จับแล้ว หัวหน้าแก๊งเสธฯ ทหาร อ้างชื่อ “มูลนิธิชัยพัฒนา” หลังหลบหนีจากปฏิบัติการที่ผ่านมา

22 ธันวาคม 2566 ตำรวจสอบสวนกลาง (CIB) โดย กองบังคับการปราบปราม (บก.ป.) จับกุม นายกิตติศักดิ์ฯ ในฐานความผิด “ร่วมกันฉ้อโกง และฉ้อโกงประชาชน” สถานที่จับกุม ต.ต้นธงชัย อ.เมืองลำปาง จ.ลำปาง
สืบเนื่องจาก เมื่อวันที่ 10 สิงหาคม 2566 ตำรวจสอบสวนกลาง (CIB) ได้เปิดปฏิบัติการ “รวบแก๊งอ้างตัวเป็น ‘เสธ.ทหาร’ แอบอ้าง ‘มูลนิธิชัยพัฒนา’ ตุ๋นเงินชาวบ้าน” ทำการหลอกลงทุนโครงการของมูลนิธิชัยพัฒนาฯ จัดทำโครงการแก้มลิง ในพื้นที่ภาคอีสาน จำนวน 90 โครงการ เพื่อหลอกลวงเงินจากผู้รับเหมารายย่อยและชาวบ้าน ก่อนจะมาทราบภายหลังว่าโครงการดังกล่าวไม่มีอยู่จริง ซึ่งมีผู้ตกเป็นเหยื่อกว่า 20 ราย มูลค่าความเสียหายรวมกว่า 1.5 ล้านบาท

จากการสืบสวนรวบรวมพยานหลักฐาน พบผู้ร่วมกระทำผิดจำนวน 10 ราย มีการแบ่งหน้าที่กันทำโดยแบ่งออกได้เป็น 2 กลุ่ม ได้แก่

1. กลุ่มนายหน้าผู้ชักชวน จำนวน 5 ราย
2. กลุ่มทำหน้าที่เป็นบริษัทหน้าม้า อีกจำนวน 5 ราย

จากการนำกำลังตรวจค้นใน 7 จังหวัดทั่วประเทศ จนสามารถติดตามจับกุมตัวผู้ต้องหา ได้จำนวน 7 ราย เหลือเพียงนายกิตติศักดิ์ฯ และผู้ต้องหาที่เป็นกลุ่มบริษัทหน้าม้าอีกราย โดยนายกิตติศักดิ์ฯ นั้นถือว่าเป็นตัวการสำคัญที่สุดในคดี ซึ่งเกี่ยวข้องเป็นผู้วางแผนหลอกลวง สร้างความน่าเชื่อถือ โดยแอบอ้างโครงการในพระราชดำริ เพื่อหลอกลวงให้บุคคลอื่นหลงเชื่อ

อีกทั้ง จากปฏิบัติการดังกล่าวที่ผ่านมา นายกิตติศักดิ์ฯ ไหวตัวทัน และสามารถหลบหนีการจับกุมตัวของเจ้าหน้าที่ตำรวจสอบสวนกลางไปได้อย่างฉิวเฉียด แต่เจ้าหน้าที่ตำรวจก็ไม่ลดละความพยายาม

ต่อมาเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุมได้ทำการการสืบสวนจนทราบว่า ผู้ต้องหาได้หลบหนีไปอยู่ในพื้นที่ จ.ลำปาง จึงได้วางแผนร่วมกับเจ้าหน้าที่ตำรวจในพื้นที่ ลงพื้นที่สืบสวนติดตามจับกุม จนกระทั่งสามารถจับกุมตัว ผู้ต้องหาตามหมายจับดังกล่าวได้ก่อนนำตัวส่งพนักงานสอบสวน กก.3 บก.ป. ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ผลการปฏิบัติภายใต้อำนวยการ พล.ต.ท.จิรภพ ภูริเดช ผบช.ก., พล.ต.ต.มนตรี เทศขัน ผบก.ป., พ.ต.อ.สุริยศักดิ์ จิราวัสน์ ผกก.3 บก.ป. สั่งการให้ พ.ต.ต.พงศธร รัชตวัชรางกูร สว.กก.3 บก.ป. พร้อมกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจ กก.3 บก.ป. ดำเนินการ

Written By
More from pp
ในหลวง พระราชินี เสด็จฯ พระราชทานน้ำหลวงสรงศพ สมเด็จพระวันรัต 17 มี.ค.นี้
ตามที่ สมเด็จพระวันรัต เจ้าอาวาสวัดบวรนิเวศวิหาร อาพาธด้วยโรคมะเร็งถุงน้ำดี ได้รับการรักษาอย่างต่อเนื่อง ณ โรงพยาบาลจุฬาลงกรณ์ สภากาชาดไทย ตั้งแต่วันที่ 1 ธันวาคม 2564...
Read More
0 replies on “จับแล้ว หัวหน้าแก๊งเสธฯ ทหาร อ้างชื่อ “มูลนิธิชัยพัฒนา” หลังหลบหนีจากปฏิบัติการที่ผ่านมา”