ศาลตัดสินจำคุก 1,155 ปี “ประสิทธิ์ เจียวก๊ก” คดีหลอกลงทุนแชร์ลูกโซ่ ชดใช้ความเสียหายนับพันล้าน

จากกรณีมีผู้เสียหายจำนวนมากเข้าแจ้งความกับ ตำรวจสอบสวนกลาง (CIB) ให้ดำเนินคดีกับ นายประสิทธิ์ เจียวก๊ก ประธานโครงการคืนคุณแผ่นดิน หลังหลอกลงทุนหลายรูปแบบในลักษณะแชร์ลูกโซ่ พบมูลค่าความเสียหายกว่า 1,000 ล้านบาท ซึ่งพนักงานสอบสวนได้ทำการสืบสวนรวบรวมพยานหลักฐานในคดีอย่างรัดกุม
ล่าสุด วันนี้ 3 กรกฎาคม 2566 ศาลอาญามีคำพิพากษานายประสิทธิ์ เจียวก๊ก กับพวกรวม 9 คน ในฐานความผิดตาม พ.ร.ก.กู้ยืมเงินที่เป็นการฉ้อโกงประชาชน พ.ศ.2527 และ พ.ร.บ.ว่าด้วยการกระทำผิดเกี่ยวกับคอมพิวเตอร์ กรณีที่จำเลยและพวก ได้ร่วมกันเปิดบริษัทซื้อแล้วปล่อยเช่ากระเป๋าแบรนด์เนม เมื่อปี 2463-2564 มูลค่าความเสียหายกว่า 1,000 ล้านบาท

โดยศาลได้พิจารณาพยานหลักฐานในคดี ส่วนที่นายประสิทธิ์ จำเลยที่ 1, 3, 4 ในความผิดฐานร่วมกันกู้ยืมเงินที่เป็นการฉ้อโกงประชาชน ให้ปรับ 321 กระทง กระทงละ 5 แสนบาท รวมปรับจำเลยทั้ง 3 ราย รายละ 145,500,000 ล้านบาท และจำคุกนายประสิทธิ์ กระทงละ 5 ปี รวม 1,155 ปี แต่ให้ลงโทษตามกฎหมายสูงสุด 20 ปี และให้จำเลยทั้ง 3 ร่วมกันชดใช้ค่าเสียหายกว่า 1,000 ล้านบาท คืนให้ผู้เสียหายตามฟ้อง พร้อมดอกเบี้ยร้อยละ 5 ต่อปี

ภาพ/ข่าว ตำรวจสอบสวนกลาง 

Written By
More from pp
กมธ.อุตสาหกรรมเรียกสอบ หน่วยงานแก้ไขกฎระเบียบการขออนุญาต ตั้งโรงงานให้รัดกุมป้องกันเหตุระเบิดบ่อยครั้ง
นายอัครเดช วงษ์พิทักษ์โรจน์ สส.ราชบุรี โฆษกพรรครวมไทยสร้างชาติ ในฐานะประธานคณะกรรมาธิการการอุตสาหกรรม (กมธ.) สภาผู้แทนราษฎร ให้สัมภาษณ์ถึงเหตุการณ์โรงงานพลุระเบิดใน จ.สุพรรณบุรี ขอแสดงความเสียใจต่อผู้เสียชีวิตและผู้ได้รับบาดเจ็บจากเหตุการณ์โรงงานพลุระเบิดที่จ.สุพรรณบุรี
Read More
0 replies on “ศาลตัดสินจำคุก 1,155 ปี “ประสิทธิ์ เจียวก๊ก” คดีหลอกลงทุนแชร์ลูกโซ่ ชดใช้ความเสียหายนับพันล้าน”