“ราเมศ” ขอ ภูมิธรรม ข้าว 10 ปี หุงให้ ครม. กินทุกวันอังคาร ห้ามซาวน้ำเกิน 3 ครั้ง

7 พฤษภาคม 2567 นายราเมศ รัตนะเชวง โฆษกพรรคประชาธิปัตย์ ได้กล่าวถึงกรณี นายภูมิธรรม เวชยชัย รองนายกรัฐมนตรีและรมว.พาณิชย์ ได้ออกมายืนยันว่าโกดังข้าว 10 ปียังกินได้ว่า

เรื่องนี้คงไม่มีใครขัดข้องถ้าข้าวที่เก็บไว้ในโกดังยังมีคุณภาพดี สามารถบริโภคได้ หุงได้ กินได้ แต่ดูจากข้อเท็จจริงแล้วเจ้าหน้าที่นำข้าวสารไปเตรียมการหุง ก่อนหุงข้าว ซาว 13-15 น้ำ นั้น น้ำซาวข้าวมีมอดลอยอยู่เป็นจำนวนมาก ย่อมแสดงให้เห็นว่าข้าวไม่ได้คุณภาพอย่างแท้จริง

นายภูมิธรรมควรเอาข้าวในโกดังดังกล่าวไปหุงให้รัฐมนตรีได้กินกันทั้งคณะในทุกวันอังคารที่มีการประชุมคณะรัฐมนตรี แต่ต้องแนะนำแม่บ้านที่หุงข้าวไม่อยากให้ซาวน้ำหลายครั้งเพราะถ้าซาวน้ำมากกว่า 3 ครั้ง อาจจะทำให้สูญเสียสารอาหารและกลิ่นหอมในข้าวได้ ก็จะเป็นการสร้างความเชื่อมั่นและประหยัดค่าใช้จ่ายได้

นายราเมศ กล่าวต่อไปว่า กระบวนการตรวจคุณภาพของข้าวว่ามีคุณภาพสามารถบริโภคได้หรือไม่ มีกระบวนการหลักการอยู่ มีหลายหน่วยงานที่สามารถเข้ามาช่วยกันได้เพื่อให้เกิดความมั่นใจ ว่าบริโภคได้แน่เพราะถ้าหากข้าวที่ไม่มีคุณภาพหลุดออกไปประชาชนผู้บริโภคคือผู้รับกรรม การตักข้าวใส่ปากกินโชว์ของรองนายกรัฐมนตรี ไม่ใช่มาตรฐานการตรวจวัดคุณภาพข้าว และภาพมันฟ้องว่าแม้แต่ตัวรองนายกเองก็ไม่มีความกล้าเต็มร้อย เพราะเน้นกับไม่เน้นข้าว

มีคนฝากถามช้อนซื้อที่ไหนตักติดแต่กับไม่ค่อยติดข้าว และอีกอย่างที่รองนายกรัฐมนตรีมีความประสงค์จะสื่อสารคือโครงการรับจำนำข้าวไม่ก่อให้เกิดความเสียหาย ซึ่งการมากินข้าวโชว์ก็เช่นกันที่ไม่สามารถมาลบล้างเปลี่ยนแปลงคำพิพากษาในคดีทุจริตรับจำนำข้าวได้แม้แต่บรรทัดเดียว

Written By
More from pp
ชุมนุมซุปตาร์ยัดห่วงดาวดัง! ทรูจัดเต็มความมันศึกเอ็นบีเอ “ออล-สตาร์ ครั้งที่ 70”  “ทีมเลอบรอนปะทะทีมดูแรนท์” รับชมผ่านทรูวิชั่นส์และทรูไอดี เช้าวันจันทร์ที่ 8 มี.ค.นี้ 
ศึกบาสเก็ตบอลเอ็นบีเอ ได้เวลาของการชุมนุมสุดยอดฝีมือแห่งยุคนี้กันแล้ว ทรูจัดเต็มความมันกับเกม “ออล–สตาร์ 2021” ครั้งที่ 70 ระทึกใจไปกับลีลาของบรรดาซูเปอร์สตาร์ดาวดังที่ขนกันมาเต็มอัตราศึก ทั้งการแข่งดวลความแม่นชู้ต 3 แต้ม,แข่งสกิลส์ ชาลเลนจ์,แข่งสแลมดั๊งค์ และไฮไลท์กับเกมรวมดาราออล–สตาร์
Read More
0 replies on ““ราเมศ” ขอ ภูมิธรรม ข้าว 10 ปี หุงให้ ครม. กินทุกวันอังคาร ห้ามซาวน้ำเกิน 3 ครั้ง”