“ลอรี่” รทสช.โต้วาทกรรม 8 ปีแห่งความเหนื่อย เอาแต่วิจารณ์ไม่ทำอะไรเป็นประโยชน์

ว่าที่ผู้สมัครส.ส.รวมไทยสร้างชาติชี้แจงกระแสแซะ “ลุงตู่” อยู่มา 8 ปีทำให้เหนื่อย ถามกลับ “เหนื่อยเพราะมัวแต่ด่าวิจารณ์หรือเปล่า” สอนมวยคนทำงานจริงไม่พูดมาก ยกผลงาน “ประยุทธ์” 8 ปีมีมากไม่แปลกใจมีหลายพรรคจ้องโจมตี

9 มีนาคม 2566 นายพงศ์พล ยอดเมืองเจริญ หรือ ลอรี่ ว่าที่ผู้สมัครส.ส.กทม.พรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) ชี้แจง เมื่อมีบางพรรคการเมือง ทำป้ายหาเสียงระบุข้อความ “พอกันที 8 ปีโครตเหนื่อย” เจตนาเสียดสี และบิดเบือนผลงาน รัฐบาลพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี

ความจริงตนไม่อยากตอบโต้การหาเสียงบางพรรคที่ทำป้าย แต่เราอยากให้ข้อมูลที่ถูกต้องกับทุกฝ่าย ยืนยันพล.อ.ประยุทธ์เป็นคนทำงานจริง คนทำงานเขาไม่พูดเยอะ “179 โครงการพื้นฐานสำคัญเกิดขึ้นในรัฐบาลนี้ ชำระหนี้สาธารณะมากที่สุด 2.6 ล้านล้านบาท”

..ถามกลับ ที่บอกว่าเหนื่อย เหนื่อยเพราะเอาแต่วิจารณ์คนอื่นใช่หรือไม่ แต่ไม่ได้ทำอะไรเป็นประโยชน์เลย คงจะเหนื่อยใจกับตัวเองไม่ใช่น้อย

ทั้งนี้ ช่วงที่เกิดวิกฤตโควิดรัฐบาลพล.อ.ประยุทธ์ใช้เงิน 1.5 ล้านล้านบาท ช่วยเหลือคนไปจำนวนมากกว่า 45 ล้านคน ช่วยแบ่งเบาความเหนื่อยไปจำนวนมาก วิกฤตโควิดไม่ใช่เกิดเฉพาะประเทศไทยแต่ทุกประเทศทั่วโลกวิกฤตหมด ในทางตรงกันข้ามรัฐบาลพล.อ.ประยุทธ์ได้รับคำชมเชยติดอันดับต้นๆ ในการแก้ปัญหานี้

ที่บอกคนไทยเหนื่อยมาตลอดไม่จริง ถ้าเทียบกับการคลี่คลายปัญหาช่วยเหลือกลุ่มเปราะบางช่วยได้ครึ่งค่อนประเทศ แน่นอนว่าอาจไม่สามารถช่วยคนได้ทุกกลุ่มให้ยิ้มได้ทั้งประเทศเพราะเรามีข้อจำกัด แต่เราจริงจังกับกลุ่มเปราะบางคนมีรายได้น้อยให้เขายืนได้อยู่รอดท่ามกลางวิกฤตได้

“การขึ้นป้ายหาเสียงลักษณะนี้แม้เขาจะมีสิทธิคิดทำได้ แต่สำหรับผมอยากจะถามว่าเหนื่อยแต่ด่าหรือเปล่า ให้เอาเวลามาช่วยกันแก้ปัญหาดีกว่าไหม ทำป้ายลักษณะนี้ออกมาใช้เวลาประดิฐประดอยทำอยู่นาน ถ้าเหนื่อยเอาเวลาตรงนี้มาทำอะไรที่สร้างสรรค์จริงๆ ดีกว่าไหม ต้องยอมรับว่าบางคนเหนื่อยลำบากมีแน่ เพราะรัฐบาลช่วยเหลือคนจำนวนมากกว่า 45 ล้านคน บางส่วนก็ยังต้องการความช่วยเหลืออยู่

เป็นธรรมดาการเลือกตั้งรอบนี้ พล.อ.ประยุทธ์ต้องตกเป็นเป้าแน่นอน หลายพรรคจ้องโจมตี ที่เป็นแบบนี้เพราะพล.อ.ประยุทธ์น่ากลัวในสายตาเขา จึงมารุมกินโต๊ะ แต่ประชาชนมีสิทธิคิดและตัดสินจากสิ่งที่เขาเห็นและผลงานที่ผ่ามมา พรรครวมไทยสร้างชาติเราไม่มีหน้าที่มานั่งตอบโต้วาทะกรรม แต่ก็ต้องชี้แจงอย่างสร้างสรรค์ในสิ่งที่รัฐบาลได้ทำมา” นายพงศ์พล กล่าวว่า

นายพงศ์พล กล่าวว่า ในฐานะคนรุ่นใหม่ที่มาทำงานการเมืองกับพรรครวมไทยสร้างชาติเจอการโจมตีแบบนี้ก็ไม่รู้สึกท้อหรือหมดกำลังใจในการหาเสียง ในทางกลับกันทำให้รู้ว่ายังมีคนคอยนั่งด่าอยู่ เวลาลงพื้นที่ไปเจอชาวบ้านที่เคยได้รับการช่วยเหลือจากรัฐบาลกลับชอบพล.อ.ประยุทธ์มาก เพราะเขาได้รับความช่วยเหลือจากรัฐบาลนี้หลายๆ เรื่อง

โดยเฉพาะบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ หรือบัตรลุงตู่ ทุกคนให้การตอบรับดีมาก ประเทศนี้มีคนชอบด่าชอบวิจารณ์เยอะ แต่คนลงมือทำจริงมีน้อย เวลาลงสนามไปหาเสียงมีแต่คนให้กำลังใจ แต่ถ้านั่งอยู่หน้าจอคอมพิวเตอร์อาจจะหดหู่เพราะมีแต่คำวิจารณ์ ไม่รู้ว่ามีตัวตนจริงหรือเปล่า หลายคนอาจจะคล้อยตามกระแสด่า ผู้สมัครของพรรครวมไทยสร้างชาติเวลาลงพื้นที่ก็ต้องประชาสัมพันธ์ผลงาน พล.อ.ประยุทธ์ให้มากๆ

Written By
More from pp
คาร์เทียร์ แต่งตั้งลิลลี่ คอลลินส์ เป็นแอมบาสเดอร์ประจำคอลเลกชัน Clash [Un]limited
ปารีส – 25 สิงหาคม 2564 –คาร์เทียร์ (Cartier)แบรนด์เครื่องประดับและนาฬิกาสัญชาติฝรั่งเศส ประกาศแต่งตั้งลิลลี่ คอลลินส์ ขึ้นเป็นแอมบาสเดอร์ประจำคอลเลกชัน Clash [Un]limited เครื่องประดับล่าสุดของแบรนด์ที่กล้าฉีกกรอบดั้งเดิมด้วยการปะทะกันของเจตคติ 2 ขั้ว ด้วยนิสัยที่รักอิสระ เต็มไปด้วยพลังและความเป็นธรรมชาติของลิลลี่ คอลลินส์ จึงไม่มีใครเหมาะสมในการสะท้อนพลังสร้างสรรค์ทั้งสองขั้วจากคอลเลคชั่น Clash...
Read More
0 replies on ““ลอรี่” รทสช.โต้วาทกรรม 8 ปีแห่งความเหนื่อย เอาแต่วิจารณ์ไม่ทำอะไรเป็นประโยชน์”