สถาบันเทคโนโลยีป้องกันประเทศจัดพิธีส่งมอบต้นแบบอุตสาหกรรมเรือผลักดันโคลนเพื่อความมั่นคงทางธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ให้กับ สำนักงานปลัดกระทรวงกลาโหม

สถาบันเทคโนโลยีป้องกันประเทศ จัดพิธีส่งมอบต้นแบบอุตสาหกรรมเรือผลักดันโคลนเพื่อความมั่นคงทางธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ให้กับ สำนักงานปลัดกระทรวงกลาโหม เพื่อการสนับสนุนด้านการวิจัยพัฒนาและการส่งเสริมอุตสาหกรรม และการสร้างความความมั่นคงทางธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ณ คลองคูเมืองเดิม

โดยได้รับเกียรติจาก พลอากาศเอก ดร.ปรีชา ประดับมุข ผู้อำนวยการสถาบันเทคโนโลยีป้องกันประเทศ เป็นผู้ส่งมอบต้นแบบอุตสาหกรรมเรือผลักดันโคลนเพื่อความมั่นคงทางธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ให้กับ สำนักงานปลัดกระทรวงกลาโหม โดยมี พลเอก ณัฐ อินทรเจริญ ปลัดกระทรวงกลาโหม ให้เกียรติรับมอบต้นแบบอุตสาหกรรมเรือผลักดันโคลนเพื่อความมั่นคงทางธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม และ พลเอก พอพล มณีรินทร์ ประธานกรรมการสถาบันเทคโนโลยีป้องกันประเทศ ให้เกียรติร่วมแสดงความยินดีกับทั้ง 2 หน่วยงาน พร้อมรับฟังบรรยายสมรรถนะการใช้งานจากผู้อำนวยการโครงการฯ อีกทั้งร่วมรับชมการสาธิตสมรรถนะการใช้ต้นแบบอุตสาหกรรมเรือผลักดันโคลน

โดยสถาบันเทคโนโลยีป้องกันประเทศ และ สำนักงานปลัดกระทรวงกลาโหม ได้ร่วมวิจัยและพัฒนาจัดสร้างต้นแบบอุตสาหกรรมเรือผลักดันโคลนเพื่อความมั่นคงทางธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ภายใต้โครงการพัฒนาจัดสร้างต้นแบบอุตสาหกรรมยานพาหนะเพื่อความมั่นคงของสถาบันเทคโนโลยีป้องกันประเทศ ตามกรอบบันทึกข้อตกลงว่าด้วยการร่วมพัฒนาต้นแบบอุตสาหกรรมเรือผลักดันโคลน อันเป็นแนวทางการส่งเสริม สนับสนุน และผลิตเชิงอุตสาหกรรมภายในประเทศ และตอบสนองเจตนารมณ์ของกระทรวงกลาโหมในการพัฒนาคูคลองใกล้กับพื้นที่ของหน่วย เพื่อแก้ไขปัญหาน้ำเน่าเสียที่ส่งผลกระทบต่อคุณภาพชีวิตของประชาชนที่อาศัยอยู่ในชุมชนบริเวณใกล้เคียงคลองคูเมืองเดิมให้มีสภาพแวดล้อมที่ดี โดยได้ดำเนินการอบรมการใช้งานภาคทฤษฎี การใช้งานเรือผลักดันโคลน และทดสอบทดลองใช้งานโดยหน่วยผู้ใช้ สามารถสร้างความเชื่อมั่นและยืนยันถึงประสิทธิภาพการทำงานซึ่งเป็นไปตามความต้องการของหน่วยผู้ใช้ได้เป็นอย่างดี



ความสำเร็จในครั้งนี้ ถือเป็นความสามารถของคนไทยที่แสดงถึงศักยภาพในการวิจัยและพัฒนาได้อย่างชัดเจน และเป็นอีกหนึ่ง ความภาคภูมิใจของสถาบันเทคโนโลยีป้องกันประเทศที่ได้มีส่วนร่วมในการสนับสนุนภารกิจต่าง ๆ อาทิ การต่อยอดองค์ความรู้ ส่งเสริมและสนับสนุนเชิงอุตสาหกรรมภายในประเทศร่วมกัน และสนับสนุนการพัฒนาคูคลองให้ประชาชนมีคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้นต่อไปในอนาคต

 

Written By
More from pp
‘ททท.’ เล็งชง ‘ศบศ.’ เปิดรับต่างชาติ 1 ต.ค.นี้ ตั้งมาตรฐานเที่ยวแบบ ‘ไม่กักตัว’
14 ก.ย.64 นายยุทธศักดิ์ สุภสร ผู้ว่าการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) เปิดเผยถึงการประชุมศูนย์บริหารสถานการณ์เศรษฐกิจ (ศบศ.) ททท.จะนำเสนอแผนการเปิดประเทศรับนักท่องเที่ยวต่างชาติแบบไม่กักตัวให้ที่ประชุมพิจารณาเห็นชอบ เพื่อเดินหน้าตามแผนที่จะเริ่มวันที่ 1 ตุลาคมนี้
Read More
0 replies on “สถาบันเทคโนโลยีป้องกันประเทศจัดพิธีส่งมอบต้นแบบอุตสาหกรรมเรือผลักดันโคลนเพื่อความมั่นคงทางธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ให้กับ สำนักงานปลัดกระทรวงกลาโหม”