“ศูนย์ถึงติดลบ” ! “อนุทิน” ตอบชัดข่าวลือ “ก้าวไกล” ดีล “เนวิน” โหวต “พิธา”

24 มิถุนายน 2566 ที่สำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้ง ศูนย์ราชการ กรุงเทพฯ นายอนุทิน ชาญวีรกูล ส.ส.บัญชีรายชื่อ หัวหน้าพรรคภูมิใจไทย กล่าวถึงสูตรรัฐบาลที่ว่า “มีภูมิใจไทย ไม่มีก้าวไกล” ข้อเท็จจริงเป็นอย่างไร
นายอนุทิน กล่าวว่า ไม่มีอะไรต้องอธิบาย เพราะไม่เป็นข้อเท็จจริง มีภูมิใจก็ต้องมีทุกพรรคในสภา ขาดใครก็ไม่ได้ มีการเลือกตั้งก็ต้องมีภูมิใจไทย

เมื่อถามย้ำถึงเจตนารมณ์ของพรรคที่ออกมาก่อนหน้านี้ นายอนุทิน กล่าวว่า เราต้องทำตามนั้น

เมื่อถามว่ามีข่าวว่าพรรคก้าวไกล ไปดีลลับกับนายเนวิน ชิดชอบ เพื่อโหวตให้นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ เป็นนายกฯ นายอนุทิน กล่าวว่า

“ความเป็นไปได้เท่ากับศูนย์ถึงติดลบ หากจะดีละไรกับพรรคภูมิใจไทยต้องดีลกับผม ถ้าไปที่นั่น แสดงว่าไปผิดที่ ทุกอย่างเป็นไปตามครรลอง ส่วนเราก็ทำตามครรลอง พรรคภูมิใจไทยทำตามมารยาททุอย่าง ถ้าหากไปดีลกับคุณเนวิน ก็ต้องกลับมาถามผมอยู่ดี พรรคตัดสินใจอะไรด้วยตัวคนเดียวไม่ได้ ทุกอย่างต้องเข้าที่ประชุมพรรคตลอด”

เมื่อถามต่อว่า ได้มีการปรึกษานายเนวิน หรือไม่ นายอนุทิน กล่าวว่า คุยกันทุกวัน คุยเรื่องการเตรียมตัวต่างๆ

Written By
More from pp
ทิพยประกันชีวิต สนับสนุนการแข่งขันกอล์ฟการกุศล สมาคมทนายความแห่งประเทศไทย
บริษัท ทิพยประกันชีวิต จำกัด (มหาชน) โดย คุณศุภชัย จงศุภวิศาลกิจ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารด้านการตลาด  ร่วมสนับสนุน พร้อมร่วมแถลงข่าวการแข่งขันกอล์ฟการกุศล ครั้งที่ 12 ประจำปี 2562 สมาคมทนายความแห่งประเทศไทย โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อหารายได้สมทบโครงการกองทุนทนายอาสาเพื่อประชาชนทางกฎหมาย...
Read More
0 replies on ““ศูนย์ถึงติดลบ” ! “อนุทิน” ตอบชัดข่าวลือ “ก้าวไกล” ดีล “เนวิน” โหวต “พิธา””