตัวเองเพื่อให้ทำงานที่รักได้ดียิ่งๆขึ้น แต่สิ่งหนึ่งที่ผมยึดมั่นมาโดยตลอด นั่นคือคำสอนของพ่อที่สอนไว้ว่า ‘เรามีโอกาสได้เกิดบนแผ่นดินไทย เป็นคนไทย ทำมาหากินเลี้ยงชีพบนดินผืนนี้ ถึงเเม้บรรพบุรุษเราจะอพยพหนีร้อนมาพึ่งเย็นจากเมืองจีน แผ่นดินแห่งความสงบร่มเย็นนี้ เป็นแผ่นดินที่บรรพมหากษัตริย์ไทยทุกพระองค์ได้ทรงสร้างไว้ เพื่อให้ทุกคนได้ใช้ชีวิตอย่างมีความสุข ดังนั้น เราต้องกตัญญู รู้คุณ จงรักภักดี และร่วมกันปกป้องแผ่นดินผืนนี้จากคนที่จะมาบ่อนทำลาย’

และที่สำคัญที่สุดในคำพ่อสอน นั่นคือ ‘ลูกจีนอย่างเราต้องอย่าได้ทำตัวเป็นคนหนักแผ่นดินด้วยการไม่จงรักภักดีเสียเอง’ ดังนั้น ไม่ว่าผมจะอยู่ที่ไหน คำสอนของพ่อก็จะตามไปอยู่ทุกที่ ผมยังคงมั่นคงในความคิด ในจุดยืนที่มีมาเสมอ ขอบคุณอีกครั้งสำหรับทุกๆอย่าง แล้วพบกันใหม่ ด้วยหัวใจดวงที่ใหญ่กว่ากำปั้นเหมือนเดิมครับ

10 พ.ย. 63
ต้น วรเทพ

Written By
More from pp
โฆษกพรรคเพื่อไทย ชี้ สถานการณ์เศรษฐกิจวิกฤติหนัก แต่รัฐบาลยังแก้แต่ปัญหาของตัวเอง
28 มิ.ย.63 นายอนุสรณ์ เอี่ยมสะอาด โฆษกพรรคเพื่อไทย กล่าวว่า ขณะนี้ยังไม่ชัดเจนว่าจะมีการปรับ ครม. เมื่อไหร่ คนที่จะถูกปรับออก คงอยู่แบบซังกะตาย ไม่มีแรงบันดาลใจอะไร
Read More
0 replies on “‘ต้น วรเทพ’ ก็ไปด้วย บ๊ายบายเนชั่น ลั่นจุดยืนปกป้องสถาบัน”