สถาบันฯต้องอยู่คู่ไทย นายกฯ แนะสังคมตักเตือนม็อบ

16 พฤศจิกายน 2564 – ที่โรงแรมโซฟิเทลกระบี่ โภคีธรา กอล์ฟ แอนด์ สปา รีสอร์ท จ.กระบี่ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ให้สัมภาษณ์กรณีการเคลื่อนไหวชุมนุมทางการเมือง ห่วงว่าจะกระทบต่อบรรยากาศการเปิดประเทศหรือไม่ว่า ให้สังคมได้ช่วยกันพิจารณา นายกฯ มีอย่างเดียวคือการบังคับใช้กฎหมาย ซึ่งต้องใช้อย่างระมัดระวัง ให้เป็นไปตามขั้นตอนและเป็นไปตามกฎหมายที่มีอยู่ทุกประการ

“ต้องดูว่าจุดประสงค์การสร้างความวุ่นวายนั้นเพื่ออะไร และคนไทยยอมรับได้หรือไม่ ถ้ายอมรับไม่ได้สังคมก็ต้องตักเตือนกัน อย่าให้เป็นภาระของเจ้าหน้าที่แต่เพียงอย่างเดียวใช่ไหม ผมเน้นย้ำคำว่าสถาบันชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ ต้องคงอยู่คู่กับไทยตลอดไป” นายกฯกล่าว

ผู้สื่อข่าวถามว่า แต่ตอนนี้ยังมีการโหนเรื่อยๆ นายกฯ กังวลหรือไม่ว่าจะบานปลาย นายกฯกล่าวว่า ตนไม่กังวล มันเป็นความห่วงใยมากกว่า อย่าเรียกว่ากังวล ถ้ากังวล ตนกังวลหลายเรื่อง ทั้งรายได้ประชาชน หนี้ครัวเรือน หนี้สาธารณะ ทุกอย่างมันประเดประดังเข้ามาในสถานการณ์วันนี้ที่ผสมผเสกันเข้ามา รวมถึงราคาน้ำมันอะไรต่างๆเหล่านี้

 



Written By
More from pp
กรมศุลกากร ตรวจค้นชายอเมริกัน เดินทางจากสุวรรณภูมิ ปลายทางกัวลาลัมเปอร์ พบเฮโรอีนมูลค่ากว่า 3,000,000 บาท
กรมศุลกากร ตรวจพบผู้โดยสารชายสัญชาติอเมริกาที่มีความเสี่ยงในการลักลอบลำเลียงยาเสพติดออกนอกราชอาณาจักร เดินทางจากท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ ประเทศไทย ปลายทางท่าอากาศยานนานาชาติกัวลาลัมเปอร์ ประเทศมาเลเซีย จึงเข้าตรวจค้น พบยาเสพติดให้โทษ ประเภทที่ 1 เฮโรอีน
Read More
0 replies on “สถาบันฯต้องอยู่คู่ไทย นายกฯ แนะสังคมตักเตือนม็อบ”