“ยุทธการ” จี้ ทวงนายกฯ แก้ปัญหาตั๋วเครื่องบินแพง ร้องปัญหาไปหลายเดือน ไร้มาตรการดูแล ขอบคุณกรมชลฯ ลอกคลองให้ชาวชะอวด

7 กุมภาพันธ์ 2567 ว่าที่ ร้อยโท ยุทธการ รัตนมาศ สมาชิกสภาผู้แทนราษฎร จังหวัดนครศรีธรรมราช พรรคประชาธิปัตย์ หารือถึงปัญหาตั๋วเครื่องบินมีราคาแพงว่า
ตนได้รับการร้องเรียนจากพี่น้องประชาชนเป็นจำนวนมากถึงความเดือดร้อนดังกล่าว ซึ่งปัญหานี้ ตนได้เคยนำเรื่องหารือต่อสภาตั้งแต่ช่วงที่ นายกฯ เศรษฐา เข้าแถลงนโยบาย ซึ่งตนได้มีโอกาสพูดถึงปัญหาราคาตั๋วเครื่องบินแพงไปครั้งหนึ่งแล้ว จนถึงวันนี้รัฐบาลก็ยังไม่มีมาตรการใดๆ เพื่อแก้ปัญหาดังกล่าว โดยเฉพาะในช่วงเทศกาล ตั๋วเครื่องบินมีราคาแพงขึ้นอีกหลายเท่าตัว ขอให้นายกฯ ได้แก้ปัญหาโดยด่วน

นอกจากนี้ จากการที่ตนได้หารือต่อสภาไว้เมื่อวันที่ 20 ต.ค. 2566 เรื่องขอให้กรมชลประทานใช้เครื่องจักรขุดลอกวัชพืชที่งอกเต็มลำคลอง ส่งผลให้พี่น้องประชาชนเดือดร้อนในการประกอบอาชีพ บัดนี้ได้รับการอนุเคราะห์จากกรมชลประทานเรียบร้อยแล้ว ตนและตัวแทนชาวอำเภอชะอวด พร้อมกับผู้บริหารองค์กรท้องถิ่น ได้ร่วมกันลงพื้นที่เพื่อติดตามโครงการ พบว่ามีเครื่องจักรกลกำลังขุดลอกที่บริเวณ ต.ชะอวด อ.ชะอวด จ.นครศรีธรรมราช กำลังดำเนินการขุดลอกคลอง จึงขอขอบคุณทุกหน่วยงานที่ร่วมกันแก้ไขปัญหาดังกล่าว

Written By
More from pp
ไข่ไก่…เส้นทางราคาที่ต้องเข้าใจ
“ไข่ไก่” เป็นหนึ่งในสินค้าเกษตรสำคัญของประเทศไทย และจัดเป็นโปรตีนที่มีราคาถูกที่สุดในอาหารกลุ่มโปรตีน โดยการเลี้ยงไก่ไข่ไทยได้พัฒนาการเลี้ยงมาอย่างต่อเนื่อง และมีกระจายในภูมิภาคต่างๆ ของประเทศ ทำให้สามารถหาได้ง่าย
Read More
0 replies on ““ยุทธการ” จี้ ทวงนายกฯ แก้ปัญหาตั๋วเครื่องบินแพง ร้องปัญหาไปหลายเดือน ไร้มาตรการดูแล ขอบคุณกรมชลฯ ลอกคลองให้ชาวชะอวด”