รทสช. ร่วมส่งใจ ให้คนไทยกลับบ้านอย่างปลอดภัย ขอบคุณรัฐบาลเร่งช่วยทุกวิถีทาง หนุน กต. หาช่องประสานปล่อยตัวประกันได้สำเร็จ

'ธนกร' เผย รทสช. ร่วมส่งใจ ให้คนไทยกลับบ้านอย่างปลอดภัย ขอบคุณรัฐบาลเร่งช่วยทุกวิถีทาง หนุน กต. หาช่องประสานปล่อยตัวประกันได้สำเร็จ หวังสถานการณ์ในอิสราเอลสงบโดยเร็ว

11 ตุลาคม 2566 นายธนกร วังบุญคงชนะ สส.บัญชีรายชื่อ และรองหัวหน้าพรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) กล่าวว่า ตนเองและพรรค รทสช.ขอแสดงความเสียใจต่อครอบครัวผู้เสียชีวิตต่อเหตุรุนแรงในประเทศอิสราเอล และโอกาสนี้ขอร่วมส่งกำลังใจให้พี่น้องคนไทยที่อยู่ในอิสราเอล มีขวัญและกำลังใจมากขึ้น เพราะขณะนี้รัฐบาลและพี่น้องประชาชนทั้งประเทศต่างส่งแรงใจไปถึงทุกคนให้กลับมาอย่างปลอดภัย

ซึ่งทราบว่าในวันนี้ ผู้ที่ได้รับบาดเจ็บจากเหตุการณ์ จะเริ่มเดินทางออกจากพื้นที่กลุ่มแรกมาถึงไทยในวันที่ 12 ต.ค. และจะทยอยกลับมาอย่างต่อเนื่อง ซึ่งรัฐบาลประสานในทุกช่องทาง เพื่อพาพี่น้องคนไทยกลับบ้านให้เร็วที่สุด โดยต้องขอขอบคุณรัฐบาลและสถานทูตไทยในอิสราเอล ที่เร่งประสานทุกวิถีทางในการช่วยเหลือคนไทยอย่างเต็มที่

เมื่อถามว่า มีนักวิชาการออกมาวิพากษ์วิจารณ์ถึงการที่ไทยประสานไปยังประเทศปาเลสไตน์เพื่อขอช่วยเจรจา กลับกลุ่มผู้ก่อเหตุให้ปล่อยตัวประกันคนไทยว่าอาจแก้ปัญหาไม่ตรงจุดหรือไม่นั้น

นายธนกร กล่าวว่า ณ เวลานี้ มองว่าทุกคนต่างหวังดีและอยากที่จะช่วยให้สถานการณ์ดีขึ้น เชื่อว่ารัฐบาลหากสามารถทำอะไรก่อนได้ก็เร่งดำเนินการเพื่อพยายามอย่างเต็มที่ให้รักษาชีวิตผู้ที่ถูกจับกุม ซึ่งเป็นพี่น้องประชาชนคนไทยให้ปลอดภัยมากที่สุด

และการเจรจากับกลุ่มผู้ก่อเหตุก็ไม่ใช่เรื่องง่าย จึงขอให้ทุกฝ่ายหากมีข้อมูลที่เป็นประโยชน์ สามารถเสนอแนะมายังรัฐบาลและ สส. ผู้แทนของประชาชนได้ในทุกช่องทาง

“ผมก็ขอเอาใจช่วย กระทรวงการต่างประเทศและผู้ที่มีหน้าที่ประสานงานในเรื่องนี้ ขอส่งแรงใจภาวนาให้พี่น้องคนไทยกลับบ้านอย่างปลอดภัยทุกคน โดยหวังว่าสถานการณ์รุนแรงครั้งนี้จะสงบลงโดยเร็วที่สุด”นายธนกร กล่าว

Written By
More from pp
นับถอยหลังการแสดงครั้งประวัติศาสตร์กับการแสดงโขนประกอบแสงสี ณ วัดไชยวัฒนาราม เรื่องรามเกียรติ์ ชุด “สัจจะพาลี”
4 มีนาคม 2567 – เชิญชวนทุกท่านนับถอยหลังและร่วมเป็นส่วนหนึ่งกับการแสดงสุดยิ่งใหญ่ครั้งประวัติศาสตร์ ผสานสองมรดกที่ขึ้นทะเบียนรับรองโดยองค์การยูเนสโก กับการแสดงโขนประกอบแสงสี เรื่องรามเกียรติ์ ชุด “สัจจะพาลี” ณ วัดไชยวัฒนาราม...
Read More
0 replies on “รทสช. ร่วมส่งใจ ให้คนไทยกลับบ้านอย่างปลอดภัย ขอบคุณรัฐบาลเร่งช่วยทุกวิถีทาง หนุน กต. หาช่องประสานปล่อยตัวประกันได้สำเร็จ”