“พล.ต.ต.วิชัย” เปิดโปงเพราะอะไร ตำรวจอยู่ข้างคดี “กำนันนก” มั่นใจจากประสบการณ์ตรงถึงมีเงินก็ไม่รอด

กำลังเป็นประเด็นร้อนแรง และถูกจับตามองว่าบทสรุปจะลงเอยอย่างไร สำหรับคดีกำนันนก จนประชาชนสงสัยว่าสังคมไทย ตำรวจชอบเข้าข้างคนมีอิทธิพล งานนี้รายการ “คนดังนั่งเคลียร์”

ทางสถานีโทรทัศน์ช่อง 8 เลยขอเชิญ พล.ต.ต.วิชัย สังข์ประไพ อดีตรองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล และอดีตผู้บังคับการกองบังคับการตำรวจนครบาล1 มาร่วมพูดคุย และสอบถามถึงประเด็นดังกล่าวแบบร้อนแรง

ล้วงลึกว่าสังคมตำรวจดียังมีจริงหรือ พร้อมเปิดใจมุมลับหลังม่านตำรวจกับคดีกำนันนก เหตุการณ์จริงๆเกิดขึ้นอย่างไรกันแน่ และคนมีเงินทรงอิทธิพลจะอยู่ใต้กฎหมายได้จริงไหม แฟนๆสามารถรับชมย้อนหลังเต็มๆได้ทางยูทูบช่อง8 https://youtu.be/4xwlhsW8hno?si=OLtzfo1fZqmZcIrB เท่านั้น

รบกวนช่วยเล่าเรื่องราวที่กำลังเป็นประเด็นร้อนอยู่ในตอนนี้ได้ไหมคะ เอาแบบที่สามารถเปิดเผยได้?

ได้ครับ คือจริงๆ บิ๊กโจ๊กเขารู้ทุกเรื่องอยู่แล้ว แต่ผมก็รู้จากลูกน้องที่นั้นบ้าง รู้จักพรรคพวก เพื่อนฝูงที่เล่าให้ฟังบ้าง ในวันเกิดเหตุ เราต้องยอมรับว่ากำนันนก เป็นผู้กว้างขวาง ในจังหวัดนครปฐม กว้างขวางเพราะอะไร 1.มีตังค์ พอคนมีตังค์มันก็มีอำนาจ แล้วมีอำนาจก็เป็นนักการเมืองบ้าง ท้องถิ่นบ้าง มีคนคุ้มกะลาหัวบ้าง พอเป็นเสร็จ คนก็เข้ามาหา โดยเฉพาะข้าราชการ

เพราะเข้ามาหาและเขาสามารถสนับสนุนได้ เพราะเขาเป็นมือไม้ สส. เผลอ สส.ต้องอาศัยเขาด้วย พอเข้ามาสามารถทำการสนับสนุนโยกย้าย เพื่อให้เจริญก้าวหน้าได้ ไม่ใช่เฉพาะตำรวจอย่างเดียว หน่วยราชการอื่นอีก ก็ไปเสริมบารมีให้กำนันใหญ่โต

แสดงว่าเขากระซิบกระซาบใครสั่งย้ายไปชายแดนก็กระเด็นปลิวไปเลยเหรอคะ?

ก็ได้หมดครับ คือคนมีเงินมันก็ย้ายได้ เสร็จแล้ว พอสามารถตำรวจเข้าไปหา ข้าราชการเข้าไปหาเขา เขาก็ยิ่งใหญ่ ในทางตรงกันข้ามเขาเองก็เป็นคนมีบารมีเลย ขนาดเขาอย่างนี้ พวกข้าราชการยังเข้ามาหาเขาใช่ไหม

เดี๊ยนเลยสงสัยว่าเชิญอย่างไรตั้ง 20 นาย ไปกินเลี้ยงกัน?

