เงินชาวบ้านอย่าเงียบ – สันต์ สะตอแมน

สันต์ สะตอแมน

นายกรัฐมนตรีคนแรกของประเทศไทย!

นี่..ต้องขอบันทึกไว้ในประวัติศาสตร์ กับการประกาศเป็นสัจจะวาจาของ “นายเศรษฐา ทวีสิน” ว่า..

“จะส่งต่อเงินเดือนและเบี้ยประชุมของทุกเดือนที่ได้รับจากการดำรงตำแหน่งนายกรัฐมนตรี และ รมว.การคลัง ตลอดการดำรงตำแหน่งให้มูลนิธิต่างๆ”

และเชื่อว่า น่าจะเป็นคนแรกและคนเดียวกระมัง หรือจะมีใคร-นายกฯ คนไหนเอาเป็นแบบอย่างในอนาคตข้างหน้า ก็รอดูกันไป!

ไม่แน่..อย่างคุณอุ๊งอิ๊งเกิดจับพลัดจับผลูได้เป็นนายกรัฐมนตรีขึ้นมา ก็อาจจะสละเงินเดือนด้วยก็ได้

หรือกระทั่ง “รัฐมนตรี” ถ้าจะมีคนประกาศไม่รับเงินเดือนขึ้นมา..มาลัยจากปวงประชาต้องล้นคอ!

ก็..ขอชื่นชมด้วยใจจริง และขออย่าได้มองนายกฯ โชว์หล่อ-สร้างภาพอะไรเลย เมื่อเป็นความตั้งใจด้วยบริสุทธิ์ใจ ก็ควรที่จะได้ร่วมอนุโมทนา..

ขอให้อยู่ครบเทอม 4 ปีด้วยนะ เพื่อมูลนิธิต่างๆ จะได้รับเงิน (เดือน) บริจาคจากนายกรัฐมนตรีไปยาวๆ!

เอ้า..เรื่องนี้แม้จะจบลงแล้ว แต่สังคมก็ควรได้รู้ เพราะตอนมีปัญหากันดูเหมือนคุณต้อม ยุทธเลิศ สิปปภาค ผู้กำกับภาพยนตร์จะบอบช้ำหนักกับเสียงวิพากษ์วิจารณ์

จำกันได้ใช่ไหม..ปี2564 ที่คุณต้อมกับคุณรักชนก ศรีนอก ก่อนที่จะได้เป็นส.ส.พรรคก้าวไกล ได้มีปากเสียงถึงขั้นลงไม้ลงมือกันบนเรือและฝ่ายหญิงได้รับบาดเจ็บน่ะ

วันก่อน เห็นข้อความที่คุณต้อมโพสต์.. “To #ส่องทวีตยามเช้า 21 ก.ย.ที่ผ่านมา ผมไปขึ้นศาลในคดีดูหมิ่นจากเหตุการณ์บนเรือของงานส่องทวีต โดยมีผู้หญิงไอซ์เป็นจำเลย

ซึ่งจำเลยให้การสารภาพ ศาลลดโทษให้กึ่งหนึ่ง จึงปรับแค่ 2,500 บาท แต่ต้องไหว้ขอโทษผมด้วยความจริงใจ ผมรับไหว้ด้วยความเต็มใจ ส่วนจำเลยจะจริงใจหรือเปล่านั้น ผมมิอาจรู้จริงๆ”

แล้ววานซืน คุณรักชนกได้โพสต์..”ข้าฯ นางสาว รักชนก ศรีนอก ขอโทษ คุณยุทธเลิศ สิปปภาค ในกรณีที่ข้าฯ ได้โพสต์เฟซบุ๊กและทวิตเตอร์ ที่ก่อให้เกิดความเสื่อมเสียชื่อเสียงแก่คุณยุทธเลิศ

ซึ่งต่อจากนี้ไปทั้งสองฝ่ายจะไม่กระทำการใดๆ อันเป็นการล่วงเกินซึ่งกันและกันให้เกิดเสียหายอีก”

ครับ..รู้แล้ว ก็ให้รู้ต่ออีกว่า กรณีที่คุณเพชร กรุณพล นักแสดงที่หันมาเล่นการเมือง โพสต์เมื่อปี 2564ว่า..

“ผู้ชายคนที่พูดจาถ่อยๆ ตบและถีบผู้หญิง นี่ใช่คนเดียวกับคนที่ขอเงินชาวบ้านไปทำหนังแต่จนตอนนี้ยังเงียบสนิท ใครถามก็ไล่บล๊อกใช่มั๊ยครับ

ไม่รู้ว่าหยาบแต่กำเนิดหรือเพิ่งหยาบตอนมีชื่อเสียงครับ #เก่งกับผู้หญิงนะเราอะ”

ซึ่ง “ผู้ชาย” ที่คุณเพชรพูดถึง คนเขารู้ทั้งบ้าน-ทั้งเมืองว่าหมายถึงคุณยุทธเลิศ สิปปภาค และหลังจากที่คดีความกับคุณรักชนกจบลง คุณต้อมก็ได้โพสต์..

“คิวต่อไปของพรุ่งนี้ครับ รายนี้ผมไม่ต้องการคำขอโทษครับ ผมฟ้องเรียกค่าเสื่อมเสียชื่อเสียงไป 5 ล้าน”

ก็..ไม่ได้จะยุ แต่ถ้าคุณต้อมจะดำเนินการทางกฎหมายไปให้สุดซอยผมก็เห็นสมควรอยู่เพื่อปกป้องรักษาเกียรติยศชื่อเสียงขอตัวเอง

อย่างไรก็ตาม ผมก็ให้รู้สึกคาใจ-สงสัยอยู่เหมือนกันว่า.. “ขอเงินชาวบ้านไปทำหนัง แต่จนป่านนี้ยังเงียบสนิท” ที่คุณเพชรว่านั้น

คุณต้อมน่าจะได้ถือโอกาสนี้ได้ชี้แจงให้สังคม โดยเฉพาะกับผู้ที่ได้บริจาคเงินได้ดำเนินการไปถึงไหน จะเปิดกล้องถ่ายทำได้เมื่อไหร่?

หรือขณะนี้กำลังอยู่ระหว่างการถ่ายทำก็จะได้รู้ เผื่อบางทีอาจจะมีผู้สนับสนุนร่วมบริจาคเพิ่ม และหรือถ้าคุณต้อมจะรอเงิน 5 ล้านจากที่ฟ้องคุณเพชร..

จะได้ทำใจ..!

Written By
More from pp
“คลินิกแก้หนี้สัญจร” นัดพิเศษที่อนุสาวรีย์ชัยฯ เฉพาะวันเสาร์ อาทิตย์ สิ้นเดือนกันยาและต้นเดือนตุลานี้ พร้อมตรวจเครดิตบูโรฟรี
คลินิกแก้หนี้ เดินสายจัดงาน “คลินิกแก้หนี้สัญจร” นัดพิเศษวันเสาร์-อาทิตย์ ที่  28-29 กันยายน และวันที่ 5-6 ตุลาคม 2562 ที่สมาคมผู้บำเพ็ญประโยชน์แห่งประเทศไทย อนุสาวรีย์ชัยฯ พร้อมให้บริการตรวจเครดิตบูโรฟรีและรู้ผลทันที หวังอำนวยความสะดวกด้านการเดินทาง สถานที่จัดงาน และจัดวันหยุดให้คนเป็นหนี้เสียบัตรได้มีโอกาสเข้ามาขอคำปรึกษาแก้ไขปัญหามากขึ้น...
Read More
0 replies on “เงินชาวบ้านอย่าเงียบ – สันต์ สะตอแมน”