ถวายการต้อนรับ สมเด็จพระราชาธิบดี ฮาจี ฮัซซานัล บลเกียะฮ์ มูอิซซัดดิน วัดเดาละฮ์ แห่งบรูไนดารุสซาลาม

พีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค  รองนายกรัฐมนตรี และรมว.พลังงาน ปฏิบัติหน้าที่รัฐมนตรีเกียรติยศ ร่วมถวายการต้อนรับสมเด็จพระราชาธิบดีฮาจี ฮัซซานัล บลเกียะฮ์ มูอิซซัดดิน วัดเดาละฮ์ แห่งบรูไนดารุสซาลาม ในโอกาสเสด็จฯ เยือนประเทศไทยอย่างเป็นทางการ ในฐานะแขกของรัฐบาล ตามคำกราบบังคมทูลเชิญของนายกรัฐมนตรี ระหว่างวันที่ 28-29 เมษายน 2567 โดยมีเจ้าชายอับดุล มาตินแห่งบรูไนดารุสซาลาม โดยเสด็จด้วย

โดยวันนี้ (29 เมษายน 2567) สมเด็จพระราชาธิบดี แห่งบรูไนดารุสซาลาม ได้ทรงเข้าร่วมการหารือทวิภาคีกับนายกรัฐมนตรีที่ทำเนียบรัฐบาล โดยทรงร่วมเป็นสักขีพยานในพิธีลงนามเอกสารความร่วมมือระหว่างหน่วยงานต่าง ๆ ของประเทศไทยกับบรูไนดารุสซาลามรวม 2 ฉบับ ประกอบด้วย 1. บันทึกความเข้าใจระหว่างกองทุนบำเหน็จบำนาญข้าราชการของไทยและสำนักงานการลงทุนบรูไน และ 2.บันทึกความเข้าใจว่าด้วยความร่วมมือด้านการท่องเที่ยว ระหว่างกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬาแห่งราชอาณาจักรไทย และกระทรวงทรัพยากรพื้นฐานและการท่องเที่ยวแห่งบรูไน จากนั้น ทรงเข้าร่วมงานถวายเลี้ยงพระกระยาหารกลางวัน ซึ่งนายกรัฐมนตรีเป็นเจ้าภาพ ณ ทำเนียบรัฐบาล

ทั้งนี้ ไทยและบรูไนดารุสซาลามสถาปนาความสัมพันธ์ทางการทูตเมื่อวันที่ 1 มกราคม 2527 การเสด็จพระราชดำเนินเยือนประเทศไทยอย่างเป็นทางการครั้งนี้เป็นเหตุการณ์สำคัญในช่วงการเฉลิมฉลองการครบรอบ 40 ปี ของการสถาปนาความสัมพันธ์ทางการทูตระหว่างทั้งสองประเทศ รวมถึงเป็นการเสด็จฯ เยือนประเทศไทยอย่างเป็นทางการในรอบ 12 ปี อีกด้วย

Written By
More from pp
โฆษก สธ. ย้ำสวมหน้ากาก ล้างมือ ป้องกันโรคติดต่อ
โฆษกกระทรวงสาธารณสุข ย้ำประชาชนสวมหน้ากาก ล้างมือ เว้นระยะห่าง ป้องกันโรคติดต่อ ชี้การปฏิบัติอย่างจริงจังที่ผ่านมา ช่วยรักษาสถานการณ์โควิด 19 ให้อยู่ในระดับต่ำ และยังช่วยลดโรคไข้หวัดใหญ่ โรคอุจจาระร่วงได้
Read More
0 replies on “ถวายการต้อนรับ สมเด็จพระราชาธิบดี ฮาจี ฮัซซานัล บลเกียะฮ์ มูอิซซัดดิน วัดเดาละฮ์ แห่งบรูไนดารุสซาลาม”