ไม่แคล้ว “ถูกเท” ทั้งคณะ?

ผสมโรง

สันต์ สะตอแมน

เก็บ..เสื้อผ้ายัดใส่กระเป๋า ลาแล้วหนาบ้านเก่า ดินแดนที่เราเกิดมา..

ก็..ไม่ได้ครึ้มอกครึ้มใจอะไรหรอก พอดีเห็นข่าว “คุณกนก รัตน์วงศ์สกุล” ผู้ประกาศข่าวคนดัง แถลงข่าวลาออกจากเครือเนชั่นเมื่อวานนี้..

เลยทำให้นึกถึงเพลง “หิ้วกระเป๋า” ของคุณแสงสุรีย์ รุ่งโรจน์ อดีตนักร้องลูกทุ่งดังขึ้นมาซะงั้น!

แต่อย่างคุณกนก คงไม่ได้หิ้วกระเป๋า “ไปตายเอาดาบหน้า ตายเสียอย่างนกกา” หรือว่า “ก้มหน้าเดินร้องไห้ ไม่รู้จะไปไหนดี” ดังคนอกหัก-ตกงาน..

เพราะแค่ก้าวพ้นชายคาบ้าน “เนชั่น” ออกมา ก็เชื่อได้ว่าต้องมีคนนำ “เสลี่ยง” มารอแบกหามพาไปบ้านหลังใหม่ทันที!

ไม่ต้องลังเล หรือมองซ้ายแลขวา..จุดหมายปลายทางมีแน่นอน ส่วนจะยังรักษาภาพลักษณ์ “กนกคนเดิม” ไว้ได้หรือไม่-อย่างไร..

เอาไว้ กาลเวลาตัดสินคน!

เอ้า..แต่คน (พวก) นั้นไม่ต้องรอ “กาลเวลา” อีกแล้ว เพราะจากนี้ไปไม่ว่านายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ จะเดินทางไปล้างสมอง เอ๊ยไปพูดไปช่วยหาเสียงให้กับคณะก้าวหน้าที่ไหนๆ..

เชื่อเถอะ จะต้องมีคนไทยที่รัก-เทิดทูนสถาบัน กระทำอย่างคลิปที่เห็นทั้งสมุทรสงคราม ปราจีนบุรี และระยอง  ที่ประชาชนเดินเข้าไปถาม-ไปต้านไปขับไล่ นายธนาธร ในทุกๆที่!

และน่ากังวล ว่าต่อไปจะไม่แค่สิบคน-ยี่สิบคน เพราะหากความอดทน-อดกลั้น และความคับแค้นใจ กับพฤติกรรม “ดึงฟ้าต่ำ ทำหินแตก แยกแผ่นดิน” เลยจุดควบคุม..

อาจจะมีคนเป็นร้อยเป็นพันหรือเป็นหมื่น ที่ไม่แค่ไล่นายธนาธรออกนอกอำเภอ นอกจังหวัด แต่จะถึงขั้นตะเพิดไล่..ไม่ให้มีแผ่นดินอยู่!

นี่..ผมไม่ได้มโนหรือจินตนาการ แต่เค้าลางที่เห็น มันออกจะเป็นอย่างนี้เข้าไปทุกขณะ ยิ่งกลุ่ม-คณะคน “ปกป้องสถาบัน” พากันแสดงตน-ออกหน้ามากขึ้นๆ ก็ยิ่งให้รู้สึกหวั่น..

ไม่ได้จะปราม-จะห้าม แต่ถ้าอยู่กับลูกกับเมียที่บ้านได้ ก็อย่าออกไปไหนเลยนะทอน!

อีกอย่าง..การไปช่วยหาเสียงให้กับผู้สมัครส.จ. และส.อบจ.ของคณะก้าวหน้านั้น ฟังไป-ฟังมาดูท่า นอกจากจะเหนื่อยเปล่าแล้ว ดี-ไม่ดีอาจจะทำให้ “ถูกเท” หมดทั้งคณะเลยก็ได้


วานซืน เห็นข่าวคุณศรีสุวรรณ จรรยา นักร้องเสียงดี ได้ไปยื่นคำร้องต่อ กกต. เพื่อขอให้ดำเนินการไต่สวน สอบสวนคณะผู้ก่อตั้งคณะก้าวหน้าทั้งหมด

รวมทั้งผู้สมัคร นายก อบจ. และ ส.อบจ. ทั่วประเทศในนามคณะก้าวหน้า ว่าเข้าข่ายสมคบกันในการดำเนินกิจการเช่นเดียวกันกับพรรคการเมืองตาม พรป.ว่าด้วยพรรคการเมือง 2560 ม.111 หรือไม่

หากพบว่าเป็นการฝ่าฝืนหรือมีความผิด ให้ดำเนินการเอาโทษทางกฎหมายและเพิกถอนสิทธิในการสมัคร อบจ.ต่อไป

ถ้ารอบนี้ พลั้งพลาด ทำผิดกฎหมายอีกก็อย่าได้โทษใคร แต่อยากให้หันไปกระทืบ (เบาๆไม่ชอบความรุนแรง) คนใกล้ตัวนั่นแหละ..

มันเป็นอาจารย์สอนกฎหมายได้ไง (วะ)?

Written By
More from pp
“พรรคภูมิใจไทย” ออกนโยบายล่าสุด “กองทุนประกันชีวิต 60 ปีขึ้นไป” เป็นสวัสดิการใหม่ ที่รัฐบาล จะจัดให้แก่ประชาชนคนไทยทุกคน ที่มีอายุ 60 ขึ้นไป ฟรี
14 กุมภาพันธ์ 2566 นายภราดร ปริศนานันทกุล โฆษกพรรคภูมิใจไทย เปิดเผยว่า พรรคภูมิใจไทย ออกนโยบายสำหรับผู้สูงวัยที่มีอายุ 60 ปีบริบูรณ์ จะได้รับสิทธิ...
Read More
0 replies on “ไม่แคล้ว “ถูกเท” ทั้งคณะ?”