กลับคุก..อย่าฝืน – สันต์ สะตอแมน

สันต์ สะตอแมน

“ขอให้ยึดคำที่ตนพูดไว้..

วันนี้ 314 เสียงพอแล้ว และรัฐมนตรีทุกท่านทำงานกันอย่างเต็มที่อยู่แล้ว ผลงานก็เริ่มทยอยออกมาแล้ว”

นี่..คุณเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีต้องการจะสื่อไปถึงพรรคประชาธิปัตย์หรือไม่ไม่รู้ แต่ที่พรรคประชาธิปัตย์รู้..

ถึงเดือนพฤษภาคมปีหน้า จะมีการเปลี่ยนแปลงแน่ในรัฐบาล..314 เสียงน่ะพอสำหรับคุณเศรษฐา แต่กับผู้มีอำนาจเหนือกว่า มองว่า..ยิ่งมากเท่าไหร่ยิ่งดี!

ฉะนั้น..ตอนนี้ก็ปล่อยให้ “เซลล์แมนสแตนด์ชิน” พูดปลอบประโลมตัวเองไป ถึงเวลาเมื่อไหร่ก็กลับไปขายบ้านเหมือนเดิม!

เอ้า..แต่นั่นดูอาการคล้ายจะขายหน้า หรือไม่ก็เป็นดังคุณสมชาย แสวงการ สมาชิกวุฒิสภา โพสต์..#ดีลลับฮ่องกง (หลอก) แมวเมี้ยว #คุณหลอกดาว

“แมวหงุดหงิดนอนแกร่วเล่นละครติดเตียง เสนาโคร้อนตัว กลัวถูกปลดตกเก้าอี้ ข้อหาลวงแมวว่า เตรียมออกกฎบ้านหรูให้นอนแทนกรงแล้ว”

ทำให้คุณสมศักดิ์ เทพสุทิน รองนายกฯ ออกอาการหงุดหงิดขณะตอบคำถามนักข่าว กรณีที่นายทักษิณ รักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาลตำรวจครบ 120 วัน

จะทำให้กระทบต่อเสถียรภาพของรัฐบาลหรือไม่ ว่า “ไม่กระทบ เพราะเงื่อนไขของกฎหมาย และระเบียบราชทัณฑ์ มีกรอบข้อปฏิบัติที่ชัดเจน

หากข้าราชการทำตามก็จะเดินหน้าไปปกติ แต่ถ้าทำอย่างไม่จริงใจ และไม่เข้าใจก็จะเป็นปัญหา”

ผู้สื่อข่าวซักว่า ขณะนี้มีการปั่นกระแสว่านายทักษิณ เป็นนักโทษเทวดา คุณสมศักดิ์ตอบ..

“เป็นเพราะหน่วยงานทั้งหลายชี้แจงไม่เคลียร์ และไม่กล้าที่จะตอบ ไม่รู้ระบบกฎเกณฑ์อย่างแท้จริง ไม่ได้ทำการบ้านมา ทำงานเช้าชามเย็นชาม”

ซึ่ง..“เช้าชามเย็นชาม” ที่ว่านั้น เจตนาจะกระทบชิ่งไปถึงใครไม่ต้องเดา เพราะพ.ต.อ.ทวี สอดส่อง รมต.กระทรวงยุติธรรม ได้ตอบคำถามเวลาต่อมาว่า..

“ในฐานะรัฐมนตรี จะต้องเห็นชอบตามความเห็นของอธิบดีกรมราชทัณฑ์ด้วยหรือไม่ยังไม่เห็นเอกสาร และยังไม่มีการรายงาน ที่เป็นลายลักษณ์อักษรเข้ามา แต่เป็นที่ทราบกัน..”

ส่วนกรณีที่คุณสมศักดิ์ ว่ากรมราชทัณฑ์ไม่ทำการบ้านหรือชี้แจงในกรณีนี้ พ.ต.อ.ทวี ได้ตอบสั้นๆ.. “ก็เห็นกรมราชทัณฑ์ทำแถลงรายงานทุกครั้ง”

เฮ้อ..ลองแบบนี้เห็นจะเป็นอย่างที่คุณตั้ม-พิชิต ไชยมงคล แกนนำคปท.โพสต์แล้วล่ะ.. “เดินกันสุดซอย มาถึงทางแยกที่ต้องเลือกว่าจะไปทางไหนดี สำหรับ นช.ทักษิณ ชินวัตร

1.ระเบียบเดิม รักษาตัวนอกเรือนจำ มันถึงทางตันแล้วละ 120 กว่าวันที่ใช้ระเบียบนี้มันจะไปต่ออย่างไร ผ่าตัดมา 2 ครั้ง รอบนี้ไม่มีข้ออ้างทางการแพทย์อะไรเหลืออีก

2.ระเบียบใหม่ กักขังนอกเรือนจำ ข้อกำหนดออกมาหรือยัง

ทางแยกแบก นช.ทักษิณ อยู่ที่ 2 ระเบียบนี้ จะไปต่ออย่างไร รักษาตัวต่อที่ ร.พ.ตำรวจ หมอก็ต้องมีคำตอบให้สังคม กรมราชทัณฑ์ ก็ต้องอธิบายได้

ให้หันไปมองคดีจำนำข้าวให้ดี ข้าราชการที่รับใช้ฝ่ายการเมืองติดคุกกันหลายสิบปี
จะใช้ระเบียบกักขังนอกเรือนจำ ก็เตรียมรับมือมวลชน

ทางออกเดียวของเรื่องนี้คือ เลิกอุ้ม นช.ทักษิณ ให้อยู่เหนือกระบวนการยุติธรรม ทางแยกนี้คือ พา นช.ทักษิณ กลับเรือนจำ อย่าฝืนเดินต่อเลย#คปท#ทักษิณติดคุก

ครับ.. “อย่าฝืน” ให้ผมต้องเสียพนันเพื่อนเลยเนาะ!

Written By
More from pp
มูลนิธิ วิชัย ศรีวัฒนประภา สนับสนุนทุนการศึกษาบุตรข้าราชการกรมการสารวัตรทหารบก
อรุณรุ่ง ศรีวัฒนประภา กรรมการและเลขาธิการมูลนิธิ วิชัย ศรีวัฒนประภา  มอบเงินสนับสนุน จำนวน 100,000 บาท สนับสนุนทุนการศึกษาให้แก่บุตรข้าราชการและลูกจ้างประจำ กรมการสารวัตรทหารบก เนื่องใน “วันสถาปนากรมการสารวัตรทหารบก” โดยมี  พล.ต. วัชชรินทร์ สุวรรณรินทร์...
Read More
0 replies on “กลับคุก..อย่าฝืน – สันต์ สะตอแมน”