“ศ.ดร.นฤมล”เผย แคมเปญ “เพิ่มพลัง” จากพลังประชารัฐ สู่ชาว กทม.ตั้งเป้า เพิ่มพลังเศรษฐกิจ-ชีวิต ลดค่าครองชีพ เงินในกระเป๋าต้องเหลือเพิ่มขึ้น

19 มีนาคม 2566 ศ.ดร.นฤมล ภิญโญสินวัฒน์ เหรัญญิกพรรคพลังประชารัฐ เปิดเผยถึงแคมเปญ “พลัง” จากพลังประชารัฐ สู่พี่น้องประชาชนกรุงเทพฯว่า สิ่งที่ “พลังใหม่ พลังกรุงเทพ พลังประชารัฐ” ต้องการมอบให้กับชาว กทม.ก็คือ การเพิ่มพลัง ทั้งพลังทางเศรษฐกิจ และพลังชีวิต

การเพิ่มพลังทางเศรษฐกิจ ก็คือ การเพิ่มรายได้ให้คนกรุง และเพิ่มเงินในกระเป๋า โดยพรรคพลังประชารัฐจะกระจาย และเพิ่มรายได้ให้กับคนทุกกลุ่ม รวมถึงการลดค่าครองชีพ เพราะเมื่อค่าใช้จ่ายลดลง ก็จะเปรียบเสมือนการเพิ่มเงินในกระเป๋าให้เหลือมากขึ้น ซึ่งเป้าหมายของเรา ก็คือ ทุกคนจะต้องมีเงินเหลือเพิ่มขึ้น

ในส่วนกรุงเทพมหานคร ถือเป็นเมืองเศรษฐกิจหลักของประเทศ ผลิตภัณฑ์มวลรวมในประเทศ ร้อยละ 25 มาจากกรุงเทพมหานคร ไม่ว่าจะเป็นอุตสาหกรรมค้าปลีกและค้าส่ง อุตสาหกรรมท่องเที่ยว โรงแรม และภัตตาคาร อุตสาหกรรมโรงงาน อุตสาหกรรมขนส่งและอุตสาหกรรมสื่อสาร และอื่น ๆ

โดยเราจะผลักดันให้กรุงเทพฯเป็นศูนย์กลางของกลุ่มสื่อสารและดิจิตอล โดยการดึงกลุ่มดิจิตอล โนมาด( Nomad)เข้ามาอาศัย เพื่อขยายตัวอุตสาหกรรม โดยการท่องเที่ยวยังขยายตัวได้อีกมาก เราจะต้องดันนักท่องเที่ยวให้เที่ยวทั่วกรุงเทพฯและสนับสนุนผู้ประกอบการในอุตสาหกรรม เพื่อผลักดันและขยายเศรษฐกิจ

ทั้งนี้ กรุงเทพฯ ของเราได้รับการโหวตเป็นอันดับหนึ่งในกลุ่มของดิจิตอล โนมาด( Nomad) ว่าเป็นเมืองที่ดีที่สุด เมื่อดูจากคะแนนผ่านชุมชนออนไลน์เฉพาะกลุ่มของโนมาด ลิสต์ ( Nomad list) นักท่องเที่ยวเหล่านี้ไม่ใช่มาอยู่เมืองไทยเพียงแค่วันหรือสองวัน แต่พวกเขามาอยู่นานเป็นเดือน เป็นปี โดยพวกเขาต้องการที่จะมาเที่ยวในเชิงวัฒนธรรม อยากจะรู้จักชีวิต ความเป็นอยู่ของคนในพื้นที่ และนำวัฒนธรรมเหล่านี้ไปสร้างแรงบันดาลใจในงานสร้างสรรค์ของเขา

ศ.ดร.นฤมล ยังกล่าวต่อว่า การเพิ่มพลังชีวิต ด้วยการเพิ่มทักษะ เพิ่มคุณภาพ เพิ่มความสุข ซึ่งปัจจุบันกรุงเทพฯ คือ มหานครขนาดใหญ่ มีจำนวนประชากรกว่า 5.5 ล้านคน แต่หากกลุ่มประชากรที่เข้ามาอาศัย จะมากถึง 11 ล้านคน และถ้าหากเพิ่มประชากรแฝง อาจมากถึง 15 ล้านคน สิ่งสำคัญคือเมืองจะใหญ่อย่างเดียวไม่พอ แต่เมืองต้องมีสภาพแวดล้อมที่พร้อมรองรับการอยู่อาศัยของผู้คน

“พรรคพลังประชารัฐจะมอบคุณภาพชีวิตที่ดีให้แก่ประชากรที่อยู่และเข้ามาอาศัย โดยการพัฒนาแรงงานให้มีคุณภาพ เราจะมีกลุ่มพัฒนาทักษะในทุกเขต โดยมีการเรียนฟรี อบรมฟรี รวมถึงสนับสนุนการจ้างงาน และเป็นสื่อกลางระหว่างเอกชนและแรงงาน(Job Matching) นอกจากนี้ เรายังมีโครงการบ้านประชารัฐ 360 องศา , บัตรสวัสดิการประชารัฐ,ตั๋วเดินทาง และ คูปองพลังงาน ที่จะทำให้พี่น้องประชาชนใน กทม.มีคุณภาพชีวิตความเป็นอยู่ที่ดีขึ้น”ศ.ดร.นฤมล กล่าว

Written By
More from pp
ปัญหาเยอะแยะ? – สันต์ สะตอแมน
สันต์ สะตอแมน วิปโยคหนักรอบ 50 ปี ยะลา-นราธิวาสจมบาดาล เรืออพยพล่ม-สูญหายไป 4 อ่านพาดหัวข่าว “ไทยรัฐออนไลน์” พร้อมดูภาพประกอบแล้วต้องบอกว่า คราวนี้พี่น้องไทยพุทธ-ไทยมุสลิมใน...
Read More
0 replies on ““ศ.ดร.นฤมล”เผย แคมเปญ “เพิ่มพลัง” จากพลังประชารัฐ สู่ชาว กทม.ตั้งเป้า เพิ่มพลังเศรษฐกิจ-ชีวิต ลดค่าครองชีพ เงินในกระเป๋าต้องเหลือเพิ่มขึ้น”