‘เศรษฐา’ แวะกินไข่กระทะเมืองอุบลฯ ก่อนตรงขึ้นเวทีปราศรัย คนล้นเวทีกว่าหมื่นคนตะโกน ‘เอาเศรษฐา ไม่เอากัญชา’ ด้าน ‘ณัฐวุฒิ’ บอก เลือกครั้งก่อนมีงูเห่า รอบนี้เตรียมเชือกกล้วยไว้รอมัดขา

เวลา 08.00 น. วันที่ 29 เมษายน ที่จังหวัดอุบลราชธานี เศรษฐา ทวีสิน ​แคนดิเดตนายกรัฐมนตรี พร้อมคณะแวะทานไข่กระทะที่ร้านสามชัย ก่อนเดินทางพร้อมด้วย พานทองแท้ ชินวัตร ที่ปรึกษาศูนย์ปฏิบัติการเลือกตั้งส.ส.พรรคเพื่อไทย จาตุรนต์ ฉายแสง ​กรรมการยุทธศาสตร์และทิศทางการเมืองพรรคเพื่อไทย ณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ ​ผู้อำนวยการครอบครัวเพื่อไทย พร้อมด้วย วิวัฒน์ชัย โหตระไวศยะ ​​ผู้สมัครส.ส. ศรีสะเกษ เขต 3 ​พรรคเพื่อไทย เบอร์ 9, ภูมินทร์ ลีธีระประเสริฐ ​​ผู้สมัคร ส.ส. ศรีสะเกษ เขต 4​ พรรคเพื่อไทย เบอร์ 8 และ อมรเทพ สมหมาย​​ ผู้สมัครส.ส. ศรีสะเกษ เขต 5​ พรรคเพื่อไทย เบอร์ 7 ขึ้นปราศรัยเวทีย่อย อำเภอกันทรลักษ์ จังหวัดศรีสะเกษ โดยมีพี่น้องประชาชนให้ความสนใจร่วมฟังปราศรัยมากกว่า 10,000 คน

เศรษฐา ปราศรัยบนเวทีต่อหน้าพี่น้อง ถึงเรื่องนโยบายยาเสพติดว่า ตอนนี้ยาบ้าถูกกว่าน้ำอัดลม มันเป็นไปได้อย่างไร จับเท่าไหร่ก็ไม่หมด หากเพื่อไทยเป็นรัฐบาล ผู้เสพคือผู้ป่วยที่ต้องบำบัด ผู้ค้ายาต้องถูกปราบปรามอย่างเด็ดขาด ไม่เห็นเดือน เห็นตะวัน ถ้าตนเป็นนายกรัฐมนตรี กระทรวง ทบวง กรมใด ที่เกี่ยวข้องกับการปราบปรามยาเสพติดต้องขึ้นตรงกับนายกฯ ต้องมีการยึดทรัพย์ผู้ค้าให้เบ็ดเสร็จเด็ดขาด

กัญชาก็เช่นกัน เราเห็นด้วยกับการใช้กัญชาทางการแพทย์เท่านั้น เราไม่ยอมให้กัญชามามอมเมาลูกหลานแน่นอน อย่างเลือกพรรคที่สนับสนุนกัญชาเสรี วันนี้ตนมาที่นี่ ดูจากแววตา และเสียงตอบรับของพี่น้อง ตนหวังว่า ผู้สมัคร ส.ส.ศรีสะเกษทั้ง 9 คน ของพรรคเพื่อไทยจะได้รับเสียงตอบรับจากจากพี่น้องทุกคน ถ้าพลาดไปแม้แต่คนเดียว การจะทำนโยบายต่างๆคงเกิดขึ้นได้ยาก

วันนี้ตนในฐานะนัการเมืองหน้าใหม่ มาขอวิงวอน มาขอความรัก ความเห็นใจ ว่าการเดินทางเข้าทำเนียบ เราต้องมีเสียงสนับสนุนอย่างเต็มที่ เลือกพรรคเพื่อไทยทั้ง 2 ใบ เป็นภูมิต้านทาน ให้เราไปต่อสู้เพื่อพี่น้อง เอาความยากจนออกจากชีวิต ของพี่น้องประชาชนคนไทยทุกคน

เมื่อ เศรษฐา ปราศรัยจบ ประชาชนต่างพากันตะโกนซ้ำๆดังลั่นว่า “เอาเศรษฐา – ไม่เอากัญชาๆๆ” และ “ประยุทธ์ออกไป”

ด้านนายณัฐวุฒิ กล่าวปราศรัยตอนหนึ่งว่า การเลือกตั้ง 2562 พี่น้องประชาชนเลือกคนที่เป็นหมอ มาเป็นส.ส.แต่ไม่น่าเชื่อเข้าสภาฯ พักเดียวเลื้อยเป็นงู อยู่กับพรรคการเมืองที่มีผลงานมาก ไม่เอา จะไปอยู่กับเขาที่ดูดกัญชา เมื่อหมอคนเก่าเลื้อยไป เราก็เอาหมอคนใหม่มา

“คราวที่แล้วที่มีคนหลุดไปเป็นงูเห่า เพราะตนไม่อยู่ เขาเอาตนไปขังไว้ แต่วันนี้ตนออกมาแล้ว ถ้าพี่น้องเลือกส.ส.ของพรรคเพื่อไทย ทั้ง 9 เขต ตนจะเอาเชือกกล้วยมัดขาไว้ แล้วหากเข้าไปในสภาแล้ว เข้าไปดูดกัญชา ตนจะตามไปเช็คบิลเองทันที” ณัฐวุฒิ กล่าว

พรรคเพื่อไทยมีกำหนดการปราศรัยใหญ่ ในจังหวัดศรีสะเกษ สุรินทร์ มหาสารคาม บุรีรัมย์ รวม 2 วัน ซึ่งภายหลังเสร็จจากเวทีกันทรลักษ์แล้ว ก็รีบเดินทางไปเวทีที่ 2 ที่สนามซ้อมฟุตบอลศรีสะเกษ เอฟซี อำเภอเมือง ศรีสะเกษต่อไป

Written By
More from pp
ธนาธร โพสต์ ยินดีผู้ชนะ กรุงเทพ-พัทยา ขอบคุณทุกคะแนนเสียงที่สนับสนุนพรรคก้าวหน้า
23 พฤษภาคม 2565 – Thanathorn Juangroongruangkit – ธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ  ประธานคณะก้าวหน้า โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กว่า ขอแสดงความยินดีกับผู้ชนะและขอขอบคุณคะแนนเสียงที่มอบให้กับพวกเราทุกคะแนน
Read More
0 replies on “‘เศรษฐา’ แวะกินไข่กระทะเมืองอุบลฯ ก่อนตรงขึ้นเวทีปราศรัย คนล้นเวทีกว่าหมื่นคนตะโกน ‘เอาเศรษฐา ไม่เอากัญชา’ ด้าน ‘ณัฐวุฒิ’ บอก เลือกครั้งก่อนมีงูเห่า รอบนี้เตรียมเชือกกล้วยไว้รอมัดขา”