“อนุชา” เดินตลาดชัยนาท เน้นย้ำนโยบาย รทสช เพิ่มอาชีพปศุสัตว์ให้พี่น้องเกษตรกร ชูแนวคิด “เงินจากน้ำ เงินจากดิน” พลิกฟื้นเศรษฐกิจฐานราก สร้างกำลังซื้อ

ช่วงเช้าวันนี้ (29 เมษายน 2566) นายอนุชา นาคาศัย ผู้สมัครสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร เขต 1 จังหวัดชัยนาท เบอร์ 9 พรรครวมไทยสร้างชาติ ลงพื้นที่พบปะพี่น้องประชาชนชาวชัยนาท ที่ตลาดนัดโคกสุก ตลาดเทศบาลวัดสิงห์ และพื้นที่ตำบลหนองบัว อำเภอวัดสิงห์ จังหวัดชัยนาท พร้อมชูนโยบายฟื้นฟูเศรษฐกิจฐานรากให้มีความมั่นคงแข็งแรงมากยิ่งขึ้น เพื่อพัฒนาระบบเศรษฐกิจของประเทศให้ดียิ่ง

โดยการลงพื้นที่วันนี้ติดต่อตลอดช่วงที่ผ่านมาทุกพื้นที่ในชัยนาท นายอนุชาฯ ได้พบปะประชาชนชาวชัยนาท โดยวันนี้เน้นลงพื้นที่ตลาดชุมชนเป็นหลัก ประกอบด้วย ตลาดวัดสิงห์ ตลาดหนองน้อย รวมถึงช่วงเย็นที่ตลาดเทศบาลเมืองชัยนาท ซึ่งนายอนุชาฯ ได้ทักทายประชาชนที่มาเดินตลาด และพูดคุยกับพ่อค้าแม่ค้าอย่างเป็นกันเอง ท่ามกลางการต้อนรับอย่างอบอุ่น

“เราต้องยอมรับว่าการคมนาคมมีการเปลี่ยนแปลงตั้งแต่ยุคสมัยก่อน เพราะคนเรามีการค้าขายทางน้ำก็จะลำบากขึ้น และเศรษฐกิจบ้านเราเป็นเศรษฐกิจฐานรากโดยเฉพาะ คำว่าเศรษฐกิจฐานรากคือต้องอาศัยเงินจากดิน จากหญ้า จากน้ำ

เพราะฉะนั้นต้องคิดใหม่ว่าเราต้องทำอย่างไรว่าให้คนบ้านเรา ซึ่งอาศัยทำแต่การเกษตรอย่างเดียว ได้รับการเปลี่ยนแปลง มีโอกาสที่จะร่ำรวย จึงจัดทำนโยบายเพื่อคนทั้งประเทศ เพราะคนทั้งประเทศก็เหมือนกัน ใช้เงินจากฐานราก รากหญ้า เราจะสังเกตได้ว่าคนในตลาดขายของให้พี่น้องประชาชนที่ทำอาชีพเกษตรทั้งนั้น

ดังนั้น จึงต้องคิดทำนโยบาย เพื่อให้พี่น้องภาคเกษตรมีโอกาสร่ำรวย ให้ลูกหลานมีโอกาสร่ำรวย ซึ่งอีกอาชีพหนึ่งคือ การปศุสัตว์ต้องเอามาเสริมกับพี่น้องภาคการเกษตร เพื่อให้มีเงินมีทองมาใช้จับจ่ายใช้สอยในตลาด เราต้องกลับมาทำให้คนวัดสิงห์มีอาชีพเสริมและมีรายได้เพื่อนำมาจับจ่ายใช้สอย

เราอยากเห็นลูกหลานคนชัยนาทมีโอกาสในแผ่นดินของเขาที่ร่ำรวย เลี้ยงพ่อแม่ได้ มีกำลังซื้อ จับจ่ายใช้สอยในตลาด เราจะเห็นได้ว่านี่คือวิถีชีวิตคนชนบทที่พึ่งพาเม็ดเงินตัวเดียวกัน นี่คือหลักที่ผมพยายามพูด พยายามบอกกับคนทั้งประเทศว่านี่คืออะไร ต้องทำอย่างไร พี่น้องประชาชนถึงจะหลุดพ้นจากหนี้สินและกับดักความยากจน” นายอนุชา กล่าว


Written By
More from pp
รมว.ทส. สั่งการเด็ดขาด แก้ปัญหาหมอกควันภาคเหนือ ปี 2563
วันที่ 21 กุมภาพันธ์ 2563 นายวราวุธ ศิลปอาชา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ลงพื้นที่จังหวัดลำปาง ติดตามสถานการณ์และผลการดำเนินการป้องกันและแก้ไขปัญหาหมอกควันภาคเหนือ ปี 2563
Read More
0 replies on ““อนุชา” เดินตลาดชัยนาท เน้นย้ำนโยบาย รทสช เพิ่มอาชีพปศุสัตว์ให้พี่น้องเกษตรกร ชูแนวคิด “เงินจากน้ำ เงินจากดิน” พลิกฟื้นเศรษฐกิจฐานราก สร้างกำลังซื้อ”