ชั่ว-ดีมีหรือจะไม่รู้?

ผสมโรง

สันต์ สะตอแมน

วันนี้..มีแต่เรื่องที่น่ายินดี

ยินดีแรก..คุณกรุงศรีวิไล สุทินเผือก อดีตพระเอกในดวงใจผม ได้รับหนังสือรับรองการเป็น ส.ส.เขต .สมุทรปราการ จากสำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.)..

และได้นำไปรายงานตัวเป็น “สมาชิกสภาผู้แทนราษฎร” เป็นที่เรียบร้อย ก่อนจะได้เข้าในนั่งในสภาอย่างสง่างามรอบสอง!

ยินดีถัดมา..คุณธานินทร์ อินทรเทพ นักร้องลูกกรุงในดวงใจผม ได้รับเลือกให้เป็น “นายกสมาคมนักร้องแห่งประเทศไทย” คนใหม่ โดยไม่ต้องแข่งขันกับใคร เพราะมีแต่คนหลีกทางให้..

จะด้วยให้ความเคารพในฐานะ “รุ่นใหญ่” หรือเป็นเพราะเกรงใจในบารมี ก็แล้วแต่จะคิด!

ยินดีอีกเรื่อง..คุณบอล เชิญยิ้ม ได้บรรลุข้อตกลงกับญาติ เมียและลูกๆต่อหน้าโลงศพ “โรเบิร์ต สายควัน” ด้วยความชื่นมื่นแฮปปี้เอนดิ้ง

จะว่าไป ผมก็ไปนั่งร่วมฟังพระสวด และสังเกตเห็นบรรยากาศนี้ด้วยตาตัวเองในคืนนั้นด้วย แต่ขอสรุปเอาตามคุณบอลตัดบท..

คือจบ..ด้วยฝ่ายญาติโรเบิร์ตรับปากสัญญาต่อหน้าศพ จะไม่ยุ่งกับทรัพย์สินใดๆ (ไม่มาก) ทุกอย่างจะยกให้เมียให้ลูกทั้งหมด จะไม่มีการทะเลาะให้เป็นที่อับอายขายหน้าเด็ดขาด!

เอ้า..แล้วนี่จะยินดีหรือยินร้ายล่ะ ก็ข่าวที่ว่ามีชาย-หญิงคู่หนึ่งถูก คุณสรพงษ์ ชาตรี อดีตพระเอกในดวงใจผม ไล่ตะเพิดออกจากวัดหลวงพ่อโต โทษฐานใส่เสื้อที่สกรีนตัวหนังสือ..

#สู้เป็นไท ถอยเป็นทาส!

เห็นวิจารณ์กันขรม แต่อ่านจากมติชนออนไลน์ คุณสรพงษ์ให้สัมภาษณ์.. “ส่วนตัวแล้วจำไม่ได้ว่าเหตุการณ์นี้เกิดขึ้นเมื่อไหร่ แต่ปัจจุบันภายในวัดมีมาตรการเว้นระยะห่างทางสังคม

อาจเป็นจังหวะที่ตนบอกให้ถอยออกเพื่อเว้นระยะ หรืออาจเป็นช่วงที่มีคนเข้ามาไหว้พระและถ่ายรูปกันเยอะ แล้วตนบอกว่าออกไปก่อนเพื่อจะได้ไม่กีดขวางกันในจุดถ่ายรูป

ซึ่งผู้โพสต์อาจเข้าใจผิดว่าไล่ตัวเขา แต่ความจริงแล้วไม่ใช่ ใครจะใส่เสื้ออะไรมาวัดก็ได้ ไม่เคยมีปัญหาในจุดนี้”

ใครจะเชื่อ-ไม่เชื่อเห็นจะบังคับกันไม่ได้ แต่สำหรับผมเท่าที่รู้จักและสัมผัสกับพี่เอก (คุณสรพงษ์) มา ไม่อยากเชื่อศิลปินแห่งชาติท่านนี้จะมีพฤติกรรมดังที่คนนำมาโพสต์

แต่ผมจะเชื่อต่อคำพูดของพี่เอก.. “ใครจะใส่เสื้ออะไรมาวัดก็ได้ไม่เคยมีปัญหา” เพราะผมได้เคยสัมผัสกับใจกับตัว..


ครั้งหนึ่ง..ผมกับคุณขวัญชัย ไพรพนา เสื้อแดงตัวพ่อของ นปช.ไปกราบหลวงพ่อโตที่วัด คุณสรพงษ์ได้ให้การต้อนรับขับสู้เราทั้งสองเป็นอย่างดี โดยเฉพาะคุณขวัญชัยที่สนิทคุ้นเคยเก่าแก่กันมานมนาน

พี่เอกได้พาเยี่ยมชมนู่นนี่นั่น ก่อนจะจูงมือกันไปนั่งกินราดหน้าระดับมิชลินที่โรงทานหลังวัด อร่อยลิ้นอิ่มท้องไม่เคยลืมตราบวันนี้

“เสื้อแดง” ขณะนั้น ถ้าใครอยู่คนละฝ่าย หรือไม่ใช่คนที่พอจะแยกแยะอะไรได้ หากมีใครใส่แล้วเดินเข้ามาใกล้ก็เห็นจะต้องถอยห่าง แล้วอีแค่ข้อความบนเสื้อ “สู้เป็นไท ถอยเป็นทาส”..

คนอย่างคุณสรพงษ์ที่รู้กันทั่วเป็น “พระเอกนักบุญ” น่ะหรือ จะแสดงพฤติกรรม “ไล่ออกจากวัด” ..หือ?

นี่..จะว่าเข้าข้างดาราก็เอาล่ะ ผมไม่เถียง แต่ขอบอกเอาไว้ตรงนี้ เป็นนักข่าวมา 30 กว่าปี..

ดาราคนไหนชั่ว-ดี จะไม่รู้เชียวรึ?

Written By
More from pp
“ภูมิใจไทย” ยันพักหนี้ 3 ปี ต้อง “หยุดต้น-ปลอดดอก” หวังให้ ปชช.ตั้งหลักร่วมฟื้นเศรษฐกิจ
20 กุมภาพันธ์ 2566 นายสิริพงศ์ อังคสกุลเกียรติ ส.ส.ศรีสะเกษ พรรคภูมิใจไทย กล่าวในรายการ “พรรคภูมิใจไทย พูดแล้วทำ” ที่เผยแพร่ทางเฟซบุ๊ก ยูทูป...
Read More
0 replies on “ชั่ว-ดีมีหรือจะไม่รู้?”