ทลายทุนผูกขาด? – สันต์ สะตอแมน

สันต์ สะตอแมน

“ผมคือผู้ชายที่มีความสุขที่สุด..

เปล่า..ไม่ใช่ผม-สันต์ สะตอแมน แต่เป็นผม- “ณเดชน์ คูกิมิยะ” โน่น.. “เพราะผมโชคดีที่สุด ที่มีผู้หญิงคนนี้อยู่ในชีวิต การเดินทางครั้งใหม่เริ่มต้นแล้ว และผมโคตรตื่นเต้นเลย”

นี่..พระเอกคนดังโพสต์หลังจากที่คุกเข่ามอบช่อดอกไม้ขออุรัสยา สเปอร์บันด์ สุดโรแมนติกที่ประเทศอิตาลี ทั้งนี้ก็เพื่อให้แฟนคลับ-สังคมได้รู้ถึงความในใจ

ก็ขอแสดงความยินดีกับทั้งคู่ที่จะได้ร่วมหอลงโรงกัน ซึ่งเชื่อแน่ว่าคุณณเดชน์ต้องมีความสุขที่สุด และโชคดีที่สุดจริงๆ แหม..ได้เมียสวยซะขนาดนั้น ไม่โชคดี-ไม่มีความสุข ก็เกินไป!

เออ..แต่ในขณะที่ณเดชน์ขออุรัสยาแต่งงานเป็นข่าวดังไปทั้งโลก (สื่อรายงานอย่างนั้น) ก็พอดีกับที่นางเอกสาว “ใหม่-ดาวิกา โฮร์เน่” แฟนคนสวยของเต๋อ ฉันทวิชช์ ได้โพสต์ข้อความ..

‘ถ้ามันหมดใจแล้วอ่ะ มันหมดจริงๆ นะ’!

ซึ่ง..ทำเอาบรรดาแฟนคลับถึงกับหน้านิ่วคิ้วขมวด สงสัยว่าเกิดอะไรขึ้น ส่วนผมที่นั่งดู-นั่งเห็นความเป็นไปของผู้คนในวงการบันเทิงมานาน ก็ไม่ได้คิดอะไรมากไปกว่า..

โปรโมชั่นหมด ต่างฝ่ายต่างแยกย้าย..ทางใคร-ทางมันเท่านั้นเอง!

เอ้า..แต่นั่นเป็นทางที่เดินไปสู่จุดหมายเดียวกันรึเปล่าไม่รู้ เพราะขณะที่ว่าที่รัฐบาลใหม่ ภายใต้การนำของพรรคก้าวไกล มีนโยบายขับเคลื่อนสุราก้าวหน้า

และนายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ ได้พูดสื่อสาร-การันตีถึงสุราพื้นบ้านหลายยี่ห้อ จนทำให้กลายเป็นกระแสขายดีในชั่วข้ามคืน

ด้าน “เจี๊ยบ” นางอมรัตน์ โชคปมิตต์กุล ก็ได้ออกมาแสดงท่าทีแข็งกร้าวกับคำสั่งที่ได้ยึดถือ-ปฏิบัติมาในเรื่องงดจำหน่ายและดื่มเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ทุกชนิดในวันวิสาขบูชาที่ผ่านมา

โดยนางอมรัตน์มองว่า.. “ควรยกเลิกประกาศคำสั่งไม่ค่อยมีเหตุผลนี้ หรือแก้ไขให้เหมาะสมเพราะ

1.ยังมีมาตรการอื่น ๆ ที่ควบคุมการดื่ม เช่น ตรวจวัดระดับแอลกอฮอล์ผู้ขับขี่ 2. ปท.เราไม่ได้มีแต่ชาวพุทธ แต่มีเสรีภาพในการนับถือศาสนา

และ 3. แทบไม่มีบังคับใช้ในต่างปท. และกม.นี้ต่อยอดมาจากกม.เก่าเกือบ 50 ปีก่อน”

อ่านแล้ว อยากจะบอก..อดทนอีกไม่กี่อึดใจหรอกเจี๊ยบเอ๋ย รอให้หัวหน้าพรรค ได้รับโปรดเกล้าเป็นนายกรัฐมนตรีก่อนเถอะ

สิ่งใด-เรื่องใดที่เจี๊ยบไม่เห็นด้วย และต้องการเปลี่ยนแปลง ก็จะได้สมใจคิด-ดังใจหวัง จะยกเลิก-รื้อทิ้งคำสั่งแบบไหน-อย่างไรก็ไม่มีใครไปขัดขวางความต้องการของรัฐบาลคุณพิธาได้..

ยกเว้นก็แต่ ม.112 ถ้าเจี๊ยบจองหอง-เหิมเกริม ก็จงระวัง!

เนี่ย..เหตุนี้ ทำให้มองไปได้ว่าหัวหน้ากับลูกพรรคน่าจะเดินไปสู่จุดหมายเดียวกัน และถ้าเป็นอย่างนั้น หมายถึงรัฐบาลคุณพิธา ส่งเสริม-สนับสนุนสุราเสรี

และยกเลิกคำสั่งห้ามขายเหล้า-เบียร์ในวันพระ-วันโกน ปล่อยให้ใครใคร่ดื่ม-ดื่ม ใครใคร่เมา-เมา ก็นับเป็นความสูญเปล่าสำหรับภาครัฐและเอกชน

ที่ได้ใช้งบ-ใช้เงิน ลงทุนลงแรงเพื่อรณรงค์ให้ประชาชนลดละเลิกการดื่มสุรามาหลายทศวรรษ กระทั่งด่านตรวจแอลกอฮอล์ก็อาจต้องรื้อทิ้ง..

เพราะนี่เป็นนโยบายรัฐบาล ที่มุ่งส่งเสริมให้คนขายเหล้า-กินเหล้าได้อย่างเสรี-เท่าเทียม!

“เข้าใจแหละ “สุราเสรี” ช่วยทลายทุนผูกขาด แต่มากไป ย่อมทำลายคน ทำลายชาติ ด้วยเหมือนกัน” นี่นานทีคุณจอม เพชรประดับ จะพูด (เขียน) เข้าหู..

พิธาฟัง-ไม่ฟัง..เรื่องของเธอ!

Written By
More from pp
10 ชุดแต่งงานเก๋ๆ สไตล์โมเดิร์น เรียบโก้ หรูหรา ที่เจ้าสาวไม่ควรพลาด จากห้องเสื้อ วนัช กูตูร์ ในคอลเลกชันล่าสุด “Vanus autumn-winter bridal couture”
เตรียมเข้าสู่ฤดูหนาวปี 2022 กันแล้วใช่มั้ยคะ เป็นฤดูกาลสุดป๊อปปูลาร์ที่เหมาะกับการท่องเที่ยวและงานเฉลิมฉลองต่าง ๆ โดยเฉพาะงานแต่งงาน เป็นฤดูกาลแห่งสีสันที่ทำให้ทุกคนหัวใจฟูขึ้นมาได้มากจริง ๆ ห้องเสื้อ วนัช กูตูร์ จึงถือโอกาสนี้สร้างเซอร์ไพรส์อีกครั้งให้กับวงการเวดดิ้งไทย...
Read More
0 replies on “ทลายทุนผูกขาด? – สันต์ สะตอแมน”