คือกำนันนก เขาทำอาชีพเกี่ยวกับรับเหมาก่อสร้าง คนหน่วยงานที่จะเกี่ยวข้องมากที่สุดก็คือตำรวจ ดังนั้นเวลาเขาจะทำอะไรเนี่ย เขาก็ต้องเอาตำรวจมาเป็นพวก ดังนั้นคนที่ไปกิน มีพฤติกรรมอย่างนั้น ไม่ใช่ทำวันนั้นวันเดียว มันกินกันทุกเดือน เผลอๆ ทุกอาทิตย์ พอกินกันไปกันมา มันเป็นเพื่อน มันเลยแสดงอะไรกันไปเลยเถิด มีที่เซฟเฮาส์ ก็กลายเป็นกินกันประจำเดือน

แต่สำหรับคดีนี้ มันก็กินเป็นประจำเดือนอีกแหละ แต่ที่มันผิดสังเกตคือ ไปเชิญน้องคนที่ถูกยิงตายมา เพื่อมากินด้วย เราก็ต้องมาดูว่ามันเชิญมาทำไม เชิญมาเพื่อมาขอตำแหน่ง แล้วไม่พอใจยิ่งกันเหรอ ผมว่าไม่ใช่ มันต้องเชิญมาเกี่ยวกับผลประโยชน์ เพราะเด็กคนนี้มันเป็นเด็กคนตรง ตรงไปตรงมา เป็นเด็กที่ผู้บังคับบัญชาเขาสั่งไปเพื่อล้างส่วย สติกเกอร์ ล้างส่วยทางหลวงไง พอไม่คล้อยตามมันก็ต้องชวนมาเข้ากลุ่มมากินก่อน

คนเราถ้ากินกัน กินเหล้าเมายา เดี๋ยวมันก็รักกัน คราวนี้เด็กมันก็คงยังไม่ยอม แล้วมีการขอแต่งตั้งโยกย้ายด้วย เด็กคงยังไม่ตอบสนองเขา แล้วตัวเองมีบารมีไง เคยย้ายใคร เคยขอใครได้ แล้วเด็กคนนี้อายุเท่านี้ เด็กสารวัตรใหม่ๆ กูขอไม่ได้ มันก็เสียหน้า พอเสียหน้ามันก็มีการต่อล้อต่อเถียงกัน มันก็ต้องไปบอกลูกน้องว่าคนนี้มันหยามหน้ากูนะ พยักหน้า? ผมว่าไม่พยักหน้าสั่งด้วยแหละ

แต่มีเรื่องเลวร้ายยิ่งกว่านั้นอีก เขาบอกพอมีเรื่องกว่าตำรวจจะมา ก็มีการเคลียร์พื้นที่ เอาปืนไปเก็บ จัดฉากทุกอย่าง กลบเกลื่อน ขอโทษนะคะ ตรวจใช้ความสามารถตนเองแบบนี้เหรอคะ?

นี่คือความเลวร้ายที่ทำให้พี่น้องประชาชนเสื่อมศรัทธา วันนั้นหลังจากเกิดเหตุแล้ว ไม่ใช่ว่าไม่ทำอะไร ทำด้วย มีการจับกุมมือปืนด้วย จับเสร็จพาเขาหนีด้วย นำขบวนพาเขาหนี แล้วเอาอาวุธที่ยิงไปทำลายไปซ้อนอีก มันเกินกว่าที่อาจารย์คิดอีก แล้วก็ไม่แจ้งอีกโรงพัก หน่วงเวลาให้ล้างหลักฐาน ทำลายหลักฐานจนหมด จนกว่าพนักงานสอบสวนจะมา ก็นี่คือความเลวร้ายไง

การที่พวกตำรวจไปช่วยกำนัน เพราะกลัวความลับตัวเองหลุดออกมาหรือเปล่าคะ?

ที่อาจารย์พูดมา พวกเราตำรวจคิดเหมือนกันครับ มีคนบอกว่ามึงทำไมไม่รักตำรวจด้วยกัน และบางคนบอกว่ามึงทำไมต้องไปช่วยกำนัน ไม่ช่วยกำนันได้ไง พอเกิดกำนันบ้าขึ้นมาบอกว่า เปิดเผยแฉหมด เงินทองที่ส่งใครบ้าง เดี๋ยวก็หน้าดำกันหมด ดังนั้นคนเราอาจจะรักตัวกลัวตาย ช่วยกำนันก็ได้ บางคนรักตัวกลัวตายก็ช่วยตำรวจ แล้วแต่คนไหนจะคิดดี คนไหนคิดชั่วครับ

ขอโทษนะคะ มีนายตรวจท่านนึงที่อยู่ในเหตุการณ์ เดี๊ยนได้ข่าวว่าเสียชีวิต สรุปแล้วตายเองหรือว่าโดนเก็บคะ?

ตอนนี้ทราบข่าวว่าเสียชีวิต เดี๋ยวตำรวจต้องไปชันสูตรพลิกศพว่า เขายิงตัวตายไหม ถ้าเป็นการยิงตัวตาย หลักฐานหรือที่เกิดเหตุ มันจะบอกได้ว่ากระสุนนั้น เป็นการยิงตัวตาย ถ้าเป็นการสืบสวนสอบสวนแล้ว กระสุนมันไม่ใช่เกี่ยวกับการยิงตัวตาย มันก็แสดงว่ามีคนทำให้ตาย

กำนันจะติดคุกหัวโตไหมคะ หรือรอดกลับมาเพราะมีเงิน?

ผมเชื่อได้ว่า คดีนี่กำนันไม่รอด ไม่รอดข้อหาแรกก่อน 1.คดีนี้มีการโอนย้าย สำนวนการสอบสวนที่กองปราบ ถ้าอยู่ในพื้นที่การแทรกแซงขบวนการยุติธรรมมันย่อมมี เพราะกำนันมีตังค์ แต่พอมาอยู่นี่ การแทรกแซงต่างๆไม่ได้ ใครจะมาช่วยก็กลัวหมด

ผมเคยช่วยคดีเมื่อปีที่แล้ว มีผู้หญิงคนนึงสมัคร สท โดนคู่แข่งที่เป็นญาติ และตำรวจเก่ามาแอบยิง ตำรวจคนนี้ก่อเหตุยิงมา 11 คดี ไม่เคยติดคุกเลย เพราะวิ่งเต้นขวบการยุติธรรมหมด เลยเป็นผู้มีอิทธิพล ขนาดวันสมัครมันยังมายิงผู้สมัครอีกคนนึง ลูกสาวเขามาหาผม ผมไปหาผู้การกองปราบ ไปหาผู้บัญชาการสอบสวนกลางขอให้ย้ายสำนวนนี้มาอยู่ ประหารชีวิต ผมเลยเชื่อมั่นว่าหลุดยาก

2.พยานหลักฐานต่างๆ ในที่เกิดเหตุ ไม่ว่าเป็นพยานบุคคล พยานวัตถุ พยานนิติวิทยาศาสตร์ และพยานแวดล้อมต่างๆมันสามารถจะเป็นจิ๊กซอว์ต่อจับจนกำนันหลุดไม่ได้

แฟนๆสามารถติดตามรายการ “คนดังนั่งเคลียร์” ทุกวันจันทร์-พฤหัสบดี เวลา 17.15 น. ทางช่อง 8 กดเลข 27 และรับชมย้อนหลังได้ทางยูทูบช่อง 8 เท่านั้น!

Written By
More from pp
SAM คัดทรัพย์ทำเลดี ร่วมงาน “NPA Grand Sale” เริ่ม 29 ส.ค.-1 ก.ย. ศกนี้ ที่อิมแพ็คฯ
SAM คัดทรัพย์สิน NPA ทำเลดี มูลค่ารวมกว่า 8.5 พันล้านบาท ออกบูธงาน “NPA Grand Sale & Home Loan 2019” พร้อมจัดโปรโมชั่น 2...
Read More
0 replies on ““พล.ต.ต.วิชัย” เปิดโปงเพราะอะไร ตำรวจอยู่ข้างคดี “กำนันนก” มั่นใจจากประสบการณ์ตรงถึงมีเงินก็ไม่รอด”