น้ำใจคนไทยไม่เคยเหือดแห้ง…มูลนิธิปวีณาช่วยซับน้ำตาผู้ประสบภัยโควิด

การแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ทำให้มีผู้ได้รับผลกระทบจากวิกฤตินี้เป็นจำนวนมาก ผู้ประกอบการหลายรายต้องปิดกิจการลง แรงงานถูกเลิกจ้าง ทำให้ขาดรายได้ อัตราการว่างงานในประเทศมีแนวโน้มสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง

ในปี 2563 ที่ผ่านมา มูลนิธิปวีณาหงสกุลเพื่อเด็กและสตรี ได้รับการติดต่อขอรับความช่วยเหลือจากผู้ได้รับผลกระทบทั่วประเทศ ถึง 3,088 ราย โดยมูลนิธิฯ ได้ร่วมกับกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ (พม.) และผู้มีจิตศรัทธาหลายหน่วยงาน เพื่อให้ความช่วยเหลือผู้เดือดร้อน โดยของที่ผู้เดือดร้อนต้องการเร่งด่วน ได้แก่ นมสำหรับเด็กอายุต่างๆ แพมเพิส ข้าวสาร อาหารแห้ง เป็นต้น

ขณะนี้ สถานการณ์แพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 รุนแรงเพิ่มขึ้นกว่าปี 2563 ส่งผลกระทบเป็นวงกว้างเกือบทุกจังหวัดทั่วประเทศ ทำให้มีผู้เดือดร้อนที่รอรับการช่วยเหลืออยู่อีกเป็นจำนวนหลายร้อยรายที่กระจายอยู่ขณะนี้มีกว่า 40 จังหวัด แม้ว่ามูลนิธิปวีณาฯ ได้ใช้ทรัพยากรที่มีอยู่ในการดำเนินการช่วยเหลือบ้างแล้ว แต่ยังขาดแคลนเงินทุนเพิ่มเติมในการจัดส่งสิ่งของบรรเทาทุกข์และระดมเจ้าหน้าที่ในการเร่งให้ความช่วยเหลือ   

จึงได้จัดโครงการ มูลนิธิปวีณารวมน้ำใจคนไทย สู้ภัยโควิด เพื่อเป็นศูนย์กลางในการรวมน้ำใจคนไทย ส่งต่อความช่วยเหลือชาวไทยด้วยกันอีกครั้ง เพราะเชื่อว่าคนไทยจะไม่ทิ้งกัน ในยามที่เกิดวิกฤติเช่นนี้ และเป็นการมีส่วนร่วมในการช่วยเหลือรัฐบาลอีกทางหนึ่งด้วย

จึงขอเรียนเชิญผู้มีจิตกุศลทุกท่าน ร่วมบริจาคเงิน หรือสิ่งของ โดยท่านสามารถบริจาคเงิน หรือสิ่งของโดยตรงไปยังผู้ประสบปัญหา โดยท่านสามารถติดต่อมูลนิธิปวีณาและแสดงความประสงค์ว่าต้องการช่วยเหลือในจังหวัดใด ซึ่งมูลนิธิจะให้เบอร์ติดต่อประสานงานกันโดยตรงกรณีที่ท่านอยู่จังหวัดเดียวกัน และสะดวกพร้อมจะช่วย

หรือ ท่านสามารถบริจาคเงินและสิ่งของมายังมูลนิธิฯ เพื่อทางมูลนิธิฯ จะส่งต่อไปยังผู้ได้รับผลกระทบทางไปรษณีย์โดยเร็ว โดยมูลนิธิปวีณาจะมีการประสานกับกระทรวง พม. เพื่อเข้าไปเยี่ยมบ้านผู้ที่ขอความช่วยเหลือลำดับแรกก่อน เพื่อคัดกรองผู้ที่ได้รับผลกระทบในเบื้องต้น และกระทรวงพม.จะมีการประสานงานกลับมา เมื่อได้ข้อสรุปแล้ว ทางมูลนิธิปวีณาฯ จะจัดส่งความช่วยเหลือเป็น เงิน หรือ สิ่งของให้ตามความเหมาะสมต่อไป

โดยโครงการแรกมูลนิธิปวีณาฯ จะเริ่มจัดส่งของ ตั้งแต่วันที่ 1 ก.พ. 2564 – 28 ก.พ. 2564 และจะปิดโครงการในวันที่ 28 ก.พ. 2564 จนกว่าจะมีการเปลี่ยนแปลง อีกครั้ง

วิธีร่วมบริจาค

โอนเงินบริจาค ผ่าน QR Code

และ Prompt Pay ธนาคารกรุงเทพ หมายเลข  099 300 0195 906

ชื่อบัญชี  มูลนิธิปวีณาหงสกุลเพื่อเด็กและสตรี

ธนาคารกรุงเทพ เลขที่บัญชี 187-4-44641-0

บริจาคสิ่งของ หรือสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติม ติดต่อมูลนิธิฯ ตามรายละเอียดด้านล่าง :

มูลนิธิปวีณาหงสกุลเพื่อเด็กและสตรี (องค์กรสาธารณประโยชน์)

84/14 หมู่ 2 ถ.รังสิต-นครนายก (คลอง 7) ต.ลำผักกูด อ.ธัญบุรี จ.ปทุมธานี 12110

ตู้ ปณ.: 222 ธัญบุรี โทร: 06-3237-7327 และ 08-1890-1355

สายด่วน 1134 (เวลาราชการ)

Written By
More from pp
ฉลองนิวลุค แผนกเครื่องสำอาง ห้างโรบินสัน อุบลราชธานี ยกทัพแบรนด์ชั้นนำ จัดโปรโมชั่น “Fresh Look.. New Beauty” พร้อมสิทธิพิเศษดูดวงกับ อ.คฑา
งานนี้สายบิวตี้เตรียมช้อปรัวๆ “ห้างโรบินสัน อุบลราชธานี” เปิดแผนกเครื่องสำอางนิวลุค จุดมุ่งหมายแห่งความงาม ที่ครบครันไปด้วยสินค้าคุณภาพจากแบรนด์บิวตี้ชั้นนำ ทั้งของไทย และของโลก อาทิ Dior, La Mer, Estee Lauder, Lancome, Shiseido,...
Read More
0 replies on “น้ำใจคนไทยไม่เคยเหือดแห้ง…มูลนิธิปวีณาช่วยซับน้ำตาผู้ประสบภัยโควิด”