เนื้อไม่ได้กิน เอากระดูกมาแขวนคอ! “พลพีร์” พ้อแทน “อนุทิน” ปมปัญหาวัคซีน กทม.

16 มิถุนายน 2564 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายพลพีร์ สุวรรณฉวี รองเลขาธิการนายกรัฐมนตรีฝ่ายการเมือง (นายอนุทิน ชาญวีรกูล) โพสต์เฟซบุ๊กส่วนตัวถึงปัญหาการกระจายวัคซีนโควิด 19 ในพื้นที่ กทม. ระบุว่า วัคซีนไม่ได้กระจาย แผนไม่ได้กำหนด เอากระดูก (กทม) มาแขวนคอ

นาทีนี้ผมสงสารผู้บังคับบัญชาผมขึ้นมาจับใจ ทำยังไงก็ขว้างปัญหาวัคซีน กทม ไม่พ้นคอจนคอจะหักอยู่แล้ว ผมก็ได้แต่คิด (ในใจ) ว่า

ถ้า กทม ทำตามมาตรฐานของแพทย์ ของจังหวัดต่างๆ ปัญหาคงไม่บานปลายขนาดนี้ และผู้บังคับบัญชาผมคงไม่โดนด่าทั้งประเทศแบบนี้ เพราะส่วนต่างจังหวัดที่ควบคุม กระจายเองทำแผนได้เองแทบไม่มีปัญหาเลย ก็ได้แต่ถามในใจว่า ถ้า ถ้า ถ้า และ ถ้า ถ้า กทม เรียงความสำคัญถูก เอาวัคซีนให้กลุ่มหมอพร้อมที่เป็นกลุ่มเสี่ยงสูงสุดก่อนแอพไทยร่วมใจที่ไม่ใช่กลุ่มเสี่ยง…

ถ้า กทม สามารถควบคุมการแพร่ระบาดได้เหมือนสมุทรสาครหรือจังหวัดอื่นๆที่ระบาด ถ้า กทม วางแผนรับลงทะเบียนวัคซีนตามที่ขอ สธ จริงๆ ไม่ใช่รับลงทะเบียนเกินแล้วปล่อยให้ของขาดจนเละเทะแบบนี้ ถ้า กทม ไม่ทำแอพ ซ้อน แอพ ไม่เอาแอพลงทะเบียนหลังมาฉีดก่อน แล้วรวมศูนย์กลางการลงทะเบียนเป็นที่เดียว ถ้า ถ้า ถ้า และ ถ้า….

ผมเองก็คงได้แต่ถามคำถามแบบนี้และก็คงย้อนเวลาไม่ได้ แต่ที่ทำได้ก็คือให้กำลังใจผู้บังคับบัญชาผมที่พยายามกู้ซากความเสียหายด้วยการรับกลุ่มเสี่ยงถูกเทจากหมอพร้อมมาฉีดที่บางซื่อ ก็คงทำได้เท่านี้ และหวังว่าคอของนายผมจะยังไม่หักจากกระดูก (กทม) พวงใหญ่ที่ถ่วงคออยู่ตอนนี้….

Written By
More from pp
“ศักดิ์สยาม” สั่งคุมเข้ม ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ หลังพบมีผู้บุกรุกเข้าเขตการบิน ลั่น ให้ดำเนินการตามขั้นตอนกฎหมายโดยเคร่งครัด
4 พฤษภาคม 2565-นายศักดิ์สยาม ชิดชอบ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม เปิดเผยว่า ตนได้รับรายงานเบื้องต้นจากท่าอากาศยานสุวรรณภูมิว่า เมื่อวันที่ (3 พ.ค. 2565) เวลา...
Read More
0 replies on “เนื้อไม่ได้กิน เอากระดูกมาแขวนคอ! “พลพีร์” พ้อแทน “อนุทิน” ปมปัญหาวัคซีน กทม.”