‘เพื่อไทย’ เปิดตัว ‘เศรษฐา ทวีสิน’ เป็น ‘ประธานที่ปรึกษาหัวหน้าครอบครัวเพื่อไทย’ ร่วมพิจารณานโยบายเศรษฐกิจ เพิ่มฐานเสียงนักธุรกิจคนรุ่นใหม่ พร้อมปราศรัยทั่วประเทศ

1 มีนาคม 2566-นายแพทย์ชลน่าน ศรีแก้ว ส.ส.น่าน และหัวหน้าพรรคเพื่อไทย พร้อมด้วยตัวแทนคณะกรรมการบริหารพรรคเพื่อไทย

ได้แก่ เสริมศักดิ์ พงษ์พานิช รองหัวหน้าพรรคเพื่อไทย พวงเพ็ชร ชุนละเอียด ประธานคณะกรรมการประสานงานด้านการเมืองพื้นที่กรุงเทพมหานคร (กทม.) พรรคเพื่อไทย ลิณธิภรณ์ วริณวัชรโรจน์ รองเลขาธิการพรรคเพื่อไทย จักรพงษ์ แสงมณี นายทะเบียนพรรคเพื่อไทย ร่วมแถลงข่าวแต่งตั้งประธานที่ปรึกษาหัวหน้าครอบครัวเพื่อไทย โดยมีประกาศดังนี้

คำสั่งพรรคเพื่อไทย ที่ 001/2566
เรื่องแต่งตั้งประธานที่ปรึกษาหัวหน้าครอบครัวเพื่อไทย

ตามที่คณะกรรมการบริหารพรรคเพื่อไทย ในการประชุมครั้งที่ 3/2565 เมื่อวันที่ 23 มีนาคม 2565 ได้รับทราบการเปิดตัวโครงการ “ครอบครัวเพื่อไทย : บ้านหลังใหญ่หัวใจเดิม” และต่อมาได้มอบหมายให้ นางสาวแพรทองธาร ชินวัตร เป็นหัวหน้าครอบครัวเพื่อไทย เพื่อดำเนินกิจกรรมดังกล่าว และต่อมาได้มีคำสั่งพรรคเพื่อไทย ที่ 0004/2565 เรื่อง แต่งตั้งคณะทำงานรับผิดชอบโครงการ “ครอบครัวเพื่อไทย : บ้านหลังใหญ่หัวใจเดิม” ลงวันที่ 1 เมษายน 2565 ซึ่งการดำเนินโครงการเป็นไปด้วยความเรียบร้อยและมีประสิทธิภาพ แต่เนื่องจากกิจกรรมดังกล่าวจะต้องทำในทุกพื้นที่ทั่วประเทศจึงต้องอาศัยบุคลากรของพรรคที่มีความรู้ความสามารถเข้ามาช่วยขับเคลื่อนกิจกรรมนี้เพื่อให้โครงการเป็นไปอย่างมีประสิทธิภาพยิ่งขึ้น

​​อาศัยอำนาจตามข้อบังคับพรรคเพื่อไทย พ.ศ.2561 ข้อ 63(7) จึงให้แต่งตั้ง นายเศรษฐา ทวีสิน เป็นประธานที่ปรึกษาหัวหน้าครอบครัวเพื่อไทย โดยให้มีอำนาจหน้าที่ให้คำปรึกษาแก่หัวหน้าครอบครัวเพื่อไทย คณะทำงานของพรรคที่รับผิดชอบโครงการดังกล่าว และดำเนินการอื่นใดตามที่หัวหน้าครอบครัวเพื่อไทยมอบหมาย​​

​ทั้งนี้ ตั้งแต่บัดนี้เป็นต้นไป

​​​​สั่ง ณ วันที่ 27กุมภาพันธ์ 2566
นายแพทย์ชลน่าน ศรีแก้ว
หัวหน้าพรรคเพื่อไทย

นายแพทย์ชลน่าน กล่าวต่อว่า เศรษฐา ทวีสิน เป็นบุคลากรมีความรู้ ความสามารถ เป็นผู้ประกอบการธุรกิจที่ได้รับการยอมรับจากสาธารณชน เศรษฐาจะเข้ามาร่วมเป็นส่วนหนึ่งของคณะกรรมการพิจารณานโยบายยและยุทธศาสตร์ด้านเศรษฐกิจ นอกจากนี้ ยังเข้าร่วมเวทีรณรงค์หาเสียงได้ในทุกมิติ ผ่านทั้งสื่อออนไลน์และการปราศรัยในแต่ละเวที เพื่อเพิ่มฐานนักธุรกิจคนรุ่นใหม่ สร้างความนิยมเพิ่มคะแนนความเชื่อมั่นให้พี่น้องประชาชนจนกถึงการเข้าสู่คูหาเลือกตั้ง

การทำงานการเมืองของ เศรษฐา ทวีสิน ร่วมกับครอบครัวเพื่อไทยและพรรคเพื่อไทย จะเป็นไปตามบทบัญญัติรัฐธรรมนูญ กฎหมาย และระเบียบที่เกี่ยวข้อง ส่วนจะได้รับการเสนอชื่อเป็นแคนดิเดตนายกรัฐมนตรีของพรรคหรือไม่นั้น ต้องอยู่ที่กระบวนการพิจารณาของกรรมการบริหารพรรคต่อไป ซึ่งจะทำภายหลังจากการประกาศรายชื่อผู้ประสงค์ลงสมัครรับการเลือกตั้ง ส.ส.ครบทุกเขต และหลังจากยุบสภาแล้วจะสามารถประกาศรายชื่อแคนดิเดตได้

อย่างไรก็ตาม การเข้าร่วมกิจกรรมทางการเมืองของภาคประชาชนที่ผ่านมา เป็นไปโดยจำกัด ทั้งการสมัครสมาชิกพรรคการเมืองและการร่วมกิจกรรม พรรคเพื่อไทยจึงพยายามลดข้อจำกัดดังกล่าว โดยใช้แนวทางการสร้างการมีส่วนร่วมของพี่น้องผ่านกิจกรรม ‘ครอบครัวเพื่อไทย บ้านหลังใหญ่หัวใจเดิม’ เพื่อให้พี่น้องเข้าถึงเราได้มากขึ้นตามสิทธิเสรีภาพเช่นเดียวกับ แพทองธาร ชินวัตร ที่ได้ดำเนินกิจกรรมมาโดยตลอดจนประสบความสำเร็จและขยายตัวต่อเนื่องมากขึ้น

ล่าสุด ‘เศรษฐา ทวีสิน’ ประธานที่ปรึกษาครอบครัวเพื่อไทย ยังได้เดินทางมาประชุมร่วมกับพรรคเพื่อไทยในวันนี้ครั้งแรกอย่างเป็นทางการด้วย

Written By
More from pp
รอเวลา..เพื่อชาติ!-สันต์ สะตอแมน
ผสมโรง สันต์ สะตอแมน             เหนื่อยมากจ้าาาาาาา 5555             ไม่ใช่เสียงบ่นจาก “ท่านผู้นำ”หรอกนะ แต่เป็นความรู้สึกของดาราสาว คุณทราย-อินทิรา เจริญปุระ ที่ระบายผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัว...
Read More
0 replies on “‘เพื่อไทย’ เปิดตัว ‘เศรษฐา ทวีสิน’ เป็น ‘ประธานที่ปรึกษาหัวหน้าครอบครัวเพื่อไทย’ ร่วมพิจารณานโยบายเศรษฐกิจ เพิ่มฐานเสียงนักธุรกิจคนรุ่นใหม่ พร้อมปราศรัยทั่วประเทศ”