ตม.1 เร่งระดมกวาดล้างจับกุมต่างด้าวหลบหนีเข้าเมือง ไม่ผ่านการตรวจเชื้อ Covid – ปรับเจ้าบ้านไม่แจ้งที่พักฯ ต่อเนื่อง

11 ส.ค.63 พ.ต.อ.ภัคพงศ์ สายอุบล รอง ผบก.ตม.1 ทำหน้าที่รอง โฆษก สตม. และโฆษก บก.ตม.1 เปิดเผยว่า พ.ต.อ.กีรติศักดิ์ ก้องเกียรติศิริ ผกก.ฯ ปรก.ผกก.สส.บก.ตม.1, พ.ต.ท.ธนากร นิ่มมะโน รอง ผกก.สส.บก.ตม.1, พ.ต.ท.บุญเรือง เล็กน้อย รอง ผกก.สส.บก.ตม.1 สั่งการให้เจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน บก.ตม.1 ระดมกวาดล้างอาชญากรรมในพื้นที่รับผิดชอบ ในห้วงระหว่างวันที่ 3 – 10 ส.ค.63 ที่ผ่านมา เพื่อป้องกันปราบปราม และจับกุมบุคคลต่างด้าวที่เข้ามากระทำผิดกฎหมาย ก่อเหตุอันตรายต่อความสงบสุขและความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สินของประชาชน ทำให้เกิดเสียหายต่อภาพลักษณ์ของประเทศ

หรือกลุ่มคนร้ายข้ามชาติที่เข้ามาแฝงตัวอยู่ก่อเหตุกับคนไทยหรือชาวต่างชาติ รวมถึงแรงงานต่างด้าวผิดกฎหมายอย่างต่อเนื่อง และบังคับใช้กฎหมายอย่างเข้มงวดและจริงจัง

ทั้งนี้ ตามนโยบายของ พล.ต.ท.สมพงษ์ ชิงดวง ผบช.สตม, พล.ต.ต.สุรพงษ์ ชัยจันทร์ รอง ผบช.สตม., พล.ต.ต.ปิติ นิธินนทเศรษฐ์ ผบก.ตม.1 ที่ได้สั่งการให้ออกปฏิบัติการระดมกวาดล้างอาชญากรรมอย่างต่อเนื่องในพื้นที่รับผิดชอบ ให้มีผลการปฏิบัติโดยเข้มงวดกวดขันแรงงานต่างด้าวเถื่อน และผู้ที่กระทำผิดกฎหมาย และให้เพิ่มความเข้มงวดในการใช้มาตรการในการตรวจสอบ กวดขัน และปราบปรามการกระทำความผิดในด้านต่าง ๆ

รวมถึงกำชับเจ้าหน้าที่ ตม. ทุกหน่วย ให้จับกุมผู้ที่หลบหนีเข้าเมืองโดยผิดกฎหมาย เพื่อป้องกันการระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ระลอกใหม่ และให้ดำเนินการจับกุมดำเนินคดีกับผู้กระทำผิดอย่างจริงจัง เพื่อไม่ให้มีการละเมิดกฎหมายอื่นๆ อีก

รวมถึงให้ติดตามความเคลื่อนไหว พร้อมทั้งให้คำแนะนำแรงงานต่างด้าวในพื้นที่ที่รับผิดชอบให้ปฏิบัติถูกต้องตามกฎหมาย เพื่อเป็นการสร้างความเชื่อมั่นในด้านความปลอดภัยให้กับประชาชน และเพื่อความมั่นคงของประเทศ

รวมถึงมีการประชาสัมพันธ์ให้เจ้าบ้าน เจ้าของหรือผู้ครอบครองเคหสถาน หรือผู้จัดการโรงแรม ที่รับคนต่างด้าวซึ่งได้รับอนุญาตให้อยู่ในราชอาณาจักรเข้าพักอาศัย ให้แจ้งที่พักตามกฏหมายให้ถูกต้อง เพื่อให้คนต่างด้าวที่เข้ามาในราชอาณาจักรสามารถตรวจสอบติดตามได้อย่างถูกต้อง

ผลการปฏิบัติ จับกุมผู้ที่กระทำผิดกฎหมายได้ 7 คดี ได้ตัวผู้ต้องหาทั้งหมด 10 ราย โดยจับกุมคนต่างด้าวหลบหนีเข้าเมือง 4 ราย, จับกุมการอนุญาตสิ้นสุด (Overstay) 1 ราย และเปรียบเทียบปรับเจ้าของบ้านไม่แจ้งคนต่างด้าวเข้าพักอาศัย 5 ราย

ทั้งนี้ หากประชาชนต้องการแจ้งเบาะแส หรือพบเห็นการกระทำความผิดของคนต่างด้าว ในเขตพื้นที่กรุงเทพมหานคร สามารถแจ้งได้ที่สายด่วน 1178 หรือ ที่กองบังคับการตรวจคนเข้าเมือง 1 ได้ทันที



Written By
More from pp
สธ.รับมอบเครื่องช่วยหายใจจากภาคเอกชนและประชาชน
รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข รับมอบเครื่องช่วยหายใจ 4 เครื่อง สำหรับโรงพยาบาลใช้ในการดูแลรักษาผู้ป่วยโรคโควิด-19 จากบริษัทเอกชนและประชาชน
Read More
0 replies on “ตม.1 เร่งระดมกวาดล้างจับกุมต่างด้าวหลบหนีเข้าเมือง ไม่ผ่านการตรวจเชื้อ Covid – ปรับเจ้าบ้านไม่แจ้งที่พักฯ ต่อเนื่อง”