ลาก่อน กรุงเทพห่วยๆ!! – สันต์ สะตอแมน

สันต์ สะตอแมน

จั่วหัวอย่างงี้ สาวกผู้ว่าฯ คุณชัชชาติไม่ต้องทำหน้าบึ้งไป!

แต่ถ้ารู้สึกหงิดหงิด-ไม่พอใจ ก็นู่น หันไปกระฟัดกระเฟียดใส่ดาราสาวไต้หวัน “อันยู๋ชิง” เอาเลย ด้วยเธอเป็นเจ้าของวลีนี้

ส่วนที่มาที่ไป ผมก็หยิบเอาจากข่าว ว่าหลังจากที่เธอเข้ามาเที่ยวเมืองไทยเมื่อช่วงปีใหม่ และเจอเอากับ “ตำรวจเลว” (เธออ้าง) ขอค้นตัว รีดไถเงินไปเฉียดๆ 3 หมื่นบาท!

เธอได้โพสต์ลงอินสตาแกรมจนกลายเป็นข่าวดังไปทั่วไต้หวัน..“ ไม่คิดเลยว่า ไปเที่ยวปีใหม่ที่ไทยหวังเจอประสบการณ์ดีๆ แต่กลับกลายเป็นประสบการณ์ที่เลวร้ายและน่ากลัวที่สุดในชีวิต

และฉันจะไม่ไปเหยียบเมืองไทยอีก ฉันอยากเตือนคนไต้หวันว่า จะไปไทยให้ระวัง อย่าพกเงินสดติดตัวในกระเป๋าเยอะ เพราะโดนสุ่มค้นตัวมา หาเรื่องยัดข้อหา พวกนั้นจับดูกระเป๋าเงินก่อน ให้ระวังดีๆ”

ครับ..ในฐานะคนไทย-คนกรุงเตบ ผมจี๊ดและโกรธนะขอบอก จะด่าตำรวจห่วย-ตำรวจเลวก็ด่าไป แต่ไม่ควรจะเหมาเอาว่า “กรุงเทพห่วยๆ” ..กูไม่ทนโว้ย!

ด้านตำรวจ โดยเฉพาะท่านผบ.ตร.จะทน-ไม่ทนกับคำว่า “ตำรวจเลว” หรือไม่ ไปสนทำไม แต่ที่สนใจและอยากรู้ สำนักงานตำรวจแห่งชาติจะทำอย่างไรกับข่าวนี้ต่างหาก

ถ้าถามความเห็นจากสังคม ผมเชื่อว่าทุกเสียงต้องการให้ตำรวจเร่งคลี่คลายเรื่องนี้ให้เป็นที่กระจ่าง ถ้ามีเหตุการณ์เกิดขึ้นจริง โทษของตำรวจเลว ต้องถูกไล่ออก ไม่ใช่แค่สั่งย้าย

แต่หากไม่มีเหตุอะไร เราคนไทย-คนกรุงเทพก็จะได้ช่วยกันประณาม.. “อันยู๋ชิง” ดาราสาวไต้หวัน..นางตอแหล!

อ้อ..คุณชัชชาติถ้าเผื่อทนไม่ได้กับคำว่า “กรุงเทพห่วยๆ” ก็ต้องรีบวิ่งไป-ไลฟ์ไปยังสำนักงานตำรวจฯ เสียแต่บัดนาว

เพื่อปรึกษาหารือกับท่านผบ.ตร. หาทางป้องปราม-ป้องกันไม่ให้ตำรวจ (เลว) ทำอะไรให้เสียชื่อ-เสียหน้ากรุงเทพฯอย่างนี้อีก!

เอ้า..แต่นั่นได้ทั้งชื่อ-ทั้งหน้า ผมหมายถึงคุณกุ้งพลอย กนิษฐรินทร์ พัชรภักดีโชติ หรือ “ติ๊ก บิ๊กบราเธอร์” อดีตภรรยาของพระเอก คุณหนุ่ม-ศรราม เทพพิทักษ์ น่ะ

เห็นวันก่อน ส.ส.เต้ มงคลกิตติ์ สุขสินธารานนท์ หัวหน้าพรรคไทยศรีวิไลย์ ได้พาไปเปิดตัวเป็นสมาชิกและผู้สมัครของพรรคที่บริเวณห้องโถง อาคารรัฐสภาเลยนะ

ได้ฟัง (อ่าน) เธอพูดถึงความตั้งใจ พร้อมเหตุผลที่ตัดสินใจเล่นการเมืองว่า.. “ได้นัดคุยกับพี่เต้ ก็ได้เห็นอุดมการณ์ของเขา เราชอบค่ะ ชอบเป้าหมายที่เขาวางเอาไว้หลายๆ อย่าง

แต่สิ่งที่ชอบที่สุดเลยน่าจะเป็นเรื่องการพนันนี่แหละค่ะ เพราะว่ามันใกล้ตัวหนูที่สุดแล้ว หนูมีความรู้สึกว่าเมื่อก่อนจะโทษว่าตัวเองผิดพลาด และโทษว่าที่ครอบครัวพังมันน่าจะมาจากตัวเอง

แต่จริงๆ แล้วถ้าไปมองจุดเริ่มต้น หนูมีความรู้สึกว่าถ้ารัฐบาลแก้ไขแพลตฟอร์มการพนันจริงๆ น่าจะช่วยเด็กรุ่นหลังได้ดีขึ้นมากกว่านี้”

นี่..แค่ย่างเข้าเป็นนักการเมือง ไม่ทันได้เป็นผู้แทนของปวงชน ดูเหมือนคุณกุ้งพลอยจะเริ่มมองเห็นปัญหาและวิธีแก้ไขเรื่องของการพนันขึ้นมาได้แล้ว

ก็..ขอเป็นกำลังใจ แต่ไม่ว่าจะอย่างไรคุณกุ้งพลอยก็ต้องโทษตัวเองอยู่ดี และต้องยอมรับความจริงที่ว่า..

“องค์การอนามัยโลกได้กำหนดพฤติกรรมติดการพนันเป็นความผิดปกติทางจิตชนิดหนึ่ง เรียกว่า “พาโธโลจิคอล แกมบลิ้ง”

ถึงแม้เจ้าตัวรู้ว่าสิ่งที่ทำลงไปเป็นสิ่งไม่ดี เป็นสิ่งผิด หรือส่งผลร้ายต่อชีวิต แต่ก็อดไม่ได้ที่จะไม่ทำ คล้ายการติดสารเสพติด มีจิตใจจดจ่ออยู่กับการพนันตลอดเวลา”

เข้าใจ๋ก่อ?

Written By
More from pp
เปิดตัวทีมโฆษกพลังประชารัฐ ยืนยันไม่หนักใจเป็นคนรุ่นใหม่ พร้อมมุ่งมั่นทำงานสื่อสารข้อมูลไปยังประชาชน เพื่อสร้างภาพลักษณ์ให้แก่พรรค
น.ส.พัชรินทร์ ซำศิริพงษ์ โฆษกพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) พร้อมด้วยนายสัณหพจน์ สุขศรีเมือง น.ส.พิมพ์พร พรพฤฒิพันธุ์ และน.ส.ไพลิน เทียนสุวรรณ รองโฆษกพรรคพปชร. ร่วมกันแนะนำตัวกับสื่อมวลชนอย่างเป็นทางการ...
Read More
0 replies on “ลาก่อน กรุงเทพห่วยๆ!! – สันต์ สะตอแมน”