“จตุพร” ชวนประชาชนดู 10 เมษา ประเทศไทยจะมีเรื่องใหญ่ เผยเพจดังฟาดจุก “ทักษิณ” ไม่ได้อยากเลี้ยงหลาน แต่เลี้ยงหมา!

การเมืองยังร้อนแรง แถมต้องมานั่งลุ้นว่า 10 เมษายนนี้ จะเกิดพายุลูกไหนเข้าประเทศไทย หลังจากคุณจตุพร พรหมพันธุ์ จั่วหัวแรงประเทศไทยจะมีการเปลี่ยนแปลงอีกครั้ง งานนี้รายการ คนดังนั่งเคลียร์ ทางสถานีโทรทัศน์ช่อง 8 เลยชวนมาร่วมพูดคุย พร้อมตอบคำถามให้เคลียร์ชัดจัดเต็ม แจงเพจดังสายการเมืองโพสต์ฟาดแรงว่า อดีตนายกฯ ทักษิณ ไม่ได้กลับมาเพราะอยากเลี้ยงหลาน แต่กลับมาเลี้ยงหมาในคอก และทำไมมีกลุ่มคนโกรธแค้นอดีตนายกฯคนดัง เพราะสุขภาพแข็งแรง ย้อนแย้งขอพักโทษ งานนี้ต้องติดตามห้ามพลาด! https://youtu.be/sqVhZfQVxrg?si=Yyxhv1wntXpUnD53

เดี๊ยนถามคุณจตุพร มีคนบอกว่า “จักรภพ” กลับมาครั้งนี้เป็นดีลแพ็คคู่ แล้วอาจจะมีคนอื่นตามมาอีกหลายคนกับอดีตนายกทักษิณ อันนี้จริงไหมคะ?

แน่นอนที่สุด การกลับมาจะเรียกว่าดีล หรือการประสานงานอย่างไรต้องดำเนินการ ผมก็มีข่าว โดยผมรู้มาก่อนแล้ว รู้ว่ารัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงการต่างประเทศเดินทางไปดูไบ คือจักรภพ เดินทางออกนอกประเทศเวลา 10 กว่าปี เขาอยู่ที่กัมพูชา จนสถานการณ์เรื่องของความปลอดภัยของเขาเป็นปัญหา จึงไปอยู่ที่ดูไบ ทำให้เขาเดินทางมารอบนี้ เดินทางจากดูไบมาประเทศไทย ก็เห็นว่ารัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงการต่างประเทศเดินทางไปดูไบก่อนที่เขาจะกลับมา 2-3 สัปดาห์ เพราะฉะนั้นอย่างไรก็ตาม ถ้าไม่มีการประสานงานมันก็จะสุ่มเสี่ยง ก็ไม่รู้ว่าอะไรเกิดขึ้นในประเทศไทย ตั้งแต่ประสานงานกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ ให้เขาต้องมารับตัว ไม่ใช่ให้เขาลงมา ถ้าไม่มีตำรวจมารับตัว ไม่รู้จะมีปัญหาอะไรกันหรือเปล่า ผมวิเคราะห์โดยทั่วไปนะ เพราะไม่ได้คุยกับเขามานานถึง 15 ปีแล้ว

เราเคยมีเพื่อน 4 คน วีระ ณัฐวุฒิ จตุพร และ จักรภพ ตอนนี้ 3 คน ก็ไม่มีทางเป็นไปได้แล้วว่าจะกลับมา ก็จักรภพ เพ็ญแข เป็นตัวเลือกสุดท้ายไหมคะ?

คืออย่างไร จักรภพ เขามีความสามารถ พูดภาษาอังกฤษดีกว่าทุกคน แต่อย่างที่ผมบอกการสูญสิ้นศรัทธามันไม่เกิดขึ้นกับตัวเขา การที่เขาจะฟื้นศรัทธา อย่างที่ผมบอกว่า เรื่องจุดยืนของประชาธิปไตย ที่มันสูญเสียไป จักรภพจะใช้ความสามารถศิลปะอย่างไร ก็ไม่มีทางที่จะช่วยมาได้ เพราะการกระทำที่ผ่านมามันสำเร็จแล้ว เพราะฉะนั้นจึงมีการบอกว่า ต่อให้มี 10 นายกฯทักษิณ ก็จะพาเหมือนหนึ่งทักษิณเดิม เหมือนปี 44 และปี 48 ไม่ได้ กับหนึ่ง ทักษิณปัจจุบัน

แต่อย่าเพิ่งด่วนสรุปนะคะ เพราะเห็นภาพอดีตนายกฯทักษิณกลับพรรคไป เต็มไปด้วยความชื่นมื่น และอบอุ่น ทุกคนเขาก็ดีใจ?

นั้นคือความดีใจ แต่ว่ายิ่งแสดงว่ามีความแข็งแรง สุขภาพสมบูรณ์มากเท่าไร มันไปย้อนแย้งกับเหตุผลที่พักโทษว่าเป็นบุคคลที่ช่วยเหลือตัวเองไม่ได้ เข้าห้องน้ำเองก็ไม่ได้ กินข้าวเองก็ไม่ได้ อาบน้ำเองก็ไม่ได้ ไปถ่ายทุกข์ถ่ายเบาด้วยตัวเองก็ยังต้องให้คนพาไป อันเป็นเหตุผล 10 ข้อ ที่เป็นกฎเกณฑ์อันเป็นสาเหตุ ให้เกิดการพักโทษ เพราะฉะนั้นท่านทักษิณยิ่งฉายภาพความแข็งแรงมากเท่าไรนั้น คนที่จะเป็นลม และขั้นอาการวิกฤตนั้นคือกรมราชทัณฑ์ และโรงพยาบาลตำรวจ มันจึงเป็นอีกภาพหนึ่ง ในภาพที่เราดูเสมือนความชื่นมื่นความน่ายินดีของคนกลุ่มนึง แต่เป็นความโกรธแค้นของคนอีกกลุ่มนึง ทั้งที่ท่านทักษิณมีโอกาสที่จะสร้างความรู้สึกดีๆเกิดขึ้น เพียงแค่ท่านยอมรับกระบวนการยุติธรรม ตามที่ท่านให้เหตุผลการขอพระราชทานการอภัยโทษว่า ยอมรับการกระทำความผิดจริง บัดนี้สำนึกแล้ว ก็คือเข้าคุกจริง ป่วยก็ไปโรงพยาบาลจริง หายป่วยก็กลับมาเข้าพบจริง คุณยิ่งลักษณ์ก็กลับง่าย อารมณ์ของสังคมไทย ก็จะไม่เป็นแบบนี้ครับ

ภาษาชาวบ้านที่เข้าใจ ท่านอดีต นายกฯทักษิณ ประกาศตนเองกลับเข้าสู่การเมืองอย่างถูกต้องแล้วใช่ไหมคะ?

ผมไม่แน่ใจ แต่ผมเห็นอาการ ผมดูบิ๊กแดงแฟนเพจ ซึ่งเขามีการเริ่มปฏิบัติการ ใช้ภาษาอย่างนี้นะครับ ว่าในการที่จะเริ่มต้น ในการที่จะทวงดีลขึ้นมาเช่นว่า (เปิดโทรศัพท์ดู) ไม่ได้กลับมาเพราะอยากเลี้ยงหลาน แต่แค่กลับมาแค่เลี้ยงหมาในคอก แล้วแฮชแท็ก หนักแผ่นดิน นี่ของบิ๊กแดงแฟนเพจ เมื่อ 2 -3 วันที่ผ่านมา ต่อมาก็โพสต์อีกโพสต์นึง บอกว่าประเทศไทยของเรา จะก้าวไปข้างหน้าอีกมาก ถ้าหากปราศจากนักการเมืองขายชาติ ข้าราชการเลว และนายทุนชั่ว ที่ร่วมมือกันทำลายชาติ และเป็นสาเหตุทำให้พี่น้องประชาชน ต้องมาทะเลาะกันเอง และเกลียดชังกัน และเอาคำของประธานาธิบดีจิ้นผิงขึ้น จะหยุดนักการเมือง ข้าราชการ นายทุนที่โกงชาติได้ คือต้องทำให้เสียชีวิต ในบิ๊กแดงแฟนเพจ ซึ่งหน้าปกก็รู้บิ๊กแดง ผู้ติดตามก็เป็นแสนๆ เพราะฉะนั้นการปฏิบัติการทวงดีลก็เริ่มบังเกิดขึ้นแล้ว และจะแรงยิ่งขึ้น ดังนั้นมันจะมีเรื่องราวว่าวันที่ 10 ครับ

คุณจตุพรพูดอะไรคะ วันที่ 10 เมษา ประเทศไทยจะเปลี่ยนแปลงใหญ่โต?

คืออย่างนี้ครับ ให้ดูปรากฏการณ์ เวลาอาจจะดีเลย์ แต่วันที่ 10 วันที่อัยการสูงสุดนัดคุณทักษิณ ฟังคำสั่งว่าจะสั่งฟ้องในคดี 112 หรือไม่ มันจะได้อธิบายความเพราะว่า ก่อนหน้านี้พรรคก้าวไกล ศาลรัฐธรรมนูญจะต้องพิจารณารับเรื่องยุบพรรคก่อน ซึ่งคาดว่าในวันที่ 3 และถ้าไม่สั่งยุติการปฏิบัติหน้าที่โดยทันที ก็จะมีการยุบพรรคเร็ว เพราะมีการป้องกัน เมื่อมีการเบี้ยวดีลกัน และก็รอให้สว. หมดวาระในวันที่ 11 พฤษภาคม และสองพรรคนี้ไปจับมือ ความโชคร้ายอยู่ที่พรรคก้าวไกล ลามไปถึง 44 สส. ที่เคยเข้าชื่อ ดังนั้นถ้าดูเหตุการณ์ในวันที่ 10 นะครับ ถ้าเกิดหักกัน แน่นอนที่สุดก็คือสั่งฟ้อง ซึ่งสั่งฟ้องแล้ว ถ้าไม่ให้ประกันตัว เหมือนกับกรณีคนอื่นๆล่ะครับ

เข้าคุกเลยเหรอ?

นี่ไง เขาถึงล็อกซ้ายล็อกขวา และเรื่องราวต่างๆ ที่ผมบอกว่าวันนี้หลายภาคส่วนได้ขุดประเด็น เรื่องขัดพระบรมราชโองการ ที่ลดโทษจาก 8 ปี เหลือ 1 ปี แล้วไม่ได้มีการปฏิบัติจริง เริ่มมีการปูพื้นจากทุกภาคฝ่าย และผมว่าอารมณ์ในบิ๊กแดงแฟนเพจ เริ่มปฏิบัติการอย่างชัดเจน และจะหนักยิ่งขึ้น เพราะฉะนั้น ก่อนวันที่ 10 เราจะเห็นร่องรอยอะไรหลายอย่าง ไม่ว่าตัวนายกรัฐมนตรี ซึ่งมีเรื่องค้างคาไม่ว่าจะเป็นเรื่องแต่งตั้งผู้กำกับ เรื่องการแต่งตั้งผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เรื่องสะพานพระโขนง ที่ดิน 3 อีพี ที่คุณชูวิทย์เคยเปิดประเด็นเอาไว้ และการกลับบ้านของคุณยิ่งลักษณ์แทบจะเป็นศูนย์ อย่างไรก็ตามช่วงนี้ดูการเมือง ผมบอกว่าต้องฟังหูไว้หูเลย เพราะอะไรก็เปลี่ยนแปลงได้ตลอดระยะเวลา และก็เป็นวันเวลาของการสับปลับทางการเมืองอย่างมากที่สุด

แฟนๆ สามารถติดตามรายการ “คนดังนั่งเคลียร์” ทุกวันจันทร์-พฤหัสบดี เวลา 17.10 น. ทางช่อง 8 กดเลข 27 และรับชมย้อนหลังได้ทางยูทูบช่อง 8 เท่านั้น!

Written By
More from pp
“นฤมล” จับมือ Tencent เตรียมขายสินค้าบน WeChat และใช้ invisible QR สร้างความเชื่อมั่นสินค้าเกษตรไทย เผยจีนซื้อทุเรียนจันทบุรีอีก 3,000 ตู้ กว่า 10,000 ล้านบาท
ศาสตราจารย์ นฤมล ภิญโญสินวัฒน์ ผู้แทนการค้าไทยพบหารือกับผู้บริหารบริษัท Shanghai East Best Foreign Trade (SEBFT) และผู้บริหารบริษัท Tencent...
Read More
0 replies on ““จตุพร” ชวนประชาชนดู 10 เมษา ประเทศไทยจะมีเรื่องใหญ่ เผยเพจดังฟาดจุก “ทักษิณ” ไม่ได้อยากเลี้ยงหลาน แต่เลี้ยงหมา!”