“ไทยสร้างไทย” จี้กกต.ทบทวนกฎ 180 วัน ห้ามนักการเมืองช่วยเหลือประชาชน ชี้ ช่วยให้ประชาชนพ้นจากความเดือดร้อน สำคัญกว่ากีดกันคะแนนนิยมของพรรคการเมือง

www.plewseengern.com

4 ตุลาคม 2565-นายประเวศร์ วัลลภบรรหาร กรรมการบริหารพรรคไทยสร้างไทย กล่าวว่าจากผลกระทบของ “พายุไต้ฝุ่นโนรู” และน้ำป่าไหลหลาก ทำให้เกิดสภาพน้ำท่วมอย่างฉับพลันในหลายจังหวัด สร้างความเสียหายพื้นที่การเกษตร การเดินทางเส้นทางสัญจร และการดำรงชีวิตของพี่น้องประชาชน ทั้งการซื้อหาของกิน เช่น ข้าวสาร น้ำดื่ม สิ่งของจำเป็น ไม่อาจหาซื้อได้

แต่ตามระเบียบของคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ได้กำหนดให้ในช่วง 180 วัน ก่อนครบวาระของรัฐบาลวันที่ 24 มีนาคม 2566 ห้ามนักการเมืองเข้าให้ความช่วยเหลือกับประชาชน ที่กำลังได้รับความเดือดร้อน ด้วยเหตุผลเพียงว่าจะเป็นการหาเสียงสร้างคะแนนนิยมให้กับตนเอง และพรรคการเมือง

ในขณะที่รัฐบาล หรือ หน่วยงานของรัฐก็ไม่สามารถให้ความช่วยเหลือประชาชนได้อย่างทันท่วงที สร้างความเดือดร้อนให้กับพี่น้องประชาชนเป็นอย่างมาก แต่ระเบียบของกกต. กลับจำกัดสิทธิและเสรีภาพ ในการได้รับความช่วยเหลือจากบุคคลที่เรียกว่า “นักการเมือง ซึ่งควรจะสามารถดำเนินการได้ ภายใต้ความเป็นมนุษยธรรม

ดังนั้น จึงขอให้ กกต.ทบทวน เพื่อดำเนินการพิจารณาให้ถี่ถ้วน จะสามารถยกเว้นกรณีภัยพิบัติได้หรือไม่ เพราะการช่วยเหลือพี่น้องประชาชนให้พ้นจากความเดือดร้อนโดยเร็ว สำคัญกว่าการมาเฝ้าระวังว่าพรรคการเมืองจะได้รับคะแนนนิยม ซึ่งตน เชื่อมั่นว่าพัฒนาการทางการเมือง ได้ยกระดับการตัดสินใจพี่น้องประชาชนขึ้นมามากแล้ว



Written By
More from pp
S&P มอบเงินจำนวน 10,000,000 บาท แด่โรงพยาบาลศิริราช เพื่อสมทบทุนโครงการศูนย์วิทยาการเวชศาสตร์ผู้สูงอายุระดับชาติ
บริษัท เอส แอนด์ พี ซินดิเคท จำกัด (มหาชน) โดย คุณภัทรา ศิลาอ่อน ประธานกรรมการ คุณประเวศวุฒิ...
Read More
0 replies on ““ไทยสร้างไทย” จี้กกต.ทบทวนกฎ 180 วัน ห้ามนักการเมืองช่วยเหลือประชาชน ชี้ ช่วยให้ประชาชนพ้นจากความเดือดร้อน สำคัญกว่ากีดกันคะแนนนิยมของพรรคการเมือง”