“ศ.ดร.นฤมล” ยืนยัน พปชร.ไม่มีดีลกับเพื่อไทย ยึดหลักไม่ขัดแย้งใครสร้างความสงบให้ประเทศ ปชช.ได้ประโยชน์

1 มีนาคม 2566-ศ.ดร.นฤมล ภิญโญสินวัฒน์ เหรัญญิกพรรคพลังประชารัฐ ให้สัมภาษณ์ถึงเป้าหมายของพรรคพลังประชารัฐในพื้นที่ กทม.สำหรับการเลือกตั้งครั้งนี้ว่า จากการเลือกตั้งปี 62 พรรคพลังประชารัฐได้ 12 ที่นั่ง ถือว่าเกิน 1 ใน 3 โดยในการเลือกตั้งครั้งนี้ พรรคมีเป้าหมายรักษาที่นั่งเดิมให้ได้ โดยคำนึงถึงปัจจัยต่างๆ ของพื้นที่ กทม. ที่มีลักษณะแตกต่างกับพื้นที่อื่น ประชากรอาจจะไม่ได้ตัดสินใจเลือกผู้สมัครที่นโยบาย อาจตัดสินใจที่ตัวผู้สมัคร หรือจุดยืนของพรรคการเมือง

ดังนั้น ในส่วนของพรรคพลังประชารัฐมีนโยบาย ที่ต้องการทำให้ประเทศหลุดพ้นจากกับดัก หลุดจากความเป็นขั้วทางการเมืองที่ทะเลาะกันมาร่วม 20 ปี ที่ผ่านมาคนกรุงเทพฯมักเปิดโอกาสให้ฝ่ายใดฝ่ายหนึ่งเสมอ แต่การให้โอกาสกลับกลายเป็นความขัดแย้งขึ้นมาอีก แต่สำหรับพรรคพลังประชารัฐ เราต้องการทำงานเพื่อประชาชน ไม่ต้องการทะเลาะกับใคร ไม่ว่าผลการเลือกตั้งจะออกมาเป็นอย่างไร

ส่วนกระแสข่าวการจับขั้วทางการเมืองกับพรรคเพื่อไทย พลังประชารัฐไม่มีการเปิดดีลกับพรรรเพื่อไทย หรือพรรคการเมืองอื่น กระแสข่าวที่ออกมาเป็นการคาดการณ์ของคนนอก ตนยืนยันว่า ไม่มีพรรคการเมืองใดมาพูดคุยกันล่วงหน้า เพราะต้องรอดูผลการเลือกตั้ง ถ้าเกิดมีการจับมือกัน คงต้องมีการหลบเลี่ยง ให้กันในการส่งผู้สมัครลงรับเลือกตั้งในแต่ละพื้นที่ แต่พรรคพลังประชารัฐส่งผู้สมัครลงสู้ทุกเขต อย่างเช่น พื้นที่ในภาคอีสานพรรคเราก็สู้กับพรรคเพื่อไทย จึงไม่มีดีลอะไรอย่างที่ว่าแน่นอน พรรคพลังประชารัฐมีจุดยืนที่จะทำงานร่วมกับทุกพรรคได้ เพราะขั้วของพรรคคือประชาชนและต้องการยุติความขัดแย้งในประเทศเสียที

อย่างไรก็ตาม มั่นใจว่าหากพลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ ได้เป็นนายกรัฐมนตรีคนที่ 30 เชื่อมั่นว่า จะสามารถความสงบจะเกิดขึ้นอย่างแท้จริง ประชาชนจะได้เห็นภาพการเมืองไทยที่สงบนิ่ง และก้าวข้ามความขัดแย้งได้จริง ซึ่งจะทำให้เกิดเสถียรภาพทั้งทางเศรษฐกิจและการเมือง ส่งผลให้ประเทศจะเดินไปข้างหน้าได้ เพราะทุกคนในพรรคเห็นตรงกันว่า พลเอกประวิตร มีจุดเด่นคือ ความตั้งใจที่จะทำงานจริงให้กับประชาชน การทำงานของท่าน คือ การเอาประชาชนเป็นที่ตั้ง อย่าเอาว่าเป็นพวกใคร ถ้าประชาชนได้ประโยชน์ต้องทำให้ ไม่ใช่ให้ทำในสิ่งที่พรรคได้เปรียบ จึงเป็นจุดเด่นที่สำคัญ ที่จะเป็นผู้นำพาประเทศ เพื่อขจัดความขัดแย้ง

Written By
More from pp
“ก้าวไกล” ออกแถลงการณ์ กกต. ไม่ปฏิบัติตามระเบียบ อาจผิดมาตรา 157
12 กรกฎาคม 2566 พรรคก้าวไกล ออกแถลงการณ์ระบุว่า จากกรณีที่เมื่อเช้าวันนี้ ที่ประชุม กกต. มีมติให้ส่งเรื่องให้ศาลรัฐธรรมนูญวินิจฉัยว่าสมาชิกภาพ ส.ส. ของ พิธา...
Read More
0 replies on ““ศ.ดร.นฤมล” ยืนยัน พปชร.ไม่มีดีลกับเพื่อไทย ยึดหลักไม่ขัดแย้งใครสร้างความสงบให้ประเทศ ปชช.ได้ประโยชน์”