ใครพูด..จำได้ไหม? #สันต์สะตอแมน

สันต์ สะตอแมน

อดดูเลย..

ก็..ภาพยนตร์แอนิเมชันเรื่อง “๒๔๗๕ รุ่งอรุณแห่งการปฏิวัติ” ที่พรรครวมไทยสร้างชาติได้เชิญชวนผู้คนสวมใส่เสื้อเหลือง

ร่วมดู-ร่วมกิจกรรมพิเศษกันในเย็นวันนี้-24 มิ.ย. ณ โรงภาพยนตร์พารากอน ซีนีเพล็กซ์ โรง 13 ตั้งแต่เวลา 18.00 น.น่ะ!

ที่ “อดดู” ด้วยผมไม่ได้จองที่นั่งไว้ล่วงหน้าตามกติกา แต่ก็ยินดีกับผู้ที่ได้รับสิทธิ์จากการได้ลงทะเบียนสำรองที่นั่ง (ฟรี) ไว้

เพราะนอกจากจะได้ดูหนังแอนิเมชันประวัติศาสตร์บนจอใหญ่ในโรงภาพยนตร์แล้ว ยังจะได้ร่วมกิจกรรมกับคุณพีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค หัวหน้าพรรครวมไทยสร้างชาติ

พร้อมกับคุณเอกนัฏ พร้อมพันธุ์ เลขาฯ รวมทั้งคุณวิวัธน์ จิโรจน์กุล ผู้กำกับภาพยนตร์ และทีมงานอีกด้วย!

เนี่ย..บรรยากาศนอก-ในโรงหนังคงจะครึกครื้น-คึกคักกันน่าดู ก่อนจะได้ชมภาพยนตร์ที่จะพาย้อนประวัติศาสตร์ตั้งแต่การถือกำเนิดของคณะราษฎร

การวางแผนปฏิวัติยึดอำนาจจากพระบาทสมเด็จพระปกเกล้าเจ้าอยู่หัว การเปลี่ยนแปลงการปกครองจากระบอบสมบูรณาญาสิทธิราชย์มาเป็นระบอบประชาธิปไตย..

เรื่อยมาจนถึงความวุ่นวายหลังเปลี่ยนแปลงการปกครอง ไปจนถึงการประกาศสละราชสมบัติของรัชกาลที่ 7 ในปี พ.ศ.2478 แบบปีติ-อิ่มเอิบ!

ผมนั้นแม้จะได้ดู-ได้ผ่านตามาแล้วในช่องทางยูทูบ แต่ก็ให้รู้สึกเสียดายที่พลาดไม่ได้ไปร่วมกิจกรรม-ร่วมดูหนังแอนิเมชันเรื่องนี้บนจอกว้างในโรงหนัง..

ที่นอกจากระบบภาพ เสียงจะดีกว่า อารมณ์ ความรู้สึกก็น่าจะอินกว่าการจ้องอยู่หน้าจอโทรทัศน์!

ขณะเดียวกันก็ให้เสียดาย หากพรรครวมไทยสร้างชาติจะมีงบจัดฉายได้เฉพาะวันเดียว-วันนี้ เพราะเชื่อว่ายังมีคนไทยอีกมากที่อยากดูแอนิเมชันประวัติศาสตร์เรื่องนี้ในโรงหนัง

หรือคุณพีระพันธุ์-คุณเอกนัฏจะลองคิดหาทุนรอนหอบหิ้ว “๒๔๗๕ รุ่งอรุณแห่งการปฏิวัติ” ออกสัญจร-ตระเวนฉายไปตามต่างจังหวัดทั่วทั้ง 4 ภาคได้ก็น่าจะดีไม่น้อย!

จะขอแรง-ขอความร่วมมือกับเจ้าของโรงหนังก็ไม่น่าจะถูกปฏิเสธ โดยเฉพาะโรงหนังสายใต้นั้น คุยกับ “หญิงเหล็ก” คุณพรพิมล มั่นฤทัย..มั่นใจ ทุกอย่างโอเคเบตงเลย!

เอ้า..แต่นั่น ใครอ่าน-ใครฟังจะรู้สึกอย่างไรไม่ทราบ สำหรับผมก็..โอเคอยู่นะ ผมหมายถึงข้อความที่คุณตั้ม-พิชิต ไชยมงคล แกนนำ คปท.โพสต์ว่า..

“ถ้าเป็นนักการเมือง เป็นนายกรัฐมนตรี แล้วรำคาญเสียงวิจารณ์ ก็กลับไปขายบ้าน หรือไปสร้างสะพานข้ามคลองแล้วเก็บเงินชาวบ้านโน่น อย่ามาเป็นเลยนายกฯ

อย่าบ่นว่านายกฯ ก็คน ถ้าเป็นคนก็ต้องฟังเสียงวิจารณ์ได้ หูมีไว้ฟังเสียงประชาชน ไม่ใช่คอยฟังแต่เสียงของทักษิณ ชินวัตร”

รู้แหละ..เจ็บจี๊ด แต่คุณเศรษฐา ทวีสิน ก็อย่าได้โกรธ-แค้นคุณพิชิตไปเลย เพราะที่พูด (เขียน) ก็น่าจะด้วยเจตนาดี หวังเป็นกระจกสะท้อนให้คนเป็นนายกฯ ได้เห็น-ได้รู้..

ไม่ใช่หูคอยรับฟังแต่คำเยินยอ อีกอย่างตอนเป็นเซลส์แมนขายบ้าน คุณเศรษฐาก็ได้พูด-ได้วิจารณ์รัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา มาหนักหน่วง-บ่อยครั้งเหมือนกัน

วันนี้เมื่อโดนเข้าบ้าง ก็น่าจะได้รู้ซึ้งและเข้าใจแล้วล่ะว่า การเป็นนายกรัฐมนตรี บริหารประเทศนั้น ต่างกับการขายคอนโดฯ-บ้านจัดสรร..

“แล้วเขาเด่นตรงไหนล่ะ..เขาทำอะไรมา เขาทำธุรกิจ และประเทศชาติไม่ใช่ธุรกิจ”

จำได้ใช่ไหม..ใครพูด!?.

Written By
More from pp
ขนมหวานแสนอร่อยเมนูใหม่ล่าสุดจากคาเฟ่ แคนทารี “ไทรเฟิล ครีมคัสตาร์ดวานิลลา”
วันนี้ – 30 กันยายน 2565 คาเฟ่ แคนทารี ชวนคุณมาลิ้มลองขนมหวานแสนอร่อยเมนูใหม่ล่าสุด “ไทรเฟิล ครีมคัสตาร์ดวานิลลา” ผลิตจากวัตถุดิบสุดพรีเมียม สุดฟินหลากหลายอารมณ์กับทุกเลเยอร์ที่เข้ากันอย่างลงตัว
Read More
0 replies on “ใครพูด..จำได้ไหม? #สันต์สะตอแมน”