โฆษกรัฐบาล ติง พิธาฯ ไม่ควรใช้วาทกรรมด้อยค่าความตั้งใจจริงของใคร นายกฯ ต้องการดึงศักยภาพของไทยนำมาใช้ประโยชน์ให้เต็มความสามารถก็เพื่อพี่น้องประชาชน

โฆษกรัฐบาล ติง พิธาฯ ไม่ควรใช้วาทกรรมด้อยค่าความตั้งใจจริงของใคร นายกฯ ต้องการดึงศักยภาพของไทยนำมาใช้ประโยชน์ให้เต็มความสามารถก็เพื่อพี่น้องประชาชน รัฐบาลต้องการสร้างพายุหมุนทางเศรษฐกิจเพื่อฟื้นฟูเศรษฐกิจครั้งใหญ่ ก็เพื่อส่งผลให้เกิดลมประคองทุกชีวิตของคนไทยให้กินดีอยู่ดีขึ้น

เมื่อวันที่ 23 มิถุนายน 2567 นายชัย วัชรงค์ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงกระแสการวิจารณ์ นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ของ นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ ทั้งการเปรียบเทียบรถเฟอรารี่ กับรถ Electronic Bus และการเปรียบเทียบพายุหมุนทางเศรษฐกิจกับลมใต้ปีก ว่าเป็นเพียงการใช้วาทกรรมเปรียบเทียบเพื่อด้อยค่าความตั้งใจของนายกรัฐมนตรี

โดยโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรีกล่าวว่า นายกรัฐมนตรีได้หยิบยกประเด็นรถเฟอรารี่ 12 สูบมาใช้เพื่อพูดถึงความแรง กำลังของรถ เพื่อต้องการเปรียบเทียบถึงศักยภาพของไทยที่ยังเดินไม่เต็มศักยภาพ ยังมีช่องว่างในการพัฒนาได้อีกมาก และนี่ก็คือ เหตุผลที่ทำให้นายกรัฐมนตรีต้องทำงานหนักเพื่อดึงทุกศักยภาพขึ้นมาให้ใกล้เคียง หรือเต็มที่กับความสามารถ ไม่สามารถนำมาเปรียบเทียบกับความสามารถในการบรรทุกของรถ หรือขนาดของรถ ถือเป็นคนละประเด็นคนละหัวข้อกัน

ทั้งนี้ ในส่วนของนโยบาย Digital Wallet ที่รัฐบาลต้องการให้เกิดพายุหมุนทางเศรษฐกิจนั้น ก็ถือเป็นการเปรียบเปรยกับกระแสการพัฒนาทางเศรษฐกิจ เพื่อให้ไทยพัฒนาได้ถึงศักยภาพที่มี และเป็นกระแสลมที่ประคองทุกชีวิตที่ประสบความยากลำบากด้านเศรษฐกิจในการดำรงชีวิต ให้มีกำลังในการประคองตนเองและครอบครัวต่อไป แต่ไม่ได้แปลว่ากระแสลมนี้จะไม่สนับสนุนวิถีชีวิตของประชาชน คนละประเด็นกับลมใต้ปีกเช่นกัน

โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรีกล่าวว่า นายกรัฐมนตรีเป็นผู้ทำงานอย่างให้เกียรติผู้คนมาโดยตลอด ไม่เคยด้อยค่าทำงานของใคร และเข้าใจดีว่าทุกคนทำหน้าที่ของตนเอง และหากประเด็นไหน ที่มีผู้แนะนำ มีข้อเสนอแนะมา และเป็นประโยชน์กับประเทศชาตินายกรัฐมนตรียังมีนโยบายให้นำความเห็นนั้น มาเป็นข้อปรับปรุงการทำงาน จึงขอใช้โอกาสนี้จุดประเด็นให้ทุกฝ่ายเข้าใจและใช้การเมืองในทางที่สร้างสรรค์เพื่อพัฒนาประเทศร่วมกันจะดีกว่าครับ

Written By
More from pp
เฉลิมชัย เอาจริง ! สั่งกรมปศุสัตว์ กวาดล้าง ทลายแก๊งนำเข้าเนื้อหมูผิดกฎหมาย ป้องกัน ‘โรคระบาด – สารตกค้าง’ แนะ ผู้บริโภคเลือกซื้อเนื้อสัตว์ มาตรฐาน ‘ปศุสัตว์ OK’ พร้อมเร่ง ‘Pig Sandbox’ ฟื้นฟูการผลิตสุกรในประเทศ
30 สิงหาคม 2565-ดร.เฉลิมชัย ศรีอ่อน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ สั่งการกรมปศุสัตว์ เข้มงวด กวาดล้างทลายขบวนการนำเข้าเนื้อหมูผิดกฎหมาย ไม่ได้มาตรฐาน
Read More
0 replies on “โฆษกรัฐบาล ติง พิธาฯ ไม่ควรใช้วาทกรรมด้อยค่าความตั้งใจจริงของใคร นายกฯ ต้องการดึงศักยภาพของไทยนำมาใช้ประโยชน์ให้เต็มความสามารถก็เพื่อพี่น้องประชาชน”