ไม่ใช่เรื่องของคน?-สันต์ สะตอแมน

สันต์ สะตอแมน

เบื้องหลังการแต่ตั้งคณะรัฐมนตรีเป็นอย่างไรไม่รู้!

แต่..ที่รู้ “เบื้องหลัง” ของสถานเริงรมย์อันโอ่อ่าและลึกลับที่สุดในพระนครยุคสมัยรัชกาลที่ 3 ที่ผู้กำกับ-ผู้เขียนบทได้จินตนาการและตั้งชื่อว่า “แมนสรวง” นั้น..

มีทั้งเรื่องของการเมือง การดีลลับ การลอบทำร้าย มิตร ศัตรูอย่างน่าสนใจและน่าติดตาม!

ซึ่งหากพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา จะพยุงพล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ ไปนั่งดูหนังเรื่อง “แมนสรวง” ที่กำลังฉายโกยเงินอยู่ในขณะนี้ด้วยกันสักรอบก็คงจะดี

ดี..อย่างแรก จะช่วยเพิ่มกระแสให้กับหนัง ที่ได้รับการคัดเลือกให้ได้รับการสนับสนุนประจำปีงบประมาณพ.ศ.2566 จากกระทรวงวัฒนธรรมเพื่อส่งเสริมซอฟต์พาวเวอร์ไทย

ดีต่อมา..สื่อ-ประชาชนจะได้เลิกซุบซิบ-นินทา ว่าพี่น้องสองป.แตกคอ-หักหลังกัน และดีสุดท้าย..

เป็นการให้กำลังใจกับผู้สร้าง-ผู้กำกับ ได้คิด-สร้างสรรค์ผลงานคุณภาพในรูปแบบซอฟต์พาวเวอร์ออกสู่สายตาชาวโลกต่อๆไป!

ส่วนผมกับท่านผู้อ่านก็ต้องหาเวลา-หาโอกาสไปดู-ไปชมให้ได้เหมือนกัน นัยว่าเข้าโรงฉายวันแรก กวาดเงินไปได้ถึง 11 ล้านบาท ขึ้นแท่นหนังเปิดตัวสูงสุดของปีนี้ไปแล้ว

และ..แน่นอน จากนี้ก็จะมีการ “ตามรอย” ตัวละคร-ฉากในหนังแมนสรวงไปตามสถานที่ประวัติศาสตร์ให้คึกคักกันอีกครา..

ชาวเมืองอยุธยา ก็จงเตรียมตัวรับแขกบ้าน-แขกเมืองได้เลย!

เออ..แต่ที่กำลังตามรอยกันชนิดไม่ยอมให้ห่างหู-ห่างตาในเวลานี้ก็เห็นจะเป็น น.ช.ทักษิณ ชินวัตร ที่นอนพักรักษาอาการป่วย 4 โรคอยู่ชั้น 14 รพ.ตำรวจน่ะ

ที่ผู้คนเขาตามรอย ก็ด้วยน.ช.ทักษิณเป็น “เทวดา” อย่างอุ๊งอิ๊งบอกนั่นแหละ จึงต้องจับตาดูอิทธิฤทธิ์ของผู้เหนือคน ว่าจะล่องหน-หายตัวได้อีกนานแค่ไหน?

และถ้าไม่รีบลดตัวลงมาเป็น “เทวดาเดินดิน” กลับเข้าไปอยู่ในกรง-เรือนจำเสียแต่บัดเดี๋ยวนี้ ทุกฝ่ายที่เกี่ยวข้องก็จะพลอยได้รับความเสื่อมเสีย

อย่างที่คุณนันทิวัฒน์ สามารถ เลขาฯรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศ ได้โพสต์..“โรงพยาบาลตำรวจกำลังตกเป็นแพะรับบาป จะเต็มใจหรือไม่เต็มใจก็ตาม

โรงพยาบาลตำรวจเอาเมี่ยงคนอื่นมาอมไว้ จะครบหนึ่งสัปดาห์แล้ว..คนไข้อาการหนักจะตายคาโรงพยาบาลมั้ย

คืนคนไข้ให้เรือนจำรับไปรักษาต่อดีกว่า อย่าให้ศักดิ์ศรีและเกียรติคุณของ โรงพยาบาลเสียหาย รักษาโรคง่ายๆไม่ยอมหายเสียที เชื่อเถอะ เทวดาไม่ตายง่ายๆ”

คุณหมอโรงพยาบาลตำรวจจะเชื่อ-ไม่เชื่อสุดแท้ แต่ระดับชาวบ้าน เขาเชื่อเต็มอกแล้วว่า น.ช.ทักษิณไม่ได้ป่วยหนัก อาการร่อแร่ เป็น-ตายเท่ากันแต่อย่างใด?

เพราะถ้าถึงขั้นนั้นจริง วานนี้ที่โรงพยาบาลเปิดให้ญาติเข้าเยี่ยม บรรยากาศจะไม่เงียบเหงา ต้องมีญาติโกโหติกา ครอบครัวพร้อมหน้ารีบแห่แหนกันไปดูใจแล้ว

ออกมา และกลับไปอยู่ในที่ๆ เหมาะควรกับ “ผลกรรม” ที่ทำเถอะน.ช.ทักษิณเอ้ย อย่าทำตัวให้เป็นที่รกรุงรังจิตใจของผู้อื่นจนเกินไปนัก

แค่ลำพังได้กลับเข้ามาเหยียบประเทศไทยโดยที่ไม่มีใครขัดขวาง ไปคอยยืนเขวี้ยงอิฐ-ขว้างขี้ใส่ก็นับว่าบุญล้นหัวแล้ว

ลดความเป็นเทวดา ท่าจะบ๊องส์) ลงเสียหน่อย ถนอมน้ำใจศัตรู ผู้ที่เกลียดชังเอาไว้ให้มากๆ เพราะนี่น่าจะเป็นโอกาสสุดท้ายของชีวิตที่จะได้นอนตายบนพื้นแผ่นดินเกิด

คนไทยน่ะขี้ใจอ่อนและขี้สงสารเป็นที่หนึ่ง..ในเมื่อ นช.ทักษิณ ก็รู้อยู่เต็มอก แล้วไฉนไม่ทำตัวให้เป็นที่สงสารล่ะ..หือ?

หรือ..ไม่ได้ เทวดาต้องอยู่เหนือคนทั่วไป ขืนทำตัวเป็นคนน่าสงสารก็จะผิดลักษณะ-วิสัยของเทวดาไป ถ้าอย่างงั้นก็เชิญบ้ากับความเป็น “เทวดา” ไปเหอะ..

แต่ระวัง..เทวดาก็ถูกไล่ได้เหมือนกันนา!

Written By
More from pp
บริษัท รถไฟฟ้า ร.ฟ.ท. จำกัด จัดกิจกรรมเพื่อสังคมแจกชุดตรวจ ATK ปรอทวัดไข้ และหน้ากากอนามัย จำนวน 500 ชุด ให้แก่ชุมชนสวนผัก บริเวณรถไฟฟ้าชานเมืองสายสีแดงสถานีจตุจักร
10 มีนาคม 2565-บริษัท รถไฟฟ้า ร.ฟ.ท. จำกัด (รฟฟท.) กระทรวงคมนาคม ผู้ให้บริการรถไฟฟ้าชานเมืองสายสีแดง จัดกิจกรรมเพื่อสังคม แจกชุดตรวจ ATK  ปรอทวัดไข้...
Read More
0 replies on “ไม่ใช่เรื่องของคน?-สันต์ สะตอแมน